Quảng cáo

FIFA lên kế hoạch thay đổi luật việt vị

Thứ bảy, 29/02/2020 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết ông sẵn sàng thay đổi luật việt vị để giúp giải quyết các vấn đề phát sinh từ VAR.

VIDEO: VAR công nhận bàn thắng của Sergio Ramos

Cơ quan xây dựng luật bóng đá và Hội đồng FA quốc tế (IFAB) sẽ tổ chức cuộc họp và thảo luận về VAR và luật việt vị, mặc dù không có đề xuất nào được đưa ra để thay đổi luật cụ thể.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh VAR đã từ chối rất nhiều bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay chỉ vì lỗi việt vị rất nhỏ, trong một số trường hợp liên quan đến các bộ phận như gót chân, nách…

FIFA, VAR, luật bóng đá, việt vị, chủ tịch FIFA, VAR Ngoại hạng Anh

Một số nhà bình luận cho rằng cần phải có quy định rõ ràng giữa cầu thủ tấn công và người phòng thủ trong việc xác định lỗi việt vị. Vào đầu tháng này, Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA, Arsene Wenger cũng đã đưa ra đề xuất phương án thay đổi luật việt vị.

Cựu huấn luyện viên của Arsenal đã đề xuất rằng một cầu thủ sẽ không bị thổi phạt việt vị nếu bộ phận hợp lệ của anh ta chạm bóng ở vị trí ngang hàng với hậu vệ cuối cùng của đối phương, kể cả khi những bộ phận còn lại đã vượt lên phía trước.

"Thảo luận về việt vị là một mục chúng ta cần xem xét và cá nhân tôi chắc chắn sẽ ủng hộ thảo luận một cách nhìn mới về quy định việt vị, để xem liệu nó có thể giúp ích hay không, vì tôi nghĩ vấn đề này là vấn đề hiểu biết nhiều hơn", Chủ tịch FIFA, Infantino phát biểu với các phóng viên.

"Một số tình huống rất khó cho những người đang theo dõi xem liệu đã có việt vị hay không, vì vậy chúng tôi phải xem liệu chúng tôi có thể làm cho quy định việt vị trở nên rõ ràng hơn.

Nhưng đó là để thảo luận và tất nhiên sẽ không có quyết định nào về vấn đề này bởi vì không có đề xuất nào. Nhưng nó sẽ được thảo luận và xem liệu nó có phải được thử nghiệm hay không", người đứng đầu bóng đá thế giới nói thêm.

FIFA, VAR, luật bóng đá, việt vị, chủ tịch FIFA, VAR Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, Infantino từ chối ý tưởng giới thiệu một số ý tưởng về khoảng cách để xác định lỗi việt vị.

"Khoảng cách không giải quyết được vấn đề việt vị. Ngay cả khi cầu thủ tấn công đứng dưới hậu vệ 10cm và sau đó là 11cm. Nó vẫn là một vấn đề nữa nếu là 10 1/2...", ông nói.

Chủ tịch FIFA cho rằng vấn đề ở Premier League có thể là do dựa vào quá nhiều các đánh giá từ VAR.

"Ở Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, cuộc thảo luận việt vị này không tồn tại trên VAR. Nhưng đó không phải là vấn đề, đó là điều cần xem xét. Và có lẽ nó cho thấy thực sự đó là một câu hỏi về quy định và áp dụng quy định và áp dụng vào VAR. Nếu bạn cần 10 phút để tìm hiểu xem nó có phải việt vị hay không, có thể là không", ông kết luận.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA VAR việt vị
Xem thêm
TIN NỔI BẬT