Quảng cáo

Ứng viên cực khủng ngồi ghế nóng ĐT Trung Quốc thay HLV Lippi

Thứ hai, 18/11/2019 11:48 AM (GMT+7)

Ngôi sao Trung Quốc từng thi đấu tại Ngoại hạng Anh đang đứng trước cơ hội lớn thay thế HLV Lippi tại ĐT Trung Quốc.

HLV Marcelo Lippi đã tuyên bố từ chức chỉ vài giờ sau trận thua của ĐT Trung Quốc trước Syria tại vòng loại World Cup vừa qua. Quyết định này đã khiến LĐBĐ Trung Quốc lâm vào thế khó. Ngay lập tức, một số chiến lược gia "có tên có tuổi" được đưa vào danh sách thay thế. Được chờ đợi trong số những cái tên này là chiến lược gia nội địa - Li Tie. Ông là một trong số ít các cầu thủ Trung Quốc từng thi đấu thành công tại Ngoại hạng Anh.

Li Tie

Chiến lược gia sinh năm 1977 là cái tên được trông đợi nhất. Ông đại diện cho thế hệ HLV trẻ tài năng của bóng đá Trung Quốc. Li Tie là "đạo diễn" cho hành trình thăng hạng kì diệu của CLB Vũ Hán. Ông đang là HLV nội địa nhận được nhiều thiện cảm nhất từ LĐBĐ và NHM Trung Quốc.

Trong quá khứ, Li từng có quãng thời gian khoác áo CLB Everton (2002-2006) và Sheffield (2008).

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, Lippi, HLV thay Lippi, Lippi từ chức

Scolari

Cái tên có sức nặng thứ 2 là chiến lược gia lão làng Felipe Scolari. Nếu như Li Tie là cái tên nội địa số 1 về khả năng tiếp quản ĐTQG, thì Scolari chính là HLV có khả năng cao nhất trong số những cái tên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Với bản CV ấn tượng (từng dẫn dắt các ĐTQG hàng đầu như Brazil, Bồ Đào Nha hay các CLB lớn như Chelsea), Scolari được coi là 1 trong 2 cái tên cùng Li Tie) nhiều khả năng ngồi vào ghế huấn luyện tại ĐT Trung Quốc nhất.

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, Lippi, HLV thay Lippi, Lippi từ chức

Một lợi thế nữa, mức lương của Scolari được dự đoán "êm" hơn Lippi rất nhiều. Ngoài ra, ông còn có sự gắn kết tốt với hàng loạt sao nhập tịch như Elkeson, Gao Lat, Exxon... Trong 2 trận đấu không tốt của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup vừa qua, Elkeson là cái tên bị chỉ trích rất nhiều.

Li Xiaopeng

Li Xiaopeng cũng là một trong số HLV có chuyên môn tại mặt bằng bóng đá Trung Quốc. Điều đó đã được thể hiện qua phong độ của Fc Liêu Ninh trong 2 năm vừa qua. Thậm chí Li Xiao Peng còn được đánh giá có chuyên môn cao hơn Li Tie, người nhận được nhiều sự đồng thuận về mặt cảm xúc.

Với Li Xiaopeng, LĐBĐ Trung Quốc hoàn toàn có thêm 1 sự lựa chọn chất lượng trong mặt bằng nội địa. Li Xiaopeng là HLV kinh nghiệm và sự ổn định. Còn Li Tie đại diện cho phong cách HLV thế hệ mới, hiện đại, giàu khao khát.

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, Lippi, HLV thay Lippi, Lippi từ chức

Ora Luoyu

Truyền thông Rumani cho biết, chiến lược gia đang dẫn dắt Jiang Suning cũng là một trong số những cái tên trong danh sách lựa chọn của LĐBĐ Trung Quốc.

Ora Luoyu năm nay 50 tuổi. Ông chính thức dẫn dắt Jiang Suning năm 2018. Dưới tay Luoyu, Jiang Suning đã đạt thành tích ấn tượng 12 trận thắng, 8 hòa và 7 thua, đứng thứ 5 tại Chinese Super League.

Ông cũng từng có thời gian dẫn dắt ĐTQG Ả-Rập (2015) tuy nhiên không gặt hái được thành công. Ora Luoyu được coi là HLV ít có cơ hội được lựa chọn nhất.

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, Lippi, HLV thay Lippi, Lippi từ chức

Tháng 12 tới, ĐT Trung Quốc tiếp tục bước vào chiến dịch mới là cúp bóng đá Đông Á, với các đối thủ sừng sỏ như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Hồng Kông (hoặc Triều Tiên). Cùng với đó là loạt trận thứ 6 tại vòng loại World Cup trước khi vòng loại này tạm nghỉ đến tháng 3 năm sau. Đó là lí do LĐBĐ Trung Quốc gấp rút trong việc tìm kiếm HLV thay thế cho ĐTQG đến vậy.

>> HLV Lippi nói lời cay đắng về bóng đá Trung Quốc sau khi từ chức

>> Dàn HLV đẳng cấp World Cup đồng loạt gục ngã tại VL châu Á

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT