Quảng cáo

Messi chính thức bị treo giò tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 24/07/2019 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Sau bê bối phát ngôn không đúng mực tại Copa America, cuối cùng Lionel Messi đã phải nhận 'tráp' xử phạt đích đáng từ Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ.

VIDEO: Messi nhận thẻ đỏ tại Copa America

Trái với tin đồn có thể nhận án treo giò 2 năm, Messi cuối cùng cũng đã nhận án phạt chính thức vì những phát ngôn chỉ trích Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) trong trận tranh hạng 3 với Chile.

Thoát án 2 năm, Messi sẽ phải bồi thường bằng tiền mặt. Cụ thể, số tiền mà siêu sao người Argentina phải bỏ ra để nộp phạt là 1.500 USD, cùng án treo giò 1 trận. Án treo giò này đến từ chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận sau pha va chạm với Gary Medel.

Án phạt kể trên sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho đội tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2022. Theo lịch trình của FIFA, trận đấu chính thức tiếp theo của Albiceleste sẽ là trận đấu mở màn vòng loại World Cup, và Messi chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong trận đấu này.

messi, copa america, messi nhận án phạt, messi vạ miệng, barca, barcelona, lịch thi đấu barca

Trở lại tình tiết của vụ việc này, Messi cho rằng LĐBĐ Nam Mỹ đã có sự hậu thuẫn "ngầm" cho con đường chinh phục chức vô địch của chủ nhà Brazil, thậm chí ngôi sao người Argentina còn không cùng đồng đội lên bục nhận giải thưởng sau trận.

"Đó là một sự sắp đặt. Tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra thật, tôi quyết định không lên bục nhận huy chương vì không muốn là một phần của bê bối này, đội bóng của tôi đã không được tôn trọng" - đó là những gì Messi nói sau trận đấu.

Đáp trả lại những lời buộc tội của Messi, LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) tuyên bố: "Trong bóng đá luôn có thắng thua và những tình huống tranh cãi. Thật khó chấp nhận khi cả 12 đội bóng cùng dốc sức thi đấu hết mình vì một mục tiêu chung, mọi thứ diễn ra bình đẳng nhưng lại phải nhận những lời cáo buộc vô căn cứ, những chỉ trích sai lệch về sự công bằng liêm chính của giải đấu này".

messi, copa america, messi nhận án phạt, messi vạ miệng, barca, barcelona, lịch thi đấu barca

Khép lại scandal về phát ngôn không đáng có này, Messi im lặng. Hiện tại anh đang cùng gia đình tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ hè tại một bãi biển. Có vẻ như, ngôi sao người Argentina đã không còn quan tâm đến mọi chuyện không vui vừa xảy ra tại Copa nữa.

>> Chấm dứt hợp đồng, Audi 'gieo sầu' cho Messi và các đồng đội

>> Nhà vô địch World Cup sang La Liga đá cặp cùng cầu thủ từng hạ Việt Nam

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi copa america messi nhận án phạt messi vạ miệng barca barcelona lịch thi đấu barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo