Quảng cáo

'Người hùng' của Barca bị dọa giết trong suốt 10 năm

Thứ bảy, 18/04/2020 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Hơn 10 năm trôi qua, nhưng ký ức về trọng tài Tom Henning Ovrebo trong trận đấu giữa Chelsea và Barca vẫn như vết nhơ không thể gột rửa.

VIDEO: Chelsea đánh bại Bayern Munich giành vô địch Champions League

Năm 2009, trọng tài Tom Henning Ovrebo có vinh dự cầm còi trận đấu giữa Chelsea và Barca tại bán kết lượt về Champions League 2008/09. Tuy nhiên, vị vua áo đen người Na Uy đã tạo nên một trong những trận đấu gây tranh cãi nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ovrebo đã từ chối ít nhất 4 quả phạt đền khiến đội bóng thành London phải dừng bước ở bán kết Champions League một cách tức tưởi. Đỉnh điểm của trận đấu diễn ra ở phút 90+6, khi Eto'o dùng tay ngăn cản cú sút của Ballack nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Tiền vệ người Đức đuổi theo vị vua áo đen đòi lại công bằng cho The Blues. Thay vào đó, ông chạy về giữa sân trong tư thế như thể không có chuyện gì xảy ra.

Barca, Chelsea, Champions League, Cúp C1, bê bối, thiên vị, trọng tài

Trước khi tiến vào đường hầm, Drogba quay trở lại, trợn mắt và hét thẳng vào ống kính máy quay: "Mọi người vẫn đang theo dõi chứ? Những thứ này là mớ rác rưởi, một nỗi ô nhục của bóng đá".

Năm 2010, cựu trọng tài người Na Uy dừng sự nghiệp cầm còi quốc tế và chính thức nghỉ hưu 3 năm sau đó.

"Tôi vẫn nhận được vài email dọa giết, nhưng tất nhiên chúng đi thẳng vào thùng rác. Tôi không quan tâm, dù đôi khi cũng tự hỏi ai là người gửi. Mới hôm qua, tôi nhận được email từ người hâm mộ Chelsea nói anh ta muốn giết gia đình tôi", Ovrebo chia sẻ với tạp chí The Times năm 2018.

Ông nói thêm: "Những ai hiểu rõ luật đều biết lẽ ra tôi nên làm khác đi, nhưng đó là số phận của một trong tài. Đó không phải là ngày mà tôi có được sự sáng suốt. Song, những sai lầm ấy vẫn có thể xuất phát từ một trọng tài, cầu thủ, hoặc HLV. Tôi không thể quên được những gì mình đã làm vào hôm ấy".

Năm 2019, trong lần trả lời tạp chí Panenka, Ovrebo thừa nhận giá như ngày đó có công nghệ VAR, mọi chuyện có lẽ đã không trở nên tồi tệ.

Mọi thứ đã có thể thay đổi nếu như Chelsea được hưởng chỉ một quả phạt đền nhưng quá khứ là điều không thể thay đổi. Song, những cảm xúc của đêm hôm đó vẫn mãi đọng lại trong lòng các cổ động viên bóng đá, để mỗi khi Chelsea đối đầu Barca, người ta lại nhớ đến Ovrebo.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Chelsea Champions League Cúp C1 thiên vị trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT