Quảng cáo

Pochettino hoặc Sarri sẽ đến Juve nếu thất bại tại chung kết châu Âu?

Thứ ba, 21/05/2019 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Juventus vừa chia tay vị HLV đã gắn bó với họ trong 5 mùa giải, Max Allegri. Hiện tại, Pochettino và Sarri là 2 cái tên nhiều khả năng sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của Juve mùa giải tới.

VIDEO: Các cầu thủ Juventus cùng HLV Allegri ăn mừng Scudetto

Pochettino và Sarri đang đứng trước những trận chung kết của cuộc đời. Với Pochettino là trận chung kết Champions League đối đầu Liverpool rạng sáng 2/6 tới, còn với Sarri, Chelsea của ông sẽ chạm trán Arsenal tại trận chung kết Europa League diễn ra trước đó 2 ngày, 30/5.

Sau khi HLV Max Allegri ra đi, cái tên sẽ tiếp quản đội bóng vừa giành chức vô địch liên tiếp lần thứ 8 tại Serie A đang là chủ đề được bàn luận khá nhiều. Có rất nhiều cái tên "hàng hiệu" như Pep Guardiola, Jurgen Klopp, thậm chí Mourinho, cùng với đó là 2 cái tên đã được nêu ở trên, Pochettino và Maurizio Sarri.

tin chuyển nhượng, chuyển nhượng ngày 21/5, chuyển nhượng, chuyển nhượng Juve, chuyển nhượng Man City, chuyển nhượng Tottenham

Có một đặc điểm chung, 4/5 cái tên này đều đang dẫn dắt các đội bóng tại Premier League, thậm chí là 5/5 bởi Mourinho sau khi dẫn dắt một đội Premier League là Man Utd, hiện ông đang chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào khác.

Khả năng ít xảy ra nhất là Pep Guardiola và Jurgen Klopp bởi cả 2 vị HLV tài năng này đều đang trải qua những tháng ngày tốt đẹp tại Man City và Liverpool. Trái ngược hẳn với Pochettino và Sarri. Sarri là một HLV bảo thủ đậm chất Ý, với tuổi tác và phong cách cầm quân, chiến lược gia 60 tuổi cho thấy ông không thích nghi được với bóng đá xứ sở Sương mù.

tin chuyển nhượng, chuyển nhượng ngày 21/5, chuyển nhượng, chuyển nhượng Juve, chuyển nhượng Man City, chuyển nhượng Tottenham

Hiện tại, dù giúp Chelsea giành vé trở lại Champions League đồng thời tiến vào đến tận chung kết Europa League năm nay, nhưng mối quan hệ giữa ông và ban lãnh đạo đội bóng chưa bao giờ là "cơm lành, canh ngọt". Thậm chí Chelsea còn công khai ý định đưa cựu tiền vệ huyền thoại Frank Lampard về thay thế Sarri ngay trong mùa giải sau. Lampard hiện đang cùng Derby County chuẩn bị cho trận chung kết play-off giành tấm vé lên chơi tại Premie League mùa sau.

Về phía Pochettino, tương lai của ông với Tottenham cũng chẳng êm đẹp gì so với Sarri. Dù là một HLV có tài và từng được săn đón bởi Man Utd (giờ là Juventus), nhưng thực chất những gì Pochettino nhận được chưa xứng đáng với những đóng góp của ông cho CLB. Có lẽ Tottenham Hotspur là CLB hiếm hoi lọt vào trận chung kết giải đấu cao cấp nhất châu Âu mà không mua bất kì một cầu thủ nào. Thậm chí họ còn bán đi tiền vệ quan trọng Moussa Dembele hồi đầu mùa.

tin chuyển nhượng, chuyển nhượng ngày 21/5, chuyển nhượng, chuyển nhượng Juve, chuyển nhượng Man City, chuyển nhượng Tottenham

Theo một tiết lộ của chính anh họ Pochettino, HLV người Argentina cảm thấy ngột ngạt với tình hình nhân sự tại Spurs trong giai đoạn này, không chỉ không được hỗ trợ trong việc mua sắm, Tottenham cũng tỏ ra bất khả kháng với những lời mời gọi cho Eriksen hay Harry Kane. Họ sẵn sàng bị các ông lớn "hút máu" bất cứ lúc nào.

Mùa hè năm nay, dù vô địch hay thất bại, cũng sẽ là một mùa hè chia ly của một vài cái tên tại Tottenham (Llorente hồi hương, Eriksen được Real quan tâm đặc biệt, Alderweireld, Trippier liên tục có những tin đồn chuyển nhượng). Ra đi tìm một đội bóng có đường lối vững chắc, sẵn sàng hỗ trợ hết mức sẽ là cơ hội để Pochettino thỏa sức vẫy vùng. Nên nhớ đến tài năng như Pep Guardiola hay Jurgen Klopp, họ muốn thể hiện những triết lý của mình, CLB phải đáp ứng đem về những ngôi sao theo ý họ.

tin chuyển nhượng, chuyển nhượng ngày 21/5, chuyển nhượng, chuyển nhượng Juve, chuyển nhượng Man City, chuyển nhượng Tottenham

Như vậy, 2 trận chung kết toàn Anh năm nay không chỉ xác định 2 nhà vô địch đến từ Premier League, mà còn vô hình là một phán quyết cho tương lai của 2 HLV Sarri, Pochettino. Đồng thời cũng là thời điểm xác định danh tính vị thuyền trưởng mùa tới của Juventus.

>> Chùm ảnh: Ronaldo ăn mừng chức vô địch cùng Juventus trên sân nhà

>> Chelsea chính thức đồng ý bán Hazard với giá 'bèo'

 

 

Theo một tiết lộ của chính anh họ của Pochettino, HLV người Argentina cảm thấy ngột ngạt với tình hình nhân sự tại Spurs trong giai đoạn này, không chỉ không được hỗ trợ trong việc mua sắm, Tottenham cũng tỏ ra bất khả kháng với những lời mời gọi cho Eriksen hay Harry Kane. Họ sẵn sàng bị các ông lớn "hút máu" bất cứ lúc nào.
Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyển nhượng chuyển nhượng ngày 21/5 chuyển nhượng chuyển nhượng Juve chuyển nhượng Man City chuyển nhượng Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT