Quảng cáo

Trước De Ligt, những cầu thủ Hà Lan nào từng khoác áo Juventus

Thứ tư, 17/07/2019 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng ngôi sao được trông đợi Mathijs De Ligt cũng đã cập bến Juvetus. Ngay khi đặt chân tới Turin trong đêm, De Ligt đã gửi những lời tình cảm

VIDEO kỉ niệm 1 năm Ronaldo khoác áo Juventus

Mathijs De Ligt đã đáp máy bay riêng đến Turin vào đêm qua 16/7. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, trung vệ 19 tuổi đã gửi lời chào đến CLB và toàn thể người hâm mộ qua một đoạn clip ngắn.

Sáng 17/7, De Ligt đã có mặt tại đại bản doanh của Juve để chính thức kí kết và hoàn tất những điều khoản còn lại trong hợp đồng với đội bóng. Theo giới thạo tin Italia, De Ligt sẽ nhận 14 triệu euro/năm tại Juventus, giá trị chuyển nhượng của anh rời vào khoảng 80 triệu euro.

Cập bến Juventus, De Ligt sẽ là người Hà Lan thứ 5 khoác lên mình chiếc áo sọc trắng đen, có người làm nên tên tuổi tại đội bóng này, có kẻ chỉ là "sao xịt". Cùng điểm lại những ngôi sao Hà Lan trong màu áo Juventus.

Edgar David (1997-2004)

Tiền vệ huyền thoại người Hà Lan là cái tên nổi bật và có đóng góp nhiều nhất trong màu áo Juventus.

Rời Ajax sau 5 năm đầu sự nghiệp, Davids chuyển đến một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới thời điểm đó là AC Milan (năm 1996), tuy nhiên tại San Siro, tiền vệ người  Hà Lan thi đấu không thành công.

Edgar Davids rời Milan chỉ sau 1 mùa giải để cập bến Juventus, và chương mới về một huyền thoại đã ra đời.

Tại đội bóng thành Turin, Davids mới thực sự tìm thấy bản ngã của mình. Anh hợp cùng Zinedin Zidane tạo thành bộ đôi tiền vệ làm khiếp sợ mọi đối thủ.

Trong 7 năm cống hiến cho đội bóng sọc trắng đen, Davids giành 3 Scudetto năm 1998, 2002 và 2003, cùng 2 siêu cúp Italia.

Davids cũng cùng Juve 2 lần lọt vào đến chung kết Champions League năm 1998 và 2002.

Tiền vệ người Hà Lan rời Juve vào mùa hè 2004 để chuyển tới Barcelona, tuy nhiên cái tên Davids vẫn luôn nằm trong lòng người hâm mộ cũng như lịch sử CLB.

Edwin van der Sar (1999-2001)

Giống như Davids, Van der Sar chuyển tới Juventus sau khi rời Ajax Armsterdam. Thủ thành người Hà Lan có 2 năm chơi bóng tại Stadio delle Alpi trước khi chuyển đến Ngoại hạng Anh khoác áo Fulham ở tuổi 31.

Van der Sar cũng đã đi vào lịch sử Juventus với tư cách thủ thành đầu tiên không phải người Ý trấn giữ khung thành cho CLB.

Eljero Elia (2011-2012)

Tiền vệ sinh năm 1987 Eljero Elia là một bản hợp đồng không thành công của Juventus. Cập bến Juve sau khi cùng đội tuyển Hà Lan vào tới chung kết World Cup 2010, cựu tiền vệ Hamburg đã không thể hiện được nhiều trên đất Ý.

Sau 1 mùa giải với chỉ vỏn vẹn 5 trận ra sân cho Juventus, Elia trở lại Bundesliga khoác áo Bremen.

Ouasim Bouy (2012-2017)

Eljero Elia chưa phải là bản hợp đồng người Hà Lan tệ nhất mà Juventus đem về, thậm chí Ouasim Bouy hiện tại còn mất tích trên bản đồ bóng đá thế giới.

Đến thẳng Juventus từ lò trẻ của Ajax, tuy nhiên Ouasim Bouy không đạt được như kì vọng. Anh không thi đấu trận nào cho Juventus mà bị đem cho mượn hết CLB này đến CLB khác.

Từ năm 2012 đến nay, Ouasim Bouy kinh qua đến 10 CLB. Thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1993 đang thi đấu tại quê nhà trong màu áo PEC Zwolle.

>> VIDEO: Những lời đầu tiên De Ligt nói khi đặt chân đến Turin

>> Dàn HLV 'hảo hạng' chờ đón Việt Nam tại vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
de ligt chuyển nhượng juventus tin chuyển nhượng chuyển nhượng hè 2019 juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT