Tay vợt Việt Nam 13 tuổi vô địch giải quần vợt trên đất Mỹ

Thứ hai, 15/07/2019 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt 13 tuổi người Việt Nam, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đã xuất sắc lên ngôi vô địch đơn nữ U14 giải quần vợt 13th Annual K&W Summer Jr Satellite 2019 nằm trong hệ thống Hiệp hội quần vợt Mỹ.

Video: Djokovic 3-2 Federer (Chung kết Wimbledon 2019)

Không được xếp vào nhóm hạt giống của giải đấu nhưng Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi đã gây bất ngờ khi giành chức vô địch. Ở vòng 1, tay vợt 13 tuổi đánh bại Riley Reeves với tỷ số 2-0 mà không thua 1 game đấu nào.

May mắn cho Ngọc Nhi khi đối thủ của em ở tứ kết là Sarah Emmons bất ngờ xin bỏ cuộc. Đối đầu hạt giống số 1 Juliana Hong, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi tạo nên địa chấn lớn nhất giải đấu bằng chiến thắng cách biệt 2-0 với tỷ số các set lần lượt là 6-1 và 6-1.

quần vợt, tennis, việt nam, tay vợt việt nam, kết quả tennis, kết quả quần vợt, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi, mỹ mở rộng

Không dừng lại ở đó, tay vợt người TP.HCM tiếp tục thi đấu thăng hoa đánh bại hạt giống số 2 Hokulea Rezentes với tỷ số 2-0, qua đó giành chức vô địch giải quần vợt trên đất Mỹ một cách không thể xứng đáng hơn.

Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống về quần vợt. Em chính là con của cựu tay vợt Huỳnh Phú Quí và là cháu ruột của cựu tay vợt nữ số 1 Việt Nam Huỳnh Mai Huỳnh. Dượng của em là tay vợt chuyên nghiệp và từng làm HLV đội tuyển quần vợt nam quốc gia Nguyễn Huỳnh Bảo Trị.

quần vợt, tennis, việt nam, tay vợt việt nam, kết quả tennis, kết quả quần vợt, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi, mỹ mở rộng

Tiếp nối truyền thống của gia đình, Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi được tiếp xúc với quả quần vợt ngay từ khi còn bé. Với việc được cọ xát nhiều ở các giải đấu trong nước lẫn quốc tế, tay vợt 13 tuổi này đang được xem là tương lai của nền quần vợt Việt Nam.

>> Xem thêm: Djokovic hạ gục Federer trong trận chung kết Wimbledon kinh điển

>> Xem thêm: Federer lặng người sau thất bại đầy bi kịch ở chung kết Wimbledon

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quần vợt tennis việt nam tay vợt việt nam kết quả tennis kết quả quần vợt Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi mỹ mở rộng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT