Quảng cáo

5 điều Zidane cần phải làm để xây dựng lại Real Madrid

Thứ năm, 28/03/2019 18:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau một mùa giải thất bại trên mọi đấu trường, Real Madrid buộc phải “cầu cứu” Zidane. Vị chiến lược gia người Pháp hứa hẹn sẽ có một cuộc cách mạng lại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

VIDEO: Real Madrid chào mừng Zidane trở lại

Sàng lọc đống đổ nát

Một trong những vấn đề lớn nhất tại Real Madrid mùa giải này đó là sự đối xử dành cho các công thần, những người đã góp công lớn vào 3 chức vô địch liên tiếp của đội bóng. Marcelo phải dự bị cho cầu thủ trẻ Sergio Reguilon, Isco thì gần như không được ra sân, trong khi Gareth Bale, Keylor Navas và Casemiro bị hạn chế về vai trò.

real, real madrid, zidane, zidane real madrid, zidane real

Ngay sau khi trở lại dẫn dắt Real Madrid, Zidane đã lập tức điền tên các cầu thủ này vào danh sách đội hình xuất phát trong chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo. Điều đó không có nghĩa là vị chiến lược gia người Pháp sẽ giữ tất cả những cái tên này cho mùa giải tới, nhưng giống như một thám tử giỏi, ông đang nhìn vào hiện trường vụ án và tìm ra ai có thể ở lại và ai sẽ phải rời đi.

Thay thế Ronaldo

Bạn không thể bán một cầu thủ ghi bàn ghi liên tục 50 bàn mỗi mùa trừ khi bạn có người thay thế. Và Real Madrid đã phải trả giá vì không làm được điều đó.

Với cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid tại vòng 1/8 lượt về Champions League, Ronaldo đã chứng minh rằng anh vẫn đang ở đẳng cấp cao nhất. Trong khi đó, Real Madrid đã mất tất cả chỉ trong vòng một tuần, bị Barcelona loại khỏi cúp Nhà vua và bỏ xa tới 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, thất bại trước Ajax ngay tại vòng 1/8 Champions League.

Real Madrid cần phải mang về một cầu thủ có những phẩm chất của Ronaldo, tỏa sáng khi đội bóng cần, một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu và có thể khiến mọi hàng phòng ngự phải sợ hãi khi đối đầu.

real, real madrid, zidane, zidane real madrid, zidane real

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay, Bale đã chứng minh rằng anh không có khả năng thay thế vai trò của siêu sao người Bồ Đào Nha để lại. Do đó, Real Madrid cần phải lựa chọn giữ hoặc bán cầu thủ người xứ Wales.

Đương nhiên cũng có rất ít cái tên đủ sức gánh vác nhiệm vụ của Ronaldo, bộ đôi PSG là Neymar và Kylian Mbappe là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất nhưng cái giá dành cho họ chắc chắn không hề rẻ.

Eden Hazard của Chelsea là một lựa chọn hợp lý hơn, khi hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng chủ sân Stamford Bridge hết hạn vào tháng 6 năm 2020, có nghĩa là Real Madrid sẽ có thể mua với mức giá thấp hơn, giống như những gì họ đã làm với Courtois.

Cầu thủ người Bỉ chưa bao giờ che giấu mong muốn được thi đấu dưới sự dẫn dắt của Zidane. Chính vì vậy, sự trở lại của HLV người Pháp trên băng ghế chỉ đạo sẽ thúc đẩy khả năng chuyển đến Tây Ban Nha của Hazard.

Mang lại sức sống cho hàng tiền vệ

Một nhà vô địch cần được làm mới nhưng tiền vệ của Madrid vẫn giữ nguyên trong vài mùa qua. Casemiro, Modric và Kroos đã đưa Real Madrid đến vinh quang trong quá khứ nhưng tại thời điểm này, cả ba đều không đạt được mức yêu cầu.

real, real madrid, zidane, zidane real madrid, zidane real

Pogba của MU là người mới nhất có động thái muốn chuyển tới Bernabeu khi thừa nhận Real Madrid là giấc mơ với bất cứ cầu thủ nào trong một bài phát biểu trước trận đấu tại vòng loại Euro 2020.

Zidane được cho là sẽ có 300 triệu euro để chi tiêu làm mới đội hình và một phần tốt trong số đó phải được đầu tư vào hàng tiền vệ.

Tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ

Sẽ thật thiếu sót nếu Zidane bỏ qua vài khoảnh khắc tích cực dưới thời HLV tạm quyền Solari, chủ yếu liên quan đến các cầu thủ trẻ.

Reguilon phần nào đó đã thể hiện được sự vững chắc bên hành lang cánh trái hàng phòng ngự trong thời gian Marcelo chấn thương và không có phong độ tốt.

real, real madrid, zidane, zidane real madrid, zidane real

Nhưng cầu thủ trẻ gây ấn tượng nhất trong thời gian qua không ai khác chính là Vinicius Junior. Cầu thủ trẻ 18 tuổi người Brazil chính là điểm sáng hiếm hoi trong bầu không khí ảm đạm ở Bernabeu.

Zidane chắc chắn vẫn phải xây dựng dựa trên công việc của Solari trước đây và những cầu thủ trẻ vẫn sẽ là một phần quan trọng của đội bóng ở mùa giải tới.

Mang lại hy vọng

"Ilusion" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là hy vọng, ước mơ và sự khao khát cùng một lúc, đó là những gì Real Madrid đã thiếu trong mùa giải này. Bên cạnh đó, sự ra đi của Ronaldo và Zidane cũng khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mất rất nhiều sức mạnh.

real, real madrid, zidane, zidane real madrid, zidane real

Ngay cả Zidane vừa trở lại dẫn dắt cũng đã thổi sức sống mới vào câu lạc bộ và viễn cảnh về một kỷ nguyên mới cũng đủ khiến các CĐV của Kền kền trắng phấn khích trở lại.

Trước mắt, Zidane cần phải xây dựng lại sự đoàn kết trong các cầu thủ và giúp Real Madrid có những kết quả lạc quan từ giờ đến cuối mùa giải. Sau đó là mùa hè sôi động trên thị trường chuyển nhượng sẽ giúp đội chủ sân Bernabeu tự tin trở lại trước khi bước vào mùa giải mới.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real real madrid zidane zidane real madrid zidane real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT