Quảng cáo

Sao tuyển Pháp hướng về gốc gác trước trận chung kết CAN 2019

Thứ bảy, 20/07/2019 02:56 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao đang khoác áo Real, cũng là cựu thành viên tuyển Pháp bất ngờ công khai đăng đàn ủng hộ cho đội bóng gốc gác của mình trước trận chung kết CAN 2019.

VIDEO: Siêu phẩm của Mahrez đưa Algeria vào chung kết

Trận chung kết CAN 2019 giữa Senegal và Algeria sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng mai 20/7. Đây là trận đấu được đánh giá là đỉnh cao nhất lục địa châu Phi, trong đó có sự góp mặt của Algeria, quốc gia Bắc Phi chiếm nhiều phần trăm dân số trong thành phần chung của dân số nước Pháp.

Chứng kiến đội bóng quê hương tiến vào chung kết, một người Pháp gốc Algeria là Karim Benzema không khỏi vui sướng. Dù sinh ra và lớn lên tại châu Âu, nhưng Benzema luôn hướng về quê cha đất tổ, nguồn gốc của ông cha mình.

chung kết can, trực tiếp chung kết can, trực tiếp senegal vs algeria, senegal vs algeria, real, real madrid

Trước trận chung kết, tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid đã đăng tải lên trang cá nhân instagram bức hình anh chụp chung cùng cô con gái trong màu áo Algeria.

Đã từng nhiều lần công khai chia sẻ về đội bóng quê hương, Benzema khẳng định anh thi đấu cho Pháp vì lí do thể thao, nhưng đội bóng trong tim anh luôn là Algeria.

Nước Pháp nói chung và đội tuyển quốc gia Pháp nói riêng là tập thể tập hợp rất nhiều cầu thủ có quốc tịch Pháp nhưng mang gốc gác châu Phi. Cùng với Karim Benzema, người Algeria nổi tiếng nhất trong màu áo lam là cái tên mà bất kì tín đồ túc cầu giáo nào cũng biết đến - Zinedine Zidane. Dưới Zidane 1 bậc, có thể kể đến một vài ngôi sao tấn công khá hay trong thập niên qua như Samir Nasri hay Hatem Ben Afra đều mang quốc tịch này.

chung kết can, trực tiếp chung kết can, trực tiếp senegal vs algeria, senegal vs algeria, real, real madrid

Trong đội hình Algeria hiện tại cũng có một vài ngôi sao đủ sức khoác áo nhà ĐKVĐ thế giới như Sofiane Feghouli hay Riyaz Mahrez, tuy nhiên 2 ngôi sao này đã lựa chọn màu áo quê hương (Riêng Feghouli đã từng có quá trình khoác áo các lứa U18 và U20 Pháp, nhưng cuối cùng anh lại lựa chọn Algeria thay vì chờ được triệu tập lên đội tuyển Pháp).

Giống như Zidane, Benzema sinh ra tại Pháp, nhưng ông và cha anh đều là người Algeria chính gốc. Cha của Benzema di cư đến Pháp, gặp và lập gia đình với một phụ nữ Pháp, chính là mẹ của Benzema sau này. Dù được sinh ra tại châu Âu nhưng Karim Benzema luôn bày tỏ tình yêu với gốc gác thực sự của mình. Chắc hẳn trận chung kết sắp tới đây, Benzema sẽ là một trong những cổ động viên nhiệt thành nhất.

Rạng sáng mai 20/7, Algeria sẽ bước vào trận chiến cuối cùng với Senegal. Một chiến thắng sẽ đưa Bầy cáo sa mạc lần thứ hai bước lên đỉnh châu Phi.

>> Trực tiếp Senegal vs Algeria: Đi tìm nhà vua châu Phi

>> Chung kết Senegal vs Algeria: Chương mới cho Lục địa đen

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết can trực tiếp chung kết can trực tiếp senegal vs algeria senegal vs algeria real real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT