Hàng loạt VĐV Thái Lan bị cấm thi đấu vì dính bê bối doping

Thứ sáu, 16/08/2019 11:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao Thái Lan vừa phải đón nhận cú sốc khi các VĐV cử tạ của quốc gia này chính thức bị cấm tham dự giải vô địch thế giới năm nay vì dính bê bối doping.

VIDEO: VĐV cử tạ Sukanya Srisurat của Thái Lan giành HCV Olympic 2016

Theo đó, Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) xác nhận cấm các VĐV cử tạ của Thái Lan tham dự giải vô địch cử tạ thế giới diễn ra vào ngày 18/9 sắp tới ở Pattaya cũng như Olympic Tokyo diễn ra vào hè năm sau. Án phạt được đưa ra sau khi đợt xét nghiệm phát hiện 9 VĐV cử hàng đầu của Thái Lan, trong đó có 2 nhà vô địch Olympic dương tính với chất kích thích kể từ tháng 11.

Vào tháng trước, Liên đoàn cử tạ nghiệp dư Thái Lan (TAWA) đã thay đổi quyết định khi cho rằng những lực sĩ không dính doping có thể được phép thi đấu ở Pattaya cũng như tham dự Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản), đồng thời yêu cầu các VĐV và HLV sẵn sàng tranh tài.

Thái Lan, doping, vđv cử tạ, cử tạ, vđv bị cấm thi đấu

Tuy nhiên, IWF đã dập tắt hy vọng của đội tuyển cử tạ xứ Chùa vàng. Trong một tuyên bố trên tờ AFP, đại diện của IWF cho biết: "Ban điều hành IWF sẽ không xem xét lại quyết định của TAWA tại cuộc họp vào tháng 9 và do đó, việc tự đình chỉ của TAWA và đình chỉ thi đấu đối với các VĐV Thái Lan trong các sự kiện cử tạ sẽ vẫn duy trì".

Với 5 huy chương vàng kể từ Olympic năm 2004 đến nay, cử tạ được xem là mỏ vàng của Thái Lan tại các kỳ thế vận hội mùa hè. Tuy nhiên, kỳ tích này đang trở nên tồi tệ khi Thái Lan bị vướng vào một loạt các bê bối từ cuộc tổng kiểm tra doping toàn cầu bởi Liên đoàn cử tạ thế giới sau khi phải đối mặt với mối đe dọa bị trục xuất khỏi Olympic.

>> Xem thêm: Nam thanh niên bị đánh tử vong trên sân bóng

>> Xem thêm: Cơ quan điều tra tiết lộ thông tin sốc về cái chết của Sala

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan doping vđv cử tạ cử tạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT