Quảng cáo

Serie A lên kế hoạch làm khó những 'ông già' như Ronaldo

Thứ tư, 06/05/2020 09:46 AM (GMT+7)
A A+

BTC Serie A đang lên kế hoạch thay đổi cách thức thi đấu sau dịch COVID-19, tần suất thi đấu mới này sẽ là thách thức cho những 'ông già' như Ronaldo.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Serie A đang tiến gần tới ngày trở lại, sau khi nước Ý chính thức dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội ngày 4/5 vừa qua. Giải đấu này dự định sẽ thay đổi thể thức thi đấu, với nhiều hơn 1 trận 1 tuần. Điều này được coi là thách thức lớn cho Ronaldo cũng như những đồng nghiệp luống tuổi.

Theo Sky Sports, Serie A đang lên kế hoạch tổ chức toàn bộ các trận đấu còn lại trên sân trung lập, với tần suất lên tới 3 trận 1 tuần.

Ronaldo, Juventus, Inter Milan, Lazio, Serie A, Covid-19

Ban đầu, Chính phủ Ý chưa cho phép các đội bóng tập luyện ngay sau khi dỡ bỏ lệnh cách ly. Tuy nhiên sau khi có sự can thiệp từ Bộ trưởng thể thao nước này, các CLB tại Serie A đã được phép hội quân và tập luyện ngay sau ngày 4/5.

Với việc nước Ý tạm thời dỡ bỏ lệnh cách ly và có dấu hiệu giảm dịch, Serie A được cân nhắc trở lại ngay trong tháng 6. Đi kèm với điều này đương nhiên là kế hoạch xét nghiệm COVID-19 nghiêm ngặt cho toàn bộ cầu thủ, HLV và các thành viên có liên quan.

Ngoài những điểm mới này, BTC Serie A muốn kết thúc nhanh 12 vòng cuối của giải đấu với phương án thi đấu theo tần suất 3 trận 1 tuần. Truyền thông Italia đã lập tức phản ứng với quyết định này, nếu nó trở thành sự thật.

Serie A từ lâu đã được biết đến là giải đấu của những lão tướng. Việc thi đấu với tần suất dày đặc trong một thời gian dài là điều ít nhiều tạo ra những hệ lụy.

Ronaldo, Juventus, Inter Milan, Lazio, Serie A, Covid-19

Điển hình như Juventus, đội bóng nhiều năm dẫn đầu Serie A cũng đứng đầu giải đấu này về cả độ tuổi trung bình (28,8). Không đội bóng nào "già" bằng Juventus với những "ông lão" ngoài 30 tuổi như Ronaldo (35), Higuain (32).

Ở tuổi 35, việc phải thi đấu với tần suất lớn sẽ là cơn ác mộng với chủ công Ronaldo, đồng nghĩa với việc Juventus sẽ gặp nhiều bất lợi với thể thức này. 2 CLB đang cạnh tranh Scudetto với Juve là Inter Milan và Lazio chỉ có độ tuổi trung bình lần lượt là 27,2 và 27,9. Hàng công của họ là những Lautaro (25), Lukaku (27) và Immobile (30), Correa (26), Luis Alberto (28).

Ronaldo, Juventus, Inter Milan, Lazio, Serie A, Covid-19

Ronaldo, Juventus, Inter Milan, Lazio, Serie A, Covid-19

Hàng công Juve hiện tại có Dybala và Bernardeschi ở nhóm tuổi dưới 30. Tuy nhiên chỉ Dybala thường xuyên được ra sân, Bernardeschi từ lâu đã không có nhiều đóng góp.

Sau 26 vòng tại Serie A, Juventus đang tạm dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Lazio. Inter bám đuổi ở vị trí thứ 3, với 54 điểm cùng 1 trận chưa đấu.

>> Ronaldo bị cách ly 14 ngày sau khi trở lại Juventus

>> Bạn gái Ronaldo khoe vòng 3 nóng bỏng giữa mùa dịch

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Inter Milan Lazio Serie A Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT