Quảng cáo

Vô địch Serie A, Juventus và Ronaldo lập kỷ lục kinh điển

Chủ nhật, 21/04/2019 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cristiano Ronaldo đã chính thức lên ngôi cao nhất Serie A cùng CLB Juventus. Với danh hiệu mới này, Ronaldo chính thức lập thêm kỷ lục kinh điển mà ai cũng phải ngưỡng mộ.

VIDEO: Con trai Ronaldo ghi đến 7 bàn trong 1 trận đấu

Trút bỏ nỗi đau Champions League, Juventus trở lại Serie A đối đầu đội bóng miền Trung Fiorentina với mục tiêu chỉ cần 1 điểm để vô địch. Thế nhưng đoàn quân Sọc trắng đen còn làm được nhiều hơn thế, Juventus đánh bại Fiorentina 2-1 trên sân nhà để chính thức giành danh hiệu Scudetto thứ 8, sớm 5 vòng đấu. Với danh hiệu vô địch quốc nội lần thứ 8 liên tiếp này, Juve chính thức vượt qua Lyon (7 lần) để trở thành CLB có chuỗi vô địch liên tiếp dài nhất. Mùa giải này cũng ghi nhận khoảng cách kỉ lục ở các giải đấu hàng đầu châu Âu của Juventus - 20 điểm cách biệt so với đội xếp thứ 2 là Napoli.

Serie A, Scudetto, Ronaldo vô địch, Ronaldo lập kỷ lục, Juventus vô địch Serie A, Juventus vs Fiorentina

Ronaldo dù không ghi bàn trong trận đấu này nhưng anh đã đóng góp công lớn trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 khi là người trực tiếp khiến hậu vệ của Fiorentina phản lưới nhà. Với danh hiệu Scudetto đầu tiên trên đất Ý, Ronaldo chính thức thiết lập thêm một kỉ lục kinh điển khi là cầu thủ đầu tiên giành 3 danh hiệu vô địch ở 3 giải đấu lớn nhất châu Âu (M.U - Anh, Real - Tây Ban Nha, Juve - Italia).

Trước Ronaldo, David Beckham và Dani Alves cũng là những người được nếm trải cảm giác vô địch trong 3 màu áo CLB khác nhau tại châu Âu tuy nhiên đội bóng thứ 3 của họ chỉ là PSG của Ligue 1. Chưa phải 1 trong 3 giải vô địch quốc gia mạnh nhất. Mourinho và Ancelotti cũng đã làm được những điều tương tự Ronaldo nhưng là trên băng ghế huấn luyện.

Serie A, Scudetto, Ronaldo vô địch, Ronaldo lập kỷ lục, Juventus vô địch Serie A, Juventus vs Fiorentina

Mùa giải đầu tiên trên đất Italia còn 5 vòng đấu nữa mới kết thúc, nhưng cũng đã ghi nhận những thành tích đáng nể của Ronaldo.:

- Theo thống kê, Ronaldo đã trực tiếp ghi những bàn thắng quyết định, mang về đến 16 điểm cho Juve tại mùa giải này (chưa cầu thủ nào tại Ý làm được điều đó ở mùa 2018/2019).

- Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Serie A ghi bàn trong 9 trận sân khách liên tiếp

- Ghi bàn vào lưới 13/19 đội bóng mùa này (giải còn 5 vòng nữa)

- Ghi nhiều bàn thắng (12 bàn) nhất trong 30 phút cuối trận

- Dứt điểm nhiều nhất mùa (165 lần) và cũng trúng đích nhiều nhất (65 lần)

- Lập 4 cú đúp mùa này, 3 trong số đó tại sân nhà Allianz Arena.

- Ghi 19 bàn thắng sau 33 vòng, đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng các chân sút tốt nhất Serie A (Ronaldo phải nghỉ đến 5 trận vì chấn thương và chuẩn bị cho Champions League). Hiện tại, chân sút người Bồ đang kém người đứng đầu là Quagliarela 3 bàn thắng. Tuy nhiên giải đấu vẫn còn đến 5 vòng đấu nữa và mọi thứ chưa phải con số cuối cùng với Ronaldo.

>> NÓNG: Ronaldo tính rời Juventus sau khi bị loại khỏi cúp C1

>> Ronaldo: "Mẹ à, con không thể tạo nên điều kỳ diệu"

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Serie A Scudetto Ronaldo vô địch Ronaldo lập kỷ lục Juventus vô địch Serie A Juventus vs Fiorentina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT