Quảng cáo

Giáo hoàng Francis: "Messi không phải là Chúa"

Thứ ba, 02/04/2019 09:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo người đứng đầu Giáo hội Công giáo, Messi có thể là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá nhưng người hâm mộ không nên gọi cầu thủ này là "Chúa".

VIDEO: Siêu phẩm sút phạt panenka của Messi

Người hâm mộ Barcelona thường gọi Messi là "D10S" - một sự kết hợp của từ Chúa trong tiếng Tây Ban Nha, "dios" - với số 10 trên áo của cầu thủ người Argentina. Tuy nhiên, Giáo hoàng Francis cho rằng việc sử dụng thuật ngữ này để mô tả ngôi sao Barcelona về mặt lý thuyết là sự xúc phạm và cảnh báo những người hâm mộ không làm điều đó.

messi, giáo hoàng francis, barcelona, barca, messi barca

Khi được hỏi về chủ đề này trên kênh truyền hình Tây Ban Nha La Sexta, Giáo hoàng Francis trả lời: "Về lý thuyết, đó là sự bất kính. Không nên nói. Tôi không tin điều đó."

Khi người dẫn chương trình hỏi ông có tin rằng Messi là Chúa, Giáo hoàng Francis đã trả lời với một tiếng cười khúc khích: "Tôi không. Mọi người có thể gọi cậu ấy là Thiên Chúa, giống như họ có thể nói Tôi ngưỡng mộ bạn nhưng chỉ có Chúa mới có thể được tôn thờ.

Nói cậu ấy là một vị thần với trái bóng trên sân là một cách phổ biến mà mọi người thể hiện sự ngưỡng mộ. Thật tuyệt khi xem Messi thi đấu nhưng cậu ấy không phải là Chúa."

messi, giáo hoàng francis, barcelona, barca, messi barca

Giáo hoàng Francis được biết đến là một người hâm mộ bóng đá và là một thành viên câu lạc bộ của đội bóng thành phố San Francisco, San Lorenzo, Argentina. Vào mùa hè năm 2013, Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina đã có cuộc gặp với Giáo hoàng Francis tại Vatican. Khi đó, Giáo hoàng đã ca ngợi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của bóng đá.

>> Xem thêm: "Ronaldo Trung Quốc" chia sẻ sau thất bại trước Lionel Messi

>> Xem thêm: Messi chợt... nhớ Ronaldo, tính về Argentina nghỉ hưu

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi giáo hoàng francis barcelona barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT