Quảng cáo

Đội bóng số 1 Thổ nhĩ Kỳ chính thức bị cấm đá Champions League

Thứ sáu, 05/06/2020 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch quốc giả Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức nhận hung tin bị cấm đá Champions League sau hàng loạt sai phạm.

Trong khi giới bóng đá đang chờ xem Man City có phải nhận án phạt từ UEFA hay không thì đã có 1 tên tuổi khác phải "giơ đầu chịu báng". Trabzonspor - đội bóng đang đứng số 1 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức bị UEFA cấm thi đấu tại cúp châu Âu trong vòng 1 năm.

Hôm thứ tư (3/6) vừa qua, UEFA đã chính thức đưa ra tuyên bố phạt Trabzonspor vì tội vi phạm luật công bằng tài chính. Như Man City, đội bóng đang dẫn đầu giải Super Lig đã chi nhiều hơn thu trong mùa giải trước. Trước đó, vào năm 2016, đội bóng này không đáp ứng được các điều kiện về công bằng tài chính với cơ quan bóng đá châu Âu. Hình phạt kể trên được đưa ra sau 1 chuỗi sai phạm của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Champions League, Trabzonspor, đội bóng bị cấm đá C1

Với thời hạn cấm 1 năm, Trabzonspor được phép lựa chọn bị cấm ngay trong mùa giải tới, hoặc có thể thi hành án phạt này vào mùa giải sau nữa, tức mùa 2021/2022.

Trong lịch sử, bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ từng có 1 trường hợp khác bị cấm không được thi đấu tại châu Âu, đó là Galatasaray năm 2016. Đội bóng giàu truyền thống này từng bị UEFA cấm thi đấu tại Europa League trong 1 năm cũng vì tội vi phạm luật công bằng tài chính.

Champions League, Trabzonspor, đội bóng bị cấm đá C1

Nói về công bằng tài chính, Man City là cái tên đáng chú ý nhất đang vướng vào vấn đề này trong thời điểm hiện tại. Nhà cựu vô địch Premier League thậm chí còn có nguy cơ bị phạt nhiều hơn Trabzonspor, với án phạt 2 năm không được thi đấu tại Champions League.

Những ngày qua, Man City đang nỗ lực kháng cáo. Tòa án trọng tài thể thao (CAS) hiện tại chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

>> Ngoại hạng Anh trở lại cùng điều luật chưa từng có trong lịch sử

VIDEO: Nhạc trưởng Man City 'nhảy múa' trước hàng thủ MU

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Trabzonspor đội bóng bị cấm đá C1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT