Quảng cáo

Cơ quan điều tra công bố nguyên nhân khiến Sala thiệt mạng

Thứ bảy, 14/03/2020 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Các nhà điều tra của Anh mới đây đã công bố nguyên nhân dẫn đến cái chết của Emiliano Sala trong vụ tai nạn máy bay xảy ra cách đây hơn 1 năm.

VIDEO: Cú hat-trick của Sala trong màu áo Nantes

Chi nhánh điều tra tai nạn hàng không (AAIB) kết luận rằng một động cơ của Piper Malibu, chiếc máy bay chở Sala đã bị vỡ trong khi bay với tốc độ quá nhanh so với giới hạn thiết kế của nó trong thời tiết xấu và phi công David Ibbotson có khả năng bị ảnh hưởng bởi ngộ độc carbon monoxide.

Các nhà điều tra còn cho biết ông David Ibbotson không được đào tạo cho các chuyến bay đêm và thiếu thực hành khi chỉ dựa vào các công cụ buồng lái để điều khiển máy bay. Cả David Ibbotson hay máy bay Piper Malibu đều không có giấy phép để vận hành thương mại.

Emiliano Sala, tai nạn máy bay, cái chết, thiệt mạng, qua đời, nantes, Cardiff, ngoại hạng anh

Tóm tắt các phát hiện, Geraint Herbert, điều tra viên phụ trách, cho biết: "Máy bay đã bị mất điểu khiển trong một lượt bay thủ công và nhanh chóng tăng tốc sau khi hạ cánh. Máy bay đã bay với tốc độ vượt quá mức tối đa được phép".

Sala ký hợp đồng với Cardiff City từ câu lạc bộ Pháp Nantes vào ngày 19 tháng 1 năm 2019, với giá 15 triệu bảng. Tiền đạo người Argentina đã bay trở lại Pháp để nói lời tạm biệt với các đồng đội cũ trước khi lên chuyến bay định mệnh.

Thi thể của Sala đã được tìm thấy hai tuần sau vụ tai nạn, trong khi thi thể của phi công Ibbotson đã không được tìm thấy.

Cái chết của Sala khiến Cardiff City bị vướng một cuộc tranh chấp pháp lý với Nantes về việc thanh toán khoản phí chuyển nhượng 15 triệu bảng của cầu thủ này. Đội bóng Anh cho rằng họ không chịu trách nhiệm về toàn bộ số tiền trên vì Sala chưa chính thức là cầu thủ của họ.

Emiliano Sala, tai nạn máy bay, cái chết, thiệt mạng, qua đời, nantes, Cardiff, ngoại hạng anh

Cardiff City cho biết họ hoan nghênh những phát hiện của báo cáo AAIB.

Đại diện Cardiff cho biết: "Đây là một phần công việc chi tiết và kỹ thuật, trong khi phân bổ không có trách nhiệm hoặc trách nhiệm pháp lý, đặt ra một số câu hỏi mới mà chúng tôi hy vọng sẽ được giải quyết trong cuộc điều tra công bố vào tuần tới.

Báo cáo cũng nhấn mạnh một số thách thức mà các cơ quan quản lý phải đối mặt trong việc ngăn chặn các chuyến bay bất hợp pháp, việc sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp bóng đá đang đặt ra vô số nguy cơ.

Chúng tôi được khuyến khích đọc rằng CAA quyết tâm xử lý các hoạt động bất hợp pháp bằng cách theo đuổi những người có liên quan, đó là một thực tế phải được dừng lại và chúng tôi hy vọng ngành công nghiệp hàng không sẽ được hỗ trợ để ngăn chặn thảm kịch này xảy ra lần nữa".

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tai nạn máy bay cái chết thiệt mạng qua đời nantes Cardiff ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT