Quảng cáo

UEFA khai sinh giải mới, giúp nhiều CLB có cơ hội vào thẳng Europa League

Thứ tư, 25/09/2019 09:09 AM (GMT+7)
A A+

UEFA đang chuẩn bị công bố một giải đấu cùng hệ thống với Champions League và Europa League, giải đấu này sẽ giúp nhiều CLB có cơ hội lớn hơn tham dự cúp châu Âu trong năm 2021.

VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất 2016/2017

Liên đoàn bóng đá châu Âu đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt một giải mới vào năm 2021, với tên gọi European Conference League.

European Conference League được coi như "em út" trong hệ thống các giải đấu hàng đầu châu Âu, sau Champions LeagueEuropa League. Theo UEFA thông báo, European Conference League sẽ đem tới nhiều cơ hội thi đấu tại đấu trường châu Âu cho nhiều CLB hơn.

Ngoại trừ tiềm năng giúp nhiều CLB góp mặt tại cúp châu Âu, European Conference League sẽ chỉ lấy duy nhất 1 CLB tham dự ở mỗi giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đó là tất cả những gì mà UEFA bật mí, về quy chế và tên tuổi, thứ hạng CLB tham dự vẫn còn là 1 bí mật lớn.

Champions League, Europa League, European Conference League, UEFA, Cúp C1, Cúp C2

Theo dự đoán của giới chuyên môn, giải đấu thứ 3 này có thể là cơ hội "đi tắt" cho những CLB vô địch các giải đấu cúp quốc nội như cúp Liên đoàn hay Cúp FA (Anh), cúp Nhà vua (Tây Ban Nha) hay Coppa Italia. Đồng thời sẽ là nơi thi thố của các nước có nền bóng đá kém phát triển như Scotland, Bắc Ailen, Wales...

Hiện tại, ví dụ Ngoại hạng Anh đang chiếm 4 suất cứng dự Champions League, 3 suất Europa League, còn những đội vô địch cúp Liên đoàn Anh phải thi đấu ở vòng loại thứ 2 của Europa. Nếu đúng như dự đoán, European Conference League sẽ giúp các đội bóng vô địch ở những cúp phụ này thoát khỏi vòng sơ loại tại Europa League, tiến thẳng tới vòng bảng.

UEFA cũng đưa ra chỉ định các sân bóng Gazprom Arena tại Nga, Allianz Arena (Đức) và Wembley (Anh) sẽ là địa điểm tổ chức 3 trận chung kết 2021, 2022 và 2023.

Mọi thông tin sáng tỏ hơn sẽ được công bố thêm trong thời gian sắp tới.

>> Trung Quốc đón ngôi sao nhập tịch thứ 3 từ Ngoại hạng Anh

>> 'Thần đồng' Greenwood tỏa sáng, MU giành 3 điểm đầu tay

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Europa League European Conference League UEFA Cúp C1 Cúp C2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT