Quảng cáo

LĐBĐ Trung Quốc: 'Chúng tôi xin lỗi vì làm thất vọng người hâm mộ'

Thứ sáu, 15/11/2019 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Lippi cũng như gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ sau kết quả thất vọng tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) cho biết trong một tuyên bố: "HLV Lippi tuyên bố từ chức trong cuộc họp báo sau trận đấu và chúng tôi đã chấp nhận điều đó. Chúng tôi rất xin lỗi vì kết quả trận đấu không đạt yêu cầu làm thất vọng tất cả người hâm mộ Trung Quốc. CFA sẽ phản ánh nghiêm túc để xây dựng lại đội bóng và cố gắng hết sức các trận đấu sắp tới vòng loại World Cup".

Trung Quốc đã thất bại 1-2 trước Syria ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022. Với kết quả này, đội bóng của HLV Lippi vẫn dậm chân ở vị trí thứ 2 bảng A với 7 điểm nhưng đã kém đội bóng đang dẫn đầu Syria lên tới 5 điểm. Con đường để Trung Quốc giành vé vào chơi vòng loại cuối cùng vòng loại World Cup 2022 đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

"Chúng tôi đã đánh bại các đối thủ yếu hơn như Maldives và Guam, nhưng khi gặp các đội mạnh hơn như Philippines và Syria, chúng tôi không thể chơi bóng đá của riêng mình. Tôi đã được trả lương cao và tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn. Bây giờ tôi tuyên bố từ chức và tôi sẽ không còn là huấn luyện viên của Trung Quốc nữa", HLV Lippi phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Trong lịch sử, Trung Quốc mới chỉ duy nhất 1 lần tham dự VCK World Cup vào năm 2022. Với hàng trăm triệu đô la được đầu tư nhưng bóng đá Trung Quốc vẫn liên tục gây thất vọng tại các giải đấu lớn của khu vực trong nhiều năm qua.

>> Đông Nam Á gây tiếng vang lớn tại vòng loại World Cup 2022

>> Trung Quốc thất bại bạc nhược tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kết quả syria vs trung quốc syria 2-1 trung quốc kết quả vòng loại world cup 2022 vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT