Quảng cáo

MU nhận lợi thế lớn trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 16/06/2020 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Trong phần còn lại của mùa giải, MU sẽ là cái tên được hưởng lợi thế lớn nhất trong số 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh đã chính thức trở lại sau gần 3 tháng bị gián đoạn vì dịch Covid. Như nhiều đội bóng khác, MU tiếp tục nỗ lực cho những mục tiêu còn dang dở. Theo 1 thống kê mới đây, Quỷ đỏ sẽ là cái tên nắm giữ lợi thế lớn nhất trong phần còn lại của mùa giải.

MU sẽ là đội bóng có được lịch trình thi đấu dễ dàng nhất trong số 20 đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Theo nhà nghiên cứu thể thao Charlie Mullan, tất cả những đối thủ mà thầy trò Solskjaer phải đối đầu trong phần còn lại của mùa giải có số thứ hạng trung bình là 12.3, chỉ số lợi thế lớn nhất trong số 20 đội bóng. Man City là cái tên được hưởng lợi thế này thứ hai, chỉ sau MU với số thứ hạng trung bình của các đối thủ là 12.1, theo ManchesterEveningnews.

MU, Premier League, lịch thi đấu ngoại hạng Anh, Tottenham vs MU

Số thứ hạng trung bình này dựa trên thứ hạng hiện tại của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Số trung bình càng lớn về mặt số học (ví dụ như 12.3 so với 12.1), thì càng chứng tỏ đội bóng đó chỉ phải đối đầu với những đội bóng ở nhóm cuối.

Ví dụ: Đối đầu đội thứ 1 và đội thứ 19 thì chỉ số trung bình sẽ là 10, đối đầu với đội đứng thứ 18 và thứ 20 thì chỉ số trung bình là 19. 19 so với 10 cho thấy đội có chỉ số trung bình là 19 sẽ có lịch đấu dễ dàng hơn so đội có chỉ số trung bình là 10.

Xét theo chỉ số này, Bournemouth, Crystal Palace, Aston Villa và Brighton đang là những đội bóng có lịch đấu khó khăn nhất. Về phía MU, thực chất đội bóng này có được chỉ số trung bình ấn tượng do họ đã đối đầu gần hết với các đối thủ như Man City, Liverpool, Chelsea hay Arsenal ở phần đầu mùa giải.

Rạng sáng 20/6 tới đây, MU sẽ có cuộc chạm trán đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4 là Tottenham. Hiện tại, Quỷ đỏ đang xếp ở vị trí thứ 5, kém 3 điểm so với nhóm dự Champions League.

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 28: Man City đại chiến Arsenal

>> Pogba đối đầu Bruno Fernandes trong trận cầu 8 bàn thắng

VIDEO: De Bruyne nhảy múa trước hàng thủ MU

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Premier League lịch thi đấu ngoại hạng Anh Tottenham vs MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT