Quảng cáo

Messi, 'Rô vẩu' và những sao từng lập cú đúp sút phạt như Xuân Trường

Thứ hai, 29/07/2019 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Xuân Trường đã lập cú đúp sút phạt hàng rào giúp HAGL vượt qua Thanh Hóa, trên thế giới không nhiều danh thủ đã làm được điều này trước đó. Cùng điểm qua những cái tên này nhé.

VIDEO: Siêu phẩm sút phạt của Xuân Trường

Nói về sút phạt hàng rào, trên thế giới không thiếu những ngôi sao nổi bật như David Beckham, Pirlo hay Juninho. Thế nhưng 2 lần làm điều đó trong một trận đấu thì không phải là trường hợp dễ tìm.

Ngày hôm qua, trong trận đấu với Thanh Hóa, Xuân Trường đã kỉ niệm dấu mốc cho riêng mình khi lần đầu lập cú đúp sút phạt cố định thành bàn. Điều mà nhiều danh thủ như David Beckham, Pirlo đều không thể làm được cho đến khi đã kết thúc sự nghiệp.

Tuy nhiên, cũng có những vua sút phạt hiếm hoi trên thế giới thực hiện được điều này giống tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai, cùng điểm lại những cái tên quái kiệt này nhé.

1. Juninho

xuân trường, video xuân trường sút phạt, kỉ lục sút phạt, cú đúp sút phạt, freekick, thanh hóa vs hagl

Nhắc đến sút phạt, không thể không kể đến Juninho Pernambucano, người được mệnh danh vua sút phạt.

Đến những quả bóng vàng thế giới, những sao số đỉnh cao hay nhiều nhà vô địch kiểu mẫu như Zidane, Xavi, Iniesta. Dù hoàn hảo, toàn diện nhưng xét về khả năng trên chấm đá phạt, họ đều phải nể cái tên Juninho.

Ghi tổng cộng 35 bàn từ mọi cự li trên chấm phạt cố định, Vua đá phạt Juninho đã có đến tận 3 lần ghi cú đúp vào lưới đối phương.

Đó đều là những bàn thắng trong màu áo Lyon, trong những năm 2002, 2005 và 2008 vào lưới lần lượt các đối thủ Auxerre, Toulouse, Nice.

2.Ronaldinho

xuân trường, video xuân trường sút phạt, kỉ lục sút phạt, cú đúp sút phạt, freekick, thanh hóa vs hagl

Một ngôi sao khác cùng thời và cũng cùng chung màu áo tuyển với Juninho là Ronaldinho cũng đã có vinh dự lập kỉ lục này.

Ghi đến tận 39 bàn (nhiều hơn 4 bàn so với Juninho), "Ro vẩu" ngoài biệt tài nhảy múa với trái bóng còn khiến người ta nhớ đến với khả năng sút phạt tuyệt đỉnh.

Cú đúp sút phạt anh lập được là vào lưới Real Betis mùa 2007/2008.

3. Rivaldo

xuân trường, video xuân trường sút phạt, kỉ lục sút phạt, cú đúp sút phạt, freekick, thanh hóa vs hagl

Lại một ngôi sao Brazil nữa, là Rivaldo. Xứ sở Samba có vẻ như không chỉ nổi tiếng về những pha xử lý điêu luyện như múa trên sân cỏ mà còn sản sinh tay những chân sút phạt kì khôi.

Huyền thoại Rivaldo, số 10 của Brazil trong giai đoạn cả Ronaldo và Ronaldinho cùng khoác áo, cũng là một bậc thầy về khả năng săn bàn và kĩ thuật khiến mọi hàng thủ phải kinh sợ.

Quả bóng vàng châu Âu năm 1999 đã lập 1 cú đúp sút phạt hàng rào ngay tại Champions League vào lưới Milan mùa giải 2000/2001. Milan cũng là đội bóng Rivaldo có thời gian cống hiến sau khi rời Barca, với tư cách một huyền thoại.

Rivaldo cũng có cho riêng mình 27 cú sút phạt thành bàn trong toàn bộ sự nghiệp.

4. Lionel Messi

xuân trường, video xuân trường sút phạt, kỉ lục sút phạt, cú đúp sút phạt, freekick, thanh hóa vs hagl

Thiên tài người Argentina, người tiếp bước những huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất chắc chắn không thể không góp mặt trong danh sách này.

Là 1 trong 2 ngôi sao vĩ đại nhất bóng đá thế giới đương đại, Messi đã có cho mình 2 lần lập cú đúp sút phạt vào lưới Sevilla mùa 2015/2016 và Espanyol mùa 2018/2019.

Số bàn thắng trên chấm phạt hàng rào của Messi vẫn đang tiếp tục tăng lên khi anh vẫn còn rất sung sức trong sự nghiệp thi đấu.

5. Sinisa Mihajlovic

xuân trường, video xuân trường sút phạt, kỉ lục sút phạt, cú đúp sút phạt, freekick, thanh hóa vs hagl

Có 2 người hiện tại đang nắm giữ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất từ chấm phạt hàng rào tại Serie A (28 bàn) là Andrea Pirlo và Sinisa Mihajlovic.

Trái ngược với Pirlo, Mihajlovic chắc chắn không được nhiều người biết đến bằng, nhưng khả năng đá phạt đáng nể của ông thì lại là một đặc sản khó lẫn lộn.

Ngôi sao người Nam Tư cũ, nay là Serbia thậm chí còn lập hẳn cú hattrick đá phạt vào lưới Sampdoria năm 1998, và lập cú đúp vào lưới Roma mang về thắng lợi 2-0 cho Inter Milan năm 2005, trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

Mihajlovic hiện tại đang làm HLV của Bologna sau thời gian kinh qua những đội bóng có tiếng như 2 đội bóng thành Milan, Fiorentina, Sampdoria, Sporting Lisbon và đội tuyển Serbia (2012-2013).

6. Shunsuke Nakamura

xuân trường, video xuân trường sút phạt, kỉ lục sút phạt, cú đúp sút phạt, freekick, thanh hóa vs hagl

Người châu Á duy nhất góp mặt trong danh sách này là tiền vệ ngôi sao người Nhật Bản Shunsuke Nakamura, được mệnh danh "Beckham châu Á".

Giống với hầu hết các huyền thoại kể trên (trừ Messi), Nakamura thi đấu vào giai đoạn cuối thập niên 90 đến nửa đầu thập niên 2000.

Nổi danh với biệt tài đá phạt tuyệt đỉnh, Nakamura dành phần lớn thời gian thi đấu tại Celtic (Scotland) và Yokohama Marinos, CLB đầu đời của anh.

Anh có được cú đúp đá phạt đầu tiên khi đã ở sườn dốc sự nghiệp, ở tuổi 34 trong màu áo Yokohama.

Trong cả sự nghiệp, Shunsuke Nakamura khi được cả thảy 29 bàn thắng từ chấm phạt hàng rào, nhiều hơn cả Rivaldo. Giống như Messi, Nakamura vẫn còn thi đấu ở tuổi 41, anh vẫn hoàn toàn có cơ hội nâng cao thành tích đá phạt lên con số hơn 30.

>> Cựu sao MU nã đại bác mang về danh hiệu cho Ajax Amsterdam

>> SỐC! Phát hiện xác chết trong nhà, sao Arsenal có phạm tội?

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuân trường video xuân trường sút phạt kỉ lục sút phạt cú đúp sút phạt freekick thanh hóa vs hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT