Quảng cáo

Iceland vs Anh: Chờ tân binh lên tiếng

Thứ bảy, 05/09/2020 08:39 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Anh sẽ bước vào loạt trận đầu tiên tại Nations League. Đối thủ sắp tới của Anh là Iceland - đội bóng đã đả bại họ tại EURO 2018.

Nhận định Iceland vs Anh - Nations League 

23h00 ngày 5/9 | SVĐ: Laugardalsvollur 

Đội tuyển Anh sẽ bắt đầu hành trình Nations League của mình bằng chuyến làm khách đến sân Laugardalsvollur của Iceland. Với việc mang theo hàng loạt cái tên trẻ tài năng, NHM đang háo hức chờ đợi một ĐT Anh trẻ trung trình diễn một bộ mặt mới.

Anh đã không thi đấu bất cứ một trận đấu cấp đội tuyển nào kể từ sau trận thắng Kosovo 4-0 hồi tháng 11/2019. Trong khi đó, Iceland cũng rơi vào tình trạng tương tự khi đội bóng này có trận đầu cuối rơi vào giai đoạn đầu năm 2020. Một phần của sự gián đoạn này là do diễn biến bùng phát của dịch Covid-19. 

Trở lại sau kỳ nghỉ dịch, "Những chú sư tử Anh" sẽ đối đầu kẻ đã loại họ tại kỳ EURO 2016 - Iceland.

Iceland vs Anh: Chờ những cái tên mới Ảnh 1
ĐT Anh đối đầu đội bóng đã loại họ tại EURO 2016 - Ảnh: Internet

Ở cuộc triệu tập tại Nations League lần này, ông Southgate cho hàng loạt gương mặt mới như Foden, Grealish, Greenwood, Maitland-Niles hay Dean Henderson. Họ cũng chính là một phần lý do khiến trận đấu tới đây với Iceland được chờ đợi. Những người yêu mến bóng đá Anh nói chung cũng như yêu mến những CLB tại Anh như MU, Chelsea, Man City, Liverpool, Arsenal.. đều mong mỏi xem cầu thủ con cưng của mình thể hiện như thế nào trên đội tuyển.

Với tính chất nhẹ nhàng tại Nations League, cơ hội cho những "ngọc thô" của Tam sư là có. Phong độ chung của ĐT Anh cũng đang trong giai đoạn ổn định. Họ đã giành vé dự EURO 2020. 5 trận gần nhất tại vòng loại, Anh thắng tới 4, ghi tổng cộng 23 bàn với nhiều chiến thắng đậm như 4-0 trước Kosovo, 7-0 trước Montenegro hay 6-0 trước Bulgaria. 

Trong khi đó, Iceland tham dự Nations League 2020 với tâm tư chia nửa, bởi họ còn chưa chính thức giành vé dự EURO 2020. Iceland cùng 15 ĐTQG khác còn phải tham dự một số trận đấu play-off để tranh vé tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu diễn ra vào năm tới. 

Kết quả bốc thăm play-off EURO 2020: Sao MU chung bảng

Về lực lượng, đương nhiên ĐT Anh được đánh giá cao hơn với dàn sao vừa trẻ vừa tài năng. Những trụ cột như Harry Kane, Jordan Henderson hay Sterling đều đang đạt độ chín nhất định. Ở lần triệu tập này, Henderson không góp mặt vì chấn thương. Một vài cái tên đáng chú ý khác như Marcus Rashford, Maguire, Dele Alli hay Harry Wink không góp mặt. 

Tuy nhiên, những Jack Grealish, Jadon Sancho hay James Maddison, Mason Mount sẽ phần nào khiến khán giả không cảm thấy hụt hẫng.

Iceland vs Anh: Chờ những cái tên mới Ảnh 1
Iceland thiếu vắng Sigurdsson cùng nhiều trụ cột ở trận này - Ảnh: Internet

Trái ngược với Anh, chủ nhà Iceland thiếu hụt nhiều cái tên trụ cột, đáng kể nhất là tiền vệ nhạc trưởng Gylfi Sigurdsson. Ngoài ra, nhiều cai tên kinh nghiệm như Johann Berg, Gudmundsson, Aron Gunnarsson hay chân sút Finnbogason đều không góp mặt. 

Như đã nhắc đến ở đầu bài viết, trận đấu này rất có thể sẽ là lần đầu tiên ra mắt ĐT Anh của những cái tên khán giả đã quen mặt biết tên như Dean Henderson, Phil Foden, Grealish, Greenwood, Conor Coady (Wolves), Maitland-Niles (Arsenal) hay Kalvin Phillips (Leeds). Đây đều là những cái tên lần đầu ăn cơm tuyển.

Iceland vs Anh: Chờ những cái tên mới Ảnh 1
Đội hình triệu tập ĐT Anh - Ảnh: Twitter

Đội hình dự kiến Iceland vs Anh

Iceland: Halldorsson; Hermannsson, Arnason, Ingason, Skulason; A Sigurdsson, Bjarnason, Trautason, Anderson; Bodvarsson, Sigthorsson

Anh: Nick Pope (GK); Alexander-Arnold, Gomez, Keane, Chilwell; Declan Rice, Mason Mount, Phil Foden; Sancho, Sterling, Kane.

Ý vs Bosnia: Bài test cho Thiên thanh

Hà Lan vs Ba Lan: "Cơn lốc da cam" trở lại?

 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT