Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Trung Quốc bổ nhiệm sao Ngoại hạng Anh thay thế Lippi

Thứ năm, 02/01/2020 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chia tay HLV Marcelo Lippi, cuối cùng ĐT Trung Quốc cũng chính thức công bố danh tính tân thuyền trưởng.

HLV kì cựu Marcelo Lippi đã chia tay ĐTQG Trung Quốc ngay sau trận thua trước Syria tại vòng loại World Cup 2022. Cuộc chia tay khá ồn ào đã để lại 1 khoảng trống lớn trên băng ghế huấn luyện của ĐTQG nước này. Sau nhiều ngày tìm kiếm và thử nghiệm, cuối cùng LĐBĐ Trung Quốc cũng chính thức thông báo danh tính vị thuyền trưởng được lựa chọn.

Đúng như dự đoán của giới truyền thông, người được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế HLV ĐTQG là cựu danh thủ Li Tie - người từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Everton. Trước quyết định bổ nhiệm chính thức, ông Li Tie đã có quãng thời gian cầm quân tại ĐTQG, với tư cách tạm quyền.

ĐT Trung Quốc, HLV Trung Quốc, Lippi, cựu sao Ngoại hạng Anh, vòng loại World Cup, Premier League

Theo SINA, Li Tie là cái tên uy tín nhất trong mặt bằng HLV nội địa tại xứ "Tỷ dân" thời điểm hiện tại.

Ngoài Li Tie, một cái tên có chất lượng khác trong mặt bằng bóng đá Trung Quốc là ông Li Xiaopeng cũng được đề cập. HLV Li Xiaopeng được đánh giá cao về kinh nghiệm cầm quân. Ngoài ra, một cái tên đình đám khác đã được cân nhắc cho chiếc ghế huấn luyện ĐTQG là ông Scolari - cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha và Brazil.

ĐT Trung Quốc, HLV Trung Quốc, Lippi, cựu sao Ngoại hạng Anh, vòng loại World Cup, Premier League

Đảm nhận nhiệm vụ đầy thách thức mang tầm cỡ quốc gia, Li Tie sẽ phải đưa ĐT Trung Quốc hoàn thành nốt vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đó gần như là 1 mệnh lệnh cho vị chiến lược gia sinh năm 1977.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang xếp thứ 2 bảng A với 7 điểm sau 4 trận, kém đội đầu bảng Syria 8 điểm. Trận đấu chính thức đầu tiên của ông Li Tie trên cương vị HLV ĐTQG sẽ diễn ra vào ngày 26/3, với đối thủ là ĐT Maldives.

>> Những ứng cử viên "khủng" được chọn ngồi ghế HLV Trung Quốc thay Lippi

>> Báo Trung Quốc: "Bóng đá xứ này là mồ chôn các HLV đẳng cấp thế giới"

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc HLV Trung Quốc Lippi cựu sao Ngoại hạng Anh vòng loại World Cup Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT