Quảng cáo

'Ai nói Ronaldo hay hơn Messi là không biết gì về bóng đá'

Thứ bảy, 29/02/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại người Hà Lan, Marco van Basten đã khơi dậy về cuộc tranh luận giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Messi tại Champions League

Cuộc tranh cãi về việc Ronaldo hay Messi xuất sắc hơn đã diễn ra trong nhiều năm qua. Trong gần một thập kỷ, Messi và Ronaldo là đối thủ trực tiếp của nhau ở La Liga trước khi chân sút người Bồ Đào Nha chuyển sang Juventus vào mùa hè năm ngoái.

Trong thời gian đó, Messi đã giúp cho Barca giành được 6 chức vô địch La Liga so với 2 lần của Ronaldo. Tuy nhiên, Ronaldo lại tới 4 lần đăng quang tại Champions League, đấu trường danh giá nhất thế giới cấp CLB.

Ronaldo, Messi, Juventus, Barca, Ronaldo Messi, Ronaldo vs Messi, Van Basten

Ở cấp độ giải thưởng cá nhân, Messi có quyền tự hào với 6 Quả bóng Vàng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử bóng đá thế giới, theo sát vẫn là Ronaldo với 1 lần ít hơn.

Dựa trên những gì hai cầu thủ đã làm được, huyền thoại người Hà Lan Van Basten nhận xét trên Corriere dello Sport: "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng những người nói rằng cậu ấy xuất sắc hơn Messi đều không biết gì về bóng đá, hoặc họ đang nói điều đó với mục đích xấu.

Messi là một trong những cầu thủ không thể bắt chước và không thể lặp lại. Một cầu thủ như cậu ấy cứ sau 50 hoặc 100 năm mới xuất hiện một lần. Khi còn bé, Messi đã cho thấy khả năng thiên tài bóng đá".

Van Basten được xem là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Khởi đầu tại Ajax, ông đã ghi được 172 bàn thắng đáng kinh ngạc chỉ trong 152 trận đấu cho gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan.

Ronaldo, Messi, Juventus, Barca, Ronaldo Messi, Ronaldo vs Messi, Van Basten

Phong độ ghi bàn phi thường đó đã đưa Van Basten chuyển đến AC Milan, đội bóng hàng đầu tại Serie A. Tại đây, ông cùng đội bóng chủ sân San Siro giành 2 chức vô địch Cúp C1 và 3 Scudetto.

Còn ở cấp độ quốc tế, ông đã giúp Hà Lan giành chức vô địch Euro 1988 cùng với lứa thế hệ vàng Ruud Gullit và Frank Rijkaard.

Trước khi Messi và Ronaldo xuất hiện, Van Basten là một trong ba cầu thủ đã giành Quả bóng Vàng 3 lần, một kỳ tích được chia sẻ bởi tiền bối người đồng hương Johan Cruyff và huyền thoại người Pháp Michel Platini.

Tuy nhiên, thời gian của Van Basten ở trên đỉnh cao sự nghiệp đã bị cắt ngắn bởi những chấn thương. Do đó, ông tin rằng không phải vì những chấn thương thì ông đã còn có thể làm tốt hơn nữa.

"Về cơ bản, tôi đã dừng thi đấu đỉnh cao ở tuổi 28. Tôi đã giành được 3 Quả bóng Vàng. Chỉ cần nhìn vào Ronaldo và Messi, cả hai đều trên 30 tuổi, hiện tại họ đang ở đâu", Van Basten nói thêm.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi Juventus Barca Van Basten
Xem thêm
TIN NỔI BẬT