Quảng cáo

Chủ tịch FIFA muốn cải cách bóng đá thế giới vì COVID-19

Thứ ba, 24/03/2020 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã lên ý tưởng cải cách lại nền bóng đá thế giới trước sự bùng phát của dịch COVID-19.

VIDEO: Bàn thắng được bình chọn đẹp nhất năm 2011 của FIFA

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã khiến các giải VĐQG trên khắp thế giới bị hoãn. Mới đây, UEFA cũng đã xác nhận hai trận chung kết Champions League và Europa League đều bị hoãn vô thời hạn.

Trước đó, Giải vô địch châu Âu EURO và Copa America cũng đã bị trì hoãn cho đến năm 2021, điều tương tự cũng đã xảy ra với Olympic Tokyo.

Tình hình phức tạp hiện tại của dịch COVID-19 đã khiến bóng đá rơi vào tình trạng không chắc chắn, với những dấu hỏi xung quanh lịch thi đấu trong phần còn lại của mùa giải và hơn thế nữa.

FIFA, Gianni Infantino, bóng đá, COVID-19, virus corona

Trả lời phỏng vấn trên Gazzetta dello Sport, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết: "Có lẽ chúng ta có thể cải cách bóng đá thế giới bằng cách lùi lại một bước.

Cần phải có sự đánh giá về tác động toàn cầu. Tất cả hãy cùng nhau cứu bóng đá khỏi một cuộc khủng hoảng đang có nguy cơ trở nên không thể đảo ngược.

"Có thể ít đội hơn, nhưng cân bằng hơn. Ít trận đấu hơn, nhưng cạnh tranh hơn để bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ. Đó không phải là khoa học viễn tưởng; hãy thảo luận về nó".

Trong nhiệm kỳ làm chủ tịch FIFA, ông Infantino đã đưa World Cup mở rộng từ 32 lên 48 đội từ năm 2026 trở đi, trong khi FIFA Club World Cup đã được chuyển đổi thành một giải đấu mùa hè với 24 đội dự kiến ​​bắt đầu vào năm 2021 tại Trung Quốc.

Để chống lại sự lây lan của virus corona, FIFA đã quyên góp nhiều hơn 8 triệu bảng cho Tổ chức Y tế Thế giới.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Gianni Infantino COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT