Môn đồ Vịnh Xuân nhận lời thách đấu nhà vô địch Tán thủ SEA Games

Thứ năm, 16/07/2020 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Một môn đồ của phái Vịnh Xuân Nam Anh ở tận Canada xa xôi đã bất ngờ nhận lời thách đấu của nhà vô địch SEA Games.

Vào ngày 15/7 vừa qua, Nicholas Bachand, người Canada - một môn sinh của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã bất ngờ nhắc lại bức chiến thư thách đấu mà nhà vô địch Tán thủ SEA Games 2007 - Nguyễn Văn Tuấn gửi đến võ sư Nam Anh Kiệt từ cách đây hơn 1 năm.

Bachand tỏ ra khá tức giận trước những lời lẽ được đăng tải và tỏ ra nóng lòng quyết đấu với nhà vô địch Tán thủ SEA Games.

Võ thuật, Việt Nam, Vịnh Xuân, Vịnh Xuân Nam Anh, nhà vô địch SEA Games, Tán thủ

"Mới đây, anh đã công khai thách đấu cả môn phái Vịnh Xuân Nam Anh với những lời lẽ kiêu ngạo và xấc xược. Tôi đề cao tinh thần khi anh dám thách đấu toàn môn phái và biết rằng anh đã sẵn sàng chấp nhận đối đầu bất kì ai. Tôi có một tin tốt và tin xấu cho anh", Bachand viết trên trang cá nhân.

"Tin tốt là tôi chấp nhận lời thách đấu. Tôi là một người thân thiện, không thù ghét gì ai và rất vinh dự được bảo vệ danh dự môn phái.

Không may, tin xấu chính là quyền cước của tôi vô tình và sẽ nhắm đến anh không hề khoan nhượng. Sớm nhất nếu tôi có cơ hội đến Việt Nam, chúng ta sẽ chạm mặt nhau, và nếu anh không xin lỗi, chúng ta sẽ giao đấu.

Nếu anh vẫn giữ vững tinh thần này, tôi chính thức nhận lời và rất vui lòng chứng tỏ Vịnh Xuân truyền thống với toàn thế giới. Tôi chờ xác nhận của anh và gửi anh lời chào trân trọng nhất. Nicholas Bachdan, 4 Đẳng Chu Sa Đai từ Vịnh Xuân Nam Anh".

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý khi Bachand lại dùng cụm từ "mới đây" trong bài viết của mình mặc dù lời thách đấu từ Nguyễn Văn Tuấn đã được gửi từ hơn 1 năm trước. Có lẽ, bức ảnh chụp màn hình lời thách đấu ghi thời điểm "1 giờ trước" đã khiến Bachand cho rằng lời thách đấu mới được đưa ra gần đây.

Năm 2019, ngay sau khi Nguyễn Văn Tuấn gửi lời thách đấu, một môn sinh của phái Vịnh Xuân Nam Anh khi đó là Samuel Lacoste đã đến gặp trực tiếp nhà vô địch Tán thủ SEA Games để hòa giải. Chính vì vậy, việc Bachand bất ngờ lật lại lời thách đấu để lại nhiều thắc mắc.

Bên cạnh là môn sinh của phái Vịnh Xuân Nam Anh, Nicholas Bachand còn được biết đến là một cựu vận động viên khúc côn cầu trên băng tại Canada. Đáng chú ý hơn, anh cũng nổi tiếng là một tay đấm “có hạng” trong những màn ẩu đả của môn thể thao này trên sân trượt.

VIDEO: Con gái xinh đẹp của Chưởng môn Vịnh Xuân thi triển võ thuật cao cường

>>> Chưởng môn Vịnh Xuân quyền bị đấm gãy răng, nhập viện

>>> Hai cao thủ Vịnh Xuân đánh nhau như côn đồ 'đầu đường xó chợ'

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật Việt Nam Vịnh Xuân Vịnh Xuân Nam Anh nhà vô địch SEA Games Tán thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT