Quảng cáo

Everton vs Arsenal: "Chợ chiều" sắp vãn?

Thứ bảy, 21/12/2019 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Cả Everton và Arsenal bước vào cuộc đối đầu này với chung một tâm thế, đó là tâm thế dở dang khi chiếc ghế huấn luyện của 2 đội chưa thể ổn định.

Everton vs Arsenal | 19h30 ngày 21/12/2020 | SVĐ: Goodison Park

>> Trực tiếp Everton vs Arsenal: Chờ thay tướng đổi vận

Everton tiếp đón Arsenal trên sân nhà Goodison Park là trận đấu khai màn vòng 18 Ngoại hạng Anh, cả 2 đều chung một hoàn cảnh, đó là đang chờ thay HLV mới.

"Chợ chiều" - đúng với nghĩa đen của nó, như cảnh 1 phiên chợ sắp tàn. Bởi chợ thì người ta họp từ sáng sớm, bán đến quá trưa. Chiều là lúc tàn, lúc dọn hàng. Và thực sự là nếu có còn chút gì đó, người ta cũng chẳng còn tâm trí để bán. Cuối giờ chiều, là lúc ai cũng sắp ra về.

Hoàn cảnh của Arsenal và Everton giống như vậy. Cuộc đối đầu này là lần cuối cầm quân của 2 chiến lược gia Duncan Ferguson và Freddie Ljungberg. Với Everton, đội bóng phố cảng đã kí kết hợp đồng với chiến lược gia người Italia Ancelotti, ông cũng sẽ có mặt tại Goodison Park để dự khán trận đấu tới. Còn Arsenal, một người cũ khác là Mikel Arteta đã sẵn sàng trở thành tân HLV trưởng tại đội bóng. Tuần qua, Arteta đã nói lời chia tay Man City cũng như người bạn Pep Guardiola (Arteta đang là trợ lí của Pep). 3 điểm ở trận đấu này sẽ là rất ý nghĩa đối với 2 HLV cũng như 2 CLB đang lâm nguy này.

Trực tiếp Everton vs Arsenal, Everton vs Arsenal, trực tiếp Ngoại hạng Anh, link xem Everton vs Arsenal

Arsenal vẫn chưa thể tìm được ánh sáng sau khi sa thải HLV Emery. HLV tạm quyền Ljungberg lên thay thế chỉ đem lại sự thất vọng, với duy nhất 1 trận thắng sau 5 trận. Có lẽ 2 chữ "tạm quyền" sẽ mãi dành cho chiến lược gia người Thụy Điển. Ông không đủ khả năng để trở thành 1 HLV chính thức, cũng như kéo con tàu Arsenal trở lại đúng lộ trình.

Hiện tại Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 10 sau trận thua tan nát trước Man City ở vòng 17, họ chỉ còn hơn 4 điểm so với Everton - đội bóng xếp trên nhóm cầm đèn đỏ. Một chiến thắng sẽ là lời chia tay đẹp nhất của Ljungberg, cũng là điều ông phải làm để góp phần giúp đội bóng cũ thoát khỏi khủng hoảng.

Tình cảnh của Everton lại có đôi chút khác biệt. Dưới thời Duncan Ferguson, The Toffess đã giành được 4 điểm sau 2 trận cầu đinh với Chelsea và Man Utd. Có thể nói, Duncan Ferguson đã thổi vào đội bóng cũ của mình 1 luồng sinh khí mới. Everton đã leo lên xếp trên nhóm cầm đèn đỏ 1 bậc, với khoảng cách 3 điểm.

Tuy vậy, màn trình diễn ấn tượng trong 2 vòng đấu không đủ để Ferguson thuyết phục các ông chủ Everton. HLV lão làng Ancelotti sẽ trở lại giải Ngoại hạng để thay thế ông trong vòng đấu thứ 19. Cũng như Ljungberg, 3 điểm sẽ là món quà chia tay không thể trọn vẹn hơn mà Duncan Ferguson dành cho CĐV Everton.

Trực tiếp Everton vs Arsenal, Everton vs Arsenal, trực tiếp Ngoại hạng Anh, link xem Everton vs Arsenal

Dù đang không có được phong độ thực sự thuyết phục, nhưng tiếng nói lịch sử vẫn đang đứng về phía Arsenal. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, Pháo thủ đã giành tới 4 chiến thắng. Riêng trên sân nhà Everton, Arsenal cũng có được 3 trong 5 trận ra về với 3 điểm. Nếu thắng trận này, Everton sẽ áp sát chính Arsenal với 1 điểm kém hơn. Còn Pháo thủ, để 1 đội thứ 16 áp sát đồng nghĩa với việc họ cũng đã rơi quá sâu trên BXH. Dù kém cỏi thế nào, Ljungberg cũng phải nỗ lực hết mình để ngăn chặn điều đó.

Sau trận đấu này sẽ là bầu trời tươi sáng hơn chờ đón cả Everton và Arsenal, đó là hy vọng của các CĐV. "Chợ chiều" cũng sẽ vãn, để thay vào đó là 1 bầu không khí sầm uất, nhộn nhịp và nhiệt huyết hơn của các cầu thủ. Nhưng trước mắt, họ bắt buộc phải giải quyết những gì dở dang còn sót lại đã!

Thông tin lực lượng Everton vs Arsenal

Đội hình dự kiến Everton vs Arsenal

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Everton vs Arsenal Everton vs Arsenal trực tiếp Ngoại hạng Anh link xem Everton vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT