Quảng cáo

Thắng kịch tính, Aston Villa hiên ngang trở lại Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 28/05/2019 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Aston Villa đã xuất sắc đánh bại Derby trong trận chung kết play-off đầy căng thẳng và cam go. Với chiến thắng thuyết phục, Villa sẽ chính thức góp mặt tại Premier League mùa giải tới.

Cuối cùng sau nhiều tháng ngày chờ đợi, cái tên cuối cùng góp mặt tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải sau cũng đã lộ diện. Premier League gọi tên Aston Villa.

Đúng với bản chất của mình xuyên suốt mùa giải, Aston Villa nhập cuộc với thế công lấn át ngay từ những phút đầu với niềm cảm hứng Grealish. Chính tiền vệ mang áo số 10 là người tung ra pha uy hiếp khung thành đầu tiên về phía Derby. Còn Derby, họ phải chờ đến phút thứ 30 mới có được pha dứt điểm thứ nhất, tuy nhiên không thể làm khó thủ thành bên phía Aston Villa.

Tưởng chừng như hiệp thi đấu thứ nhất với tỉ số hòa 0-0 bởi thế trận đã có phần chậm lại sau khi Derby có sự bắt nhịp và chủ động cầm bóng. Nhưng lúc Aston Villa bớt lấn lướt nhất, lại là lúc họ có được bàn mở tỉ số.

Xuất phát từ pha phản công, Adomah đi bóng hơn 1/3 sân trước khi trả lại vừa vặn cho El-Mohamady. Hậu vệ cánh người Ai Cập thực hiện quả tạt như đặt cho người đồng hương El-Ghazy bay người đánh đầu mở tỉ số cho Aston Villa, đồng hồ đã chỉ phút 42. Villa kết thúc hiệp 1 với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Bước vào hiệp 2, tưởng như sẽ là tiếp tục thế trận tấn công khi Derby cần tìm kiếm bàn gỡ, còn Villa không chịu lùi sâu phòng thủ. Thế nhưng điều mà khán giả chứng kiến lại là những pha phạm lỗi làm đứt gãy trận đấu. Bàn thắng tiếp tục đến đầy bất ngờ không khác hiệp 1, thậm chí lần này còn bất ngờ hơn với chính các cầu thủ Aston Villa khi thủ thành Roods bên phía Derby có pha bắt bóng lỗi tai hại, tự đưa bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Aston Villa.

Kết quả Aston Villa vs Derby County, tỉ số Aston Villa vs Derby County, video bàn thắng Aston Villa vs Derby County, Aston Villa, Derby County

Tưởng chừng như trận chung kết đắt giá nhất thế giới đã an bài, nhưng trong thế không còn gì để mất, Frank Lampard tung hết những quân bài có thể tấn công vào sân. Vị chiến lược gia trẻ tuổi lập tức được đền đáp khi ở phút 80, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Marriott ghi bàn thắp lên hy vọng cho Derby.

10 phút cuối cùng của trận đấu là 10 phút căng thẳng cùng cực cho các CĐV 2 đội cũng như người hâm mộ trung lập. Thế nhưng cuối cùng không thể có phép màu cho thầy trò Frank Lampard, dù đã có tới tận 7 phút bù giờ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 dành cho Aston Villa. Đội bóng của trợ lý HLV John Terry chính thức giành lấy tấm vé thăng hạng mùa tới. Xin chúc mừng Aston Villa.

Đội hình chính thức

Aston Villa: Jed Steer (GK); El Mohamady, Tuanzebe, Mings, Taylor; Hourihane, El-ghazi, McGinn, Grealish, Adomah; Tamy Abraham.

Derby: Roos (GK); Bogle, Keogh, Tomori, Cole; Huddlestone, Johnson, Lawrence, Wilson, Mount; Bennett.

Tường thuật trận đấu

KHÔNG CÓ BẤT NGỜ! Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1. Aston Villa chính thức là đội bóng lên hạng cuối cùng.

90+: Sẽ có 7 phút bù giờ. 7 phút đầy kịch tính, căng thẳng.

88': Không được... Wilson xử lý lắt léo trước hàng phòng ngự Villa tuy nhiên không thể đưa ra pha dứt điểm

81': VÀO VÀO VÀO!!! Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Derby cũng có được bàn rút ngắn cách biệt nhờ công của Marriott.

79': Nguy hiểm... Bóng đi lập bập trước khung thành Jed Steer, nhưng đã bị hậu vệ Aston Villa phá ra.

75': Không vào.... Cầu thủ vào thay người bên phía Derby tung cú dứt điểm chéo góc đầy hiểm hóc, tỉ số suýt chút nữa được rút ngắn.

70': Không được... Bogle dứt điểm ở góc hẹp, chưa có bàn thắng cho Derby

68': Derby tung hết các cầu thủ tấn công vào sân. Họ đã không còn gì để mất.

64': Không được... Grealish chưa muốn dừng lại, cú sút thứ 7 của Aston Villa trận này

58': VÀO VÀO VÀO!!! Bàn thắng thứ 2 đến rất bất ngờ với Aston Villa khi thủ thành Roos của Derby mắc sai lầm chết người, tạo cơ hội cho McGinn nhân đôi cách biệt cho Villa.

52': Đầu hiệp 2 chứng kiến liên tiếp những pha va chạm của 2 đội, thay vì những pha bóng thực sự.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU.

45': KẾT THÚC HIỆP 1. Aston Villa tạm thời dẫn trước 1-0.


42': VÀO VÀO VÀO!!!!!! El-ghazi đánh đầu mở tỉ số cho Aston Villa sau quả tạt như đặt của El Mohamady.

36': Không vào... Mason Mount sở hữu cơ hội nguy hiểm nhất của Derby, bóng đi căng nhưng đi đúng vào vì trí thủ môn Aston Villa.

32': Nguy hiểm... Tammy Abraham có pha xử lý kỹ thuật trước khi đưa ra pha cứa lòng, bóng đi vọt xà đầy tiếc nuối

30': Derby County đang cố kiểm soát lại bóng nhằm giảm nhịp độ trận đấu

22': Không vào... Derby đáp trả yếu ớt bằng cú sút xa lệch khung thành của Lawrence

21': Vẫn không được... Lại là McGinn, lần này là 1 cú lốp bóng

16': Không được... Aston Villa tiếp tục bắn phá bằng cú sút xa của McGinn

13': Nguy hiểm... Bóng lại 1 lần nữa cắt ngang khung thành từ quả phạt góc của Grealish, Derby đang có vấn đề với những pha bóng bổng.

6': Không vào... Đội trưởng Jack Grealish là người đầu tiên uy hiếp khung thành Derby

4': Nguy hiểm... Lộn xộn trước khung thành Derby nhưng không cầu thủ nào của Aston Villa kịp dứt điểm

1': Trận đấu bắt đầu

Các cổ động viên và cầu thủ đã sẵn sàng


Aston Villa vs Derby County, trực tiếp Aston Villa vs Derby County, link trực tiếp Aston Villa vs Derby County, Aston Villa, Derby County




Trong trận đấu quyết định tấm vé lên chơi Ngoại hạng Anh này, đáng chú ý là màn đối đầu giữa 2 người đồng đội cũ Lampard và Terry. Cả hai từng thi đấu sát cánh tại Chelsea, nhưng giờ đây họ sẽ là đối thủ của nhau. Lampard hiện là HLV trưởng của Derby County, trong khi John Terry, anh đang giữ chức vụ trợ lý cho HLV Dean Smith tại Aston Villa.

Nhận định Aston Villa và Derby County

Có một điều thú vị ở play-off năm nay đó là 2 đội bóng có thứ hạng cao hơn (thứ 3, thứ 4) đều đã bị loại bởi các đội bóng có thứ hạng thấp hơn, thậm chí là vé vớt như Derby. Điều này cho thấy thứ hạng đôi khi không nói lên điều gì, sự quyết tâm và sự máu lửa mới là tiếng nói có trọng lượng trong những cuộc đối đầu sống còn như những trận play-off dạng này.

Và sự quyết tâm, máu lửa lại là thứ mà Derby và Aston Villa có thừa. Để Leeds có lợi thế ở trận lượt đi, bằng tất cả sự quyết tâm, đoàn quân trẻ của HLV Frank Lampard đã xuất sắc lội ngượng dòng đánh bại ứng cử viên số 1 cho suất lên hạng là Leeds Utd, để giờ đây dù sở hữu thứ hạng thấp nhất (thứ 6), nhưng Derby County mới đang là đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho tấm vé lên hạng.

Aston Villa vs Derby County, trực tiếp Aston Villa vs Derby County, link trực tiếp Aston Villa vs Derby County, Aston Villa, Derby County

Về phía Aston Villa, họ cũng có 2 chiến thắng thuyết phục trong cả 2 lượt trận trước West Brom, một cái tên không xa lạ gì với người hâm mộ giải Ngoại hạng. Cũng để dẫn trước ở lượt đi, nhưng các học trò của Dean Smiths đã cho thấy bản lĩnh của mình. Với một đội hình dày dặn kinh nghiệm nhờ những cầu thủ đã chinh chiến lâu năm tại Ngoại hạng Anh, đây cũng là một lợi thế lớn trong trận chung kết sắp tới trước Derby County.

Trận đấu này khán giả cũng sẽ được chứng kiến 2 màn đối đầu thú vị ở 2 đầu chiến tuyến. Một bên là HLV Derby - Frank Lampard, một bên là trợ lý HLV Aston Villa - John Terry. Một Chelsea thu nhỏ trên băng ghế huấn luyện. Ngoài ra, một cuộc đối đầu đáng chú ý khác là cuộc chạm trán của 2 nhạc trưởng Mason Mount và Jack Grealish.

Mount đang là cái tên hot ở nội bộ nước Anh thời điểm hiện tại, có thể nói dù Derby có lên hạng hay không, Mason Mount chắc chắn vẫn sẽ có mặt tại giải Ngoại hạng mùa tới. Cầu thủ được mệnh danh "Lampard mới" rất có thể sẽ được chính CLB Chelsea gọi về nhằm tăng cường lược lượng cho một mùa giải bị cấm chuyển nhượng. Với những nhân tố trẻ như Hudson-Odoi, Loftus-Cheek, Mason Mount hứa hẹn sẽ thích nghi và phát triển cực tốt nếu được trao cơ hội.

Jack Grealish ở tuổi 23 đã một nhạc trưởng thực thụ của Villa. Nổi sớm hơn Mason Mount, Grealish đã có cơ hội khoác áo Tottenham từ mùa giải trước nhưng anh quyết định dành thêm thời gian ở Aston Villa. Hiện tại tiền vệ dẫn dắt lối chơi này đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tottenham, Man Utd và Liverpool. Giống như Mason Mount, Grealish chắc chắn sẽ lên chơi tại Ngoại hạng Anh mùa tới dù Aston Villa có lên hạng hay không.

Thông tin lực lượng

Aston Villa: Nyland chấn thương.

Derby: Curtis Davies chấn thương, Malone thẻ đỏ.

Thông tin xung quanh

- Có 14/16 trận gần nhất trên sân nhà Aston Villa có tổng 2,5 bàn thắng

- Aston Villa đã thắng 6/7 trận sân nhà gần nhất

- Derby đã thua 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường

>> Bất ngờ với lý do CĐV la ó Scholes trong trận thắng 5-0 của huyền thoại M.U

>> Solsa chỉ ra 2 huyền thoại có thể quay lại khoác áo M.U

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Aston Villa vs Derby County trực tiếp Aston Villa vs Derby County link trực tiếp Aston Villa vs Derby County Aston Villa Derby County
Xem thêm
TIN NỔI BẬT