Đại sư Trung Quốc vận 'khí công' để... ngăn chặn nước lũ dâng lên

Thứ tư, 15/07/2020 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Một người tự xưng là "đại sư khí công" ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã tình nguyện đứng ra vận "khí công" để ngăn chặn lũ lụt đang dâng lên.

VIDEO: Đại sư Trung Quốc vận 'khí công' đẩy lùi nước lũ

Đoạn video được quay vào ngày 10/7 tại thành phố Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận trên mạng xã hội. Trong video, một người đàn ông mặc bộ đồ màu cam, liên tục nhào lộn, niệm thần chú trước dòng nước lũ đang dâng lên.

Nhiều người dân địa phương đứng vây quanh xem vị đại sư này vận "khí công". Dù đã ra sức vận công và múa may, ông vẫn không thể ngăn được nước lũ vẫn tiếp tục dâng cao, tràn đến ngay sát.

Đa số người dùng mạng Trung Quốc cho rằng đây là trò mê tín và hành động vận "khí công" của vị đại sư chỉ mang tính chất gây cười.

Thành phố Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam một trong những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt ở miền trung của Trung Quốc. Lực lượng dân phòng và cứu hỏa thành phố này đã phải làm việc liên tục suốt 18 tiếng để đắp đê ngăn nước lũ.

Mưa lớn và lũ lụt liên tục trong nhiều tuần qua ở miền trung và miền nam Trung Quốc, đã ảnh hưởng tới gần 34 triệu người ở 27 tỉnh, trong đó 141 người thiệt mạng và mất tích.

Theo dữ liệu của Bộ Thủy lợi Trung Quốc, mực nước của 212 con sông đã vượt mức báo động kể từ đầu tháng 7, trong đó 19 sông tăng lên mức kỷ lục.

Biến đổi khí hậu đã dẫn tới các điều kiện thời tiết cực đoan, gây mưa lũ kéo dài từ tháng 6 và khiến nền kinh tế quốc gia lớn thứ 2 thế giới thiệt hại 8,57 tỷ USD.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ thuật khí công Trung Quốc lũ lụt lũ lụt ở Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT