Quảng cáo

FIFA đề xuất ý tưởng chưa từng có trong lịch sử bóng đá

Thứ hai, 13/04/2020 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA) đã bắt đầu lên kế hoạch khi bóng đá quay trở lại sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

Theo đó, FIFA đang lên kế hoạch điều chỉnh lại thời gian chuyển nhượng để phù hợp với tình hình hiện tại. Cụ thể, Cơ quan quản lý bóng đá thế giới muốn đề xuất một kỳ chuyển nhượng thứ 3.

James Kitching, Giám đốc điều hành bóng đá tại FIFA, chia sẻ với đài truyền hình ARD của Đức: "Kỳ chuyển nhượng thứ ba có thể là một khả năng dành cho các liên đoàn. Điều này sẽ được xử lý linh hoạt miễn là tổng thời gian của kỳ chuyển nhượng không quá 16 tuần".

Hiện tại, hai kỳ chuyển nhượng mùa hè trước mùa giải mới và mùa đông vào giữa mùa giải có tổng thời gian tối đa là 12 tuần.

FIFA, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, khủng hoảng, covid-19

Hầu hết các giải đấu bóng đá trên thế giới đang bị hoãn vô thời hạn do đại dịch COVID-19. Lịch thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, và các vấn đề phát sinh đang khiến FIFA và các liên đoàn thành viên cũng như các đội bóng gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp và tổ chức.

Trước đó, FIFA đã ra khuyến nghị, cho phép các câu lạc bộ được giữ những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng cho đến khi mùa giải ở quốc gia đó kết thúc. Thông thường, các cầu thủ thi đấu ở Châu Âu sẽ ký hợp đồng đến ngày 30/6.

Với khuyến nghị mới này, các đội bóng sẽ được đảm bảo có đầy đủ lực lượng thi đấu trong trường hợp mùa giải kéo dài hơn dự kiến vì đại dịch COVID-19.

VIDEO: Bàn thắng giúp Neymar giành giải Pukas của FIFA năm 2011

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA tin chuyển nhượng chuyển nhượng bóng đá covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT