Quảng cáo

LĐBĐ Anh quyết định chưa từng có về cách sử dụng VAR

Thứ tư, 03/04/2019 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hệ thống trợ lý trọng tài video (VAR) sẽ được phát lại và hiển thị cho người hâm mộ trong trận bán kết FA Cup mùa này tại Wembley nếu quyết định bị đảo ngược.

VIDEO: Highlight Wolves 2-1 MU (Vòng 33 Ngoại hạng Anh)

Quyết định của VAR sẽ được công bố trên màn hình lớn cho tất cả các cầu thủ cũng như người hâm mộ được nhìn thấy. Đây là quyết định của Liên đoàn bóng đá Anh sau những lời chỉ trích cho rằng các quyết định đôi khi không rõ ràng đối với người hâm mộ bên trong các sân vận động.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cho biết họ sẽ cung cấp sự rõ ràng và minh bạch cho tất cả những người có mặt trên sân vận động. "FA Cup đã đi đầu trong quá trình thử nghiệm VAR ở Anh và đây là bước tiếp theo trong quá trình phát triển của nó", Andy Ambler, giám đốc đối ngoại của FA cho biết.

var, fa cup, mu, man utd, mc, swansea, tứ kết fa cup

VAR đã được sử dụng thường xuyên trong các trận đấu tại FA Cup trong hai mùa qua, xuất hiện lần đầu tiên ở bóng đá Anh đó là trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace vào ngày 8 tháng 1 năm 2018.

Thay đổi này sẽ được áp dụng cho cả 2 trận bán kết FA Cup vào cuối tuần này cũng như trận chung kết vào ngày 18 tháng 5. Manchester City đối mặt với Brighton vào thứ Bảy trước khi Watford chạm trán Wolves vào Chủ nhật.

Hồi tháng trước, các cầu thủ của Swansea đã than phiền về việc VAR đã không được sử dụng để xem xét bàn thắng gỡ hòa đã rơi vào việt vị của Man City tại tứ kết FA Cup mặc dù sân vận động Liberty đã được trang bị cho nó.

Được biết, VAR chỉ được sử dụng tại FA Cup mùa này và sẽ được áp dụng tại Premier League từ mùa giải năm sau.

>> Xem thêm: Young nhận thẻ đỏ, MU ôm hận trước Wolves

>> Xem thêm: Solskjaer tự tin MU lọt vào top 4 sau thất bại trước Wolves

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
var fa cup mu man utd mc swansea tứ kết fa cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT