Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Đã đến lúc Real Madrid 'phế truất' Luka Modric?

Thứ hai, 11/05/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Phải chăng đã đến lúc Real Madrid dứt tình với Luka Modric - cái tên từng là hạt nhân trong suốt hành trình hoàng kim thập niên 2010 của họ?

Gắn bó tới non nửa sự nghiệp cùng Real Madrid, nhưng với việc không còn là chính mình ở tuổi xế chiều, có lẽ đã đến lúc Modric và Real nói lời chia tay?

Danh hiệu quả bóng vàng năm 2018 có lẽ là ánh hào quang cuối cùng của ngôi sao tài hoa người Croatia. Hơn 1 năm trở lại đây, người ta thấy phong độ của tiền vệ tới từ vùng đất đầy bom đạn phía Nam châu Âu đi xuống theo 1 đồ thị đều đặn và rõ ràng.

Thực tế sau chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp cùng Real mùa 2017/2018 và sau đó là ngôi Á quân World Cup 2018, cùng danh hiệu Quả bóng vàng cuối năm đó, Modric đã không còn thi đấu đỉnh cao xét về mặt cá nhân.

Mùa 2018/2019, anh cùng Real Madrid chỉ về thứ ba tại La Liga. Cũng mùa giải đó, với tư cách nhà ĐKVĐ Champions League, Real cùng Modric đã bị loại cay đắng trước Ajax ngay tại vòng 16 đội của giải đấu này. Khoảng khắc Modric trượt ngã đầy bất lực trước Frankie De Jong (khi đó còn khoác áo Ajax) là mình chứng hùng hồn nhất cho việc ngôi sao người Croatia đang dần mai một.

Real Madrid, Luka Modric, Ronaldo

Thực chất, Modric vẫn chơi bóng uyển chuyển, vẫn hay (thực sự là như vậy), nhưng ở anh, ở cái tuổi 34, người ta không còn thấy sự sung mãn và phong độ hừng hực như chính anh cách đó hơn 1 năm nữa.

Cũng không lạ, nhiều ngôi sao đỉnh cao như Xavi, Iniesta, hay thầy anh - Zidane cũng trải qua những "buổi xế chiều" trầm buồn, khi tuổi tác khiến họ không còn là chính mình. Vẫn những đôi chân ma thuật ấy, nhưng giờ đã không còn "gân" như xưa.

Cho đến mùa giải này thì thực sự sức ảnh hưởng của Modric tại Real đã ít đi rất nhiều. Anh không còn thường xuyên là cái tên luôn ra sân đá chính. Mùa này, sau 22 trận tại La Liga, Modric chỉ có 12 trận thi đấu trên 80 phút, 3 trận vào sân đá khoảng 20 phút và có tới 3 trận chỉ góp mặt trên dưới 10 phút. Tiền vệ sinh năm 1985 cũng mới có vỏn vẹn 3 bàn cùng 5 kiến tạo tại La Liga.

Ở các cúp khác (Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu cúp), Modric đá 8 trận, ghi 2 bàn, 0 kiến tạo. Hiện tại, Real Madrid mới chỉ giành được duy nhất chức vô địch Siêu cúp, ngoài ra họ đã bị loại tại Cúp Nhà vua và đang thua Man City ở lượt đi Champions League. Tại La Liga, Real đang tạm kém Barca 1 điểm, nhưng thực sự nếu có vô địch mùa giải này, Real vẫn như ngọn nến le lói trước gió, với hàng loạt "ông già" như Modric hay Marcelo, Ramos, Benzema. Họ đều đã bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Real Madrid, Luka Modric, Ronaldo

Nhìn những diễn biến không mấy sáng sủa của mùa giải này, cùng thất bại mùa trước (2018/2019 - xếp thứ ba tại La Liga, bị loại từ vòng 1/8 Champions League), chắc hẳn những ông chủ tại Real sẽ không chịu ngồi yên.

Có thể nói, với cá tính và tham vọng của Real, nhiều khả năng họ sẽ đưa Modric đi theo con đường của những huyền thoại trước đây của đội bóng như Casillas, Raul hay mới đây là Ronaldo, đó là ra đi không kèn không trống để nhường chỗ cho 1 sự thay thế mới.

Không ai tin và cũng không ai muốn điều này xảy ra, nhưng cứ nhìn cái cách Casillas ra đi đắng cay trong nước mắt, Raul sang đội bóng hạng trung Schalke hay Ronaldo rời đi ở tuổi 34 ngay sau khi vừa lập chiến công cùng Real tại Champions League... Người ta trộm nghĩ về 1 cuộc chia tay buồn, 1 cuộc phế truất dành cho Luka...

Real Madrid, Luka Modric, Ronaldo

Tôi từng đọc được ở đâu đó 1 câu nói như thế này: "Đến một lúc nào đó, ai rồi cũng sẽ bị thay thế". Không hiểu sao, đối với tôi đó là 1 câu nói đượm buồn. Chẳng có giá trị nào là mãi mãi. Đến 1 ngày, khi mà nhịp thở không còn đều đặn lúc đồng hồ điểm đến phút 60 nữa, những cú rướn người lấy bóng bỗng trở nên nặng nề khác thường, đó là ngày bạn biết hào quang trên tấm áo bào đang dần lụi tắt.

Ai rồi cũng sẽ bị thay thế, giá trị nào rồi cũng sẽ trở thành xưa cũ, đặc biệt ở một tổ chức luôn đòi hỏi sự "sôi nổi" như Real. Sôi nổi khi ăn mừng chiến thắng, sôi nổi khi bật champage, nhưng lại tĩnh mịch lạ thường cho những người "già".

Sau kỉ lục lên ngôi 3 lần liên tiếp vô tiền khoáng hậu tại Champions League, Real đưa Hazard cập bến Bernabeu thay Ronaldo, Ferland Mendy tới để thay thế (dần) Marcelo, đương nhiên Marcelo có còn vui như mùa trước hay không thì người tinh tế xem sẽ nhận biết được.

Như vậy là 2 trong số những hạt nhân quan trọng bậc nhất cho chuỗi vô địch Champions League đã lập tức bị thay thế. Vậy thì còn tương lai nào cho 1 Modric già cỗi ở tuổi 35?

Real Madrid, Luka Modric, Ronaldo

Những ngày qua, khi thế giới đang đảo điên vì virus Corona thì Real Madrid vẫn dành thời gian đi săn tiền vệ khắp châu Âu: Pogba, Maddison, Houssem Aouar và hay Martin Odegaard...

Đó nghĩa là gì? Đó là thông điệp trực tiếp gửi đến Modric: "Hey Luka, ngày đó cuối cùng cũng đã đến!".

Độc giả Bình Minh, đến từ Hà Nội.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Bình Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid Luka Modric Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT