Quảng cáo

HLV Pep Guardiola: "Real Madrid là vị vua của Champions League"

Thứ hai, 24/02/2020 10:36 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola thừa nhận vẫn có một khoảng cách lớn về mặt tầm cỡ giữa Man City với Real Madrid, bất chấp đội bóng của ông đã đạt được một số thành công trong những năm gần đây.

Vào giữa tuần này, Man City sẽ hành quân tới Bernabeu đối đầu với Real Madrid trong trận đấu được chờ đợi nhất vòng 1/8 Cúp C1. Trận đấu này diễn ra sau khi UEFA áp đặt lệnh cấm thi đấu tại Cúp C1 hai mùa giải liên tiếp đối với Man City vì vi phạm các quy định của luật công bằng tài chính.

Man City đã lên kế hoạch kháng cáo lại phán quyết của UEFA. Tuy nhiên, họ biết rằng mùa giải này có thể là cơ hội cuối cùng để họ giành được chiếc cúp mà họ mong muốn nhất dưới thời HLV Pep Guardiola, người có hợp đồng đến mùa hè năm 2021.

Real Madrid vs Man City, Real Madrid, Man City, Cúp C1, Champions League, Pep Guardiola

Tuy nhiên, nhiệm vụ đó không hề đơn giản bởi đối thủ của họ, Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường Champions League với 13 lần vô địch, trong đó có 4 lần lên ngôi trong 6 mùa giải gần nhất. Ngược lại, thành tích tốt nhất của Man City tại Cúp C1 chỉ là vòng bán kết mùa giải 2015/16.

"Tôi đã nhiều lần đối đầu với Real Madrid từ khi còn là cầu thủ cho đến HLV và tôi luôn có một sự ngưỡng mộ đáng kinh ngạc đối với lịch sử của câu lạc bộ này. Tôi biết sẽ khó khăn như thế nào nếu nhìn vào chất lượng cầu thủ của họ", HLV Pep Guardiola cho biết.

"Tôi không biết họ đã chơi bao nhiêu trận chung kết hay đã vô địch bao nhiêu lần. Đối với chúng tôi, có lẽ chỉ mỗi Claudio Bravo đã từng vô địch Champions League nhưng nếu không thì chúng tôi không có bất kỳ cầu thủ nào đã từng giành chức vô địch giải đấu này.

Nhưng chúng tôi có khát khao là chính mình. Chúng tôi có thể chiến thắng, chúng tôi có thể thua nhưng chúng tôi phải cố gắng là chính mình trong 180 phút đối đầu với Real Madrid. Chúng tôi có một sự phấn khích. Chúng tôi cố gắng làm hết sức mình, và biết rằng mình sẽ đối đầu với vị vua của giải đấu".

Real Madrid vs Man City, Real Madrid, Man City, Cúp C1, Champions League, Pep Guardiola

Man City từng chạm trán Real Madrid 4 lần ở Cúp C1 kể từ năm 2012, trong đó 2 lần bị đánh bại ở thủ đô Tây Ban Nha và hòa 2 trận khi được thi đấu trên sân nhà Etihad.

"Đây là thử nghiệm thực sự. Có thể một ngày nào đó chúng tôi mơ ước giành được chức vô địch Champions League nhưng để làm điều đó, chúng tôi phải đối đầu với những đội bóng lớn dù sớm hay muộn. Bây giờ là vòng 1/8 nhưng nó có thể là tứ kết, bán kết hoặc chung kết.

"Bạn phải đánh bại Real Madrid hoặc Barcelona hoặc Bayern Munich, bạn phải đánh bại các câu lạc bộ lớn tại giải đấu này. Nếu chúng tôi có thể làm được điều đó, chúng tôi sẽ rất hạnh phúc. Nếu không thì mùa giải tới ... tốt, mùa tới tôi không biết nhưng nếu được góp mặt, chúng tôi sẽ trở lại", HLV Pep Guardiola kết luận.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid vs Man City Cúp C1 Champions League Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT