Quảng cáo

Kết thúc chuyển nhượng hè: Những con tàu không bao giờ cập bến

Thứ ba, 03/09/2019 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Kì chuyển nhượng hè 2019 đã chính thức khép lại, phần lớn các đội bóng và các cầu thủ đều hài lòng với những lựa chọn của mình. Tuy nhiên vẫn có những người không như thế...

VIDEO: Top 5 bàn thắng của Neymar trong màu áo Barca

Kì chuyển nhượng mùa hè 2019 đã chính thức khép lại với những thương vụ chuyển nhượng liên tiếp vào phút chót, tuy nhiên đây được đánh giá là kì chuyển nhượng không nhiều bom tấn và bất ngờ.

Song song với những thương vụ được hoàn tất, có những bản hợp đồng đã không được kí kết như kì vọng, những "quả bom" không được kích nổ dù có thời điểm những kíp nổ tưởng chừng như có thể bật tung ra bất cứ lúc nào.

Neymar

chuyển nhượng hè 2019, ngày cuối chuyển nhượng, chuyển nhượng hè 2019, tin chuyển nhượng, cập nhật chuyển nhượng hè

Neymar là 1 trong những ngôi sao khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong kì chuyển nhượng vừa qua.

Ngôi sao người Brazil đã công khai muốn rời đội bóng thành Paris với những trục trặc âm ỉ từ lâu. Cộng với việc Barca cũng thiện chí muốn đón tiền đạo sinh năm 1992 trở lại Nou Camp, NHM tưởng chừng như đã có thể được chứng kiến 1 thương vụ bom tấn thực sự hè này. Tuy nhiên một vài diễn biến đã khiến mọi kì vọng của cá nhân Neymar cũng như NHM "chệch đường ray".

Việc Barca hoàn tất bản hợp đồng Antoine Griezmann đã khiến hàng công của đội bóng xứ Catalan chật chội hơn bao giờ hết. Dù Coutinho đã bị tống khứ khỏi Nou Camp nhưng viễn cảnh tái ngộ của Neymar với đội bóng cũ Barcelona đã không thể xảy ra. Chân sút người Brazil sẽ phải tiếp tục đối mặt với những vấn đề của mình tại đội bóng hiện tại trong thời gian tới.

Pogba

chuyển nhượng hè 2019, ngày cuối chuyển nhượng, chuyển nhượng hè 2019, tin chuyển nhượng, cập nhật chuyển nhượng hè

Giống với Neymar, Pogba nhấp nhổm ra đi từ khi mùa giải trước còn chưa kết thúc. Dù sau trận thắng Chelsea đầu mùa giải, ngôi sao người Pháp đã đính chính và tuyên bố ở lại nhưng giới chuyên môn cùng nhiều NHM vẫn cho rằng anh sẽ đến đầu quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha - Real Madrid.

Tuy nhiên với những chần chừ khó hiểu từ Real, cùng những phát ngôn "lúc nắng lúc mưa" của Pogba đã khiến thương vụ này không thể trở thành hiện thực. Có tin Real đã quyết định từ bỏ Pogba vì tiền vệ người Pháp dính 1 chấn thương mắt cá trong trận hòa Southampton cuối tuần qua, nhưng theo cảm quan của người viết, 1 nguyên nhân nhỏ đó không thể là lí do để chốt hủy 1 thương vụ lớn như vậy.

Dybala

chuyển nhượng hè 2019, ngày cuối chuyển nhượng, chuyển nhượng hè 2019, tin chuyển nhượng, cập nhật chuyển nhượng hè

Trái ngược với Pogba và Neymar, Dybala ở thế đã không còn được trọng dụng tại Allianz Stadium.

Cùng với việc MU tiễn Lukaku, Sanchez và Pogba có khả năng ra đi, người ta đã tin Dybala sẽ là sự thay thế hoàn hảo nhất. Đặc biệt khi hàng công của Juventus đã quá chật chội và đội bóng này cần tinh giảm nhân sự gấp, thế nhưng không rõ vì nguyên do gì, Dybala đã không đến MU và cũng không rời Juve để cập bến 1 đội bóng nào khác.

Bruno Fernandes

chuyển nhượng hè 2019, ngày cuối chuyển nhượng, chuyển nhượng hè 2019, tin chuyển nhượng, cập nhật chuyển nhượng hè

Có thời điểm rất nhiều đầu báo uy tín đã loan tin Fernandes rất gần MU, anh sẽ thi đấu trận chia tay CLB Sporting, Bruno Fernandes chia tay Sporting Lisbon trong nước mắt... Thế rồi Bruno cũng lại không đến.

Trong ngày cuối của kì chuyển nhượng, anh tiếp tục vướng tin đồn cập bến Real. Thậm chí CLB thủ đô Madrid đã lớn tiếng ấn định ngày ra mắt tiền vệ có giá trị 75 triệu euro (theo tuyên bố của Real). Thế nhưng cửa sổ chuyển nhượng đã đóng và có lẽ việc duy nhất Bruno có thể làm vào sáng mai là tiếp tục xách giày ra sân tập cùng đồng đội tại Sporting.

Eriksen

chuyển nhượng hè 2019, ngày cuối chuyển nhượng, chuyển nhượng hè 2019, tin chuyển nhượng, cập nhật chuyển nhượng hè

Eriksen là người có động thái rõ ràng nhất khi anh gần như không góp mặt trong 3 trận đấu của Tottenham mùa giải này (Eriksen chỉ vào sân trong thời gian ít ỏi cuối trận đấu từ ghế dự bị).

Đó giống như việc Pochettino đã chuẩn bị cho những ngày tháng thiếu vắng Eriksen, sự có mặt của tiền vệ sáng tạo Lo Celso càng khiến việc Eriksen ra đi trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Cuối cùng, đáp trả lại sự mong chờ của giới truyền thông, Eriksen ra sân từ đầu trong trận đại chiến Bắc London với Arsenal, kiến tạo, ghi bàn và sau trận Pochettino tuyên bố: "Eriksen sẽ ở lại, mùa giải bây giờ mới bắt đầu với Spurs".

Một vài thương vụ khác

Một vài cái tên khác như Mesut Ozil, James Rodriguez, Boateng hay Rakitic dù nhận được nhiều lời đồn đoán nhưng đều không thể tìm được bến đỗ mới trong ngày cuối kì chuyển nhượng.

Đúng hơn, họ đã nhận được lời mời từ đội bóng khác, như Boateng là Juventus, Rakitic là Inter, James - Napoli hay Ozil là giải MLS, thế nhưng vì 1 lí do nào đó, những thương vụ này đều không thể thành hiện thực.

Đây được đánh giá là 1 kì chuyển nhượng không nhiều biến động với những bom tấn thực sự đã sớm phát nổ từ đầu mùa như Hazard tới Real (112 triệu euro), Griezmann về Barca (120 triệu euro), Maguire đến MU (80 triệu - đắt nhất cho 1 hậu vệ) hay Joao Felix cập bến Atletico với giá 127 triệu euro, kỉ lục của CLB này. Thương vụ ấn tượng nhất trong ngày 2/9 đó là Icardi chuyển tới Paris Saint Germain vào thời khắc cuối cùng, tạm gọi là chút gia vị khép lại 1 mùa hè ít kịch tính.

>> Bom tấn 'khuấy đảo' trong ngày khép lại TTCN

>> Cựu sao MU được chào đón như tổng thống tại 'vùng đất mới'

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng hè 2019 ngày cuối chuyển nhượng chuyển nhượng hè 2019 tin chuyển nhượng cập nhật chuyển nhượng hè
Xem thêm
TIN NỔI BẬT