Quảng cáo

Messi chính thức đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ ba, 18/02/2020 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Messi đã vinh dự trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận danh hiệu Nam vận động viên xuất sắc nhất năm tại Laureus 2020, giải thưởng được ví như Oscar của thể thao.

VIDEO: Messi và 33 nạn nhân tại Champions League

Messi đã vinh dự nhận danh hiệu Nam thể thao xuất sắc nhất năm tại Laureus 2020, giải thưởng diễn ra ở thủ đô Berlin, Đức. Tiền đạo người Argentina là cầu thủ bóng đá đầu tiên giành giải thưởng cá nhân cao quý này, chia sẻ vinh dự với tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton, người có cùng số phiếu bầu.

Hamilton đã lên ngôi vô địch F1 thế giới lần thứ 6 vào năm 2019, đưa tay đua người Anh chỉ đứng thứ hai sau huyền thoại người Đức, Michael Schumacher trong danh sách những tay đua vô địch Công thức 1 nhiều nhất mọi thời đại.

Bộ đôi này đã vượt qua nhiều tên tuổi khác của làng thể thao thế giới như tay golf huyền thoại Tiger Woods, tay vợt Rafael Nadal, tay đua Marc Marquez và VĐV marathon Eliud Kipchoge để được vinh danh.

Hamilton đã có mặt ở Berlin để trực tiếp nhận giải thưởng của mình, trong khi Messi gửi thông điệp qua một video.

Messi, Barcelona, Nam VĐV xuất sắc nhất năm, Laureus 2020, Oscar

"Tôi xin lỗi vì đã không thể đến tham dự sự kiện. Tôi thực sự muốn ở đó cùng mọi người nhưng tiếc là tôi không thể làm được", ngôi sao 32 tuổi người Argentina cho biết

"Tôi muốn cảm ơn Viện hàn lâm vì đã cho tôi sự công nhận này. Đây là một giải thưởng rất quan trọng và đặc biệt.

Tôi rất vinh dự là người đầu tiên giành được giải thưởng này với tư cách là một người đến từ một môn thể thao đồng đội chứ không phải một môn thể thao cá nhân, thường là như vậy. Cảm ơn rất nhiều.

Đối với tôi, đó là một niềm vui lớn khi được tham gia giải thưởng này và là cầu thủ bóng đá đầu tiên nhận được nó. Tất nhiên, tôi muốn cảm ơn các đồng đội của tôi, gia đình tôi và những người hâm mộ đã ủng hộ tôi".

Giải thưởng này như tô điểm thêm một năm 2019 đại thành công đối với cá nhân Messi, sau các danh hiệu Chiếc giày vàng, Quả bóng Vàng, Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga và Pichichi (Vua phá lưới La Liga).

Messi, Barcelona, Nam VĐV xuất sắc nhất năm, Laureus 2020, Oscar

Ở các hạng mục khác tại Laureus 2020, Simone Biles, VĐV thể dục dụng cụ người Mỹ nhận danh hiệu Nữ VĐV xuất sắc nhất năm. Vận động viên trượt tuyết xuyên quốc gia người Mỹ, Oksana Masters đã được trao danh hiệu VĐV thể thao của năm dành cho người khuyết tật.

Đội bóng bầu dục nam của Nam Phi, những người đã vô địch World Cup 2019, được chọn là Đội bóng của năm. Cũng tại đêm Gala, Liên đoàn bóng rổ Tây Ban Nha đã giành giải Thành tựu đặc biệt.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nam VĐV xuất sắc nhất năm Laureus 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT