Quảng cáo

Các nhà khoa học: "Messi giỏi gấp đôi Ronaldo"

Thứ tư, 21/08/2019 20:17 PM (GMT+7)
A A+

Tổ chức nghiên cứu và giáo dục của đại học KU Leuven của Bỉ đã đưa ra đánh giá về màn trình diễn của Messi và Ronaldo trong giai đoạn 2013 đến 2018.

VIDEO: Những khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo

Giáo sư của trường đại học KU Leuven, ông Jesse Davis cho biết: "Giá trị của một cầu thủ bóng đá thường phụ thuộc vào các bàn thắng và kiến tạo. Tuy nhiên, bàn thắng là một sự kiện hiếm gặp, vì trung bình có khoảng 1.600 hành động xảy ra trong một trận đấu.

Điểm số của các hành động được định giá bằng cách ước tính xác suất (VAEP) để xác định mức độ ảnh hưởng cả trong phòng ngự lẫn tấn công của cầu thủ trong một trận đấu".

Kết quả cho thấy Messi đạt số điểm VAEP là 1,21 mỗi trận, cao gấp đôi so với 0,61 của Ronaldo.

messi, ronaldo, messi ronaldo, ronaldo messi, ronaldo vs messi, barca, barcelona, real madrid

Giải thích cho sự chênh lệch giữa hai siêu sao này, giáo sư Tom Decroos cho biết: "Trong những mùa giải đầu tiên, điểm số của Messi và Ronaldo rất gần nhau. Từ mùa giải 2015/16, Messi đã bỏ xa Ronaldo.

Chúng tôi thấy hầu hết các cầu thủ bóng đá sẽ rơi vào 3 trường hợp: Hoặc họ thực hiện nhiều hành động nhưng mang lại giá trị thấp - ví dụ như trường hợp của Paul Pogba. Hoặc họ hành động ít nhưng mang lại giá trị lớn - điển hình là các tiền đạo như Harry Kane, Mohamed Salah và Ronaldo.

Messi rơi vào trường hợp đặc biệt. Cậu ấy hoạt động năng nổ và mỗi động tác đều có giá trị lớn đóng góp vào lối chơi".

Công bố của các giáo sư trường đại học KU Leuven hoàn toàn trái ngược với thành tích của Ronaldo và Messi trong 5 năm qua. Cụ thể từ 2013 đến 2018, Ronaldo 4 lần giành Champions League, 1 lần vô địch La Liga và đoạt 4 Quả Bóng Vàng. Trong khi đó, Messi chỉ 1 lần vô địch Champions League, 3 lần vô địch La Liga và 1 lần giành Quả Bóng Vàng.

Số bàn thắng của Ronaldo trong giai đoạn này cũng nhỉnh hơn so với Messi. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi được 249 bàn thắng cao hơn 10 bàn so với đại kình địch.

>> Xem thêm: "Messi xuất sắc nhưng chưa thể vĩ đại nhất lịch sử"

>> Xem thêm: Ronaldo thừa nhận 'chạy án' hơn 8 tỷ đồng trong vụ cáo buộc hiếp dâm

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi ronaldo ronaldo messi ronaldo vs messi barca barcelona real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT