Quảng cáo

Barca ra mắt ngôi sao trẻ nhất lịch sử kể từ năm... 1941

Thứ hai, 26/08/2019 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã tìm lại niềm vui chiến thắng trong trận đấu thứ 2 tại La Liga, cũng là trận đầu tiên tại Nou Camp. Trận đấu này Blaugrana đã thiết lập kỉ lục về độ tuổi ra sân của 1 cầu thủ trẻ.

VIDEO: Siêu phẩm hạ sát Barca của lão tướng Athletic Bilbao

Thất bại trong ngày đầu ra quân trước Athlentic Bilbao, Barcelona trở lại Nou Camp để đá trận thứ 2 tại La Liga với nhiều áp lực đè nặng, đặc biệt khi họ thiếu vắng cùng lúc 2 cái tên quan trọng Leo Messi và Luis Suarez.

Và áp lực ấy càng đè nặng hơn khi Blaugrana để đối thủ dẫn trước ngay phút thứ 15 từ cú dứt điểm hiểm hóc của Nabil Fekir. Tuy nhiên chỉ trong 20 phút từ 41 đến 60, đội bóng chủ sân Nou Camp đã ghi liền 4 bàn thắng để lật ngược tình thế.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, mỗi đội có thêm 1 bàn thắng khép lại trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng 2 La Liga với tỉ số 5-2. Ngoài số bàn thắng ấn tượng, trận đấu này còn chứng kiến 1 kỉ lục nhỏ được tạo nên bởi đội chủ nhà Barca khi họ tung vào sân chân sút trẻ mới 16 tuổi 300 ngày Ansu Fati (2002).

Trong lịch sử của Gã khổng lồ xứ Catalan, cầu thủ giữ kỉ lục trẻ nhất ra sân cho đội bóng này là Vicente Martinez ở độ tuổi 16 tuổi 298 ngày (ít hơn Ansu Fati 2 ngày). Nhưng đó là trước thập niên 40.

https://thethao247.vn/72-truc-tiep-barca-vs-bilbao-2h00-ngay-17-8-d186275.html

Kể từ mùa giải 1941/1942 trở đi, ngay cả 2 trong số những ngôi sao trẻ nhất lò La Masia trong quá khứ là Lionel Messi và Bojan Krkic cũng chỉ có độ tuổi ra sân rơi vào khoảng 17 tuổi 19 ngày và 17 tuổi 144 ngày.

Trong trận đại thắng trước Betis ngày hôm qua, không chỉ Fati mà 1 ngôi sao khác cũng ra sân ở độ tuổi đôi mươi. Đó là tiền vệ Carles Perez, anh chàng tiền vệ cánh phải này sinh năm 1998. Perez cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng '5 sao' của Barca.

1 tin vui khác trong ngày vắng Messi và Suarez, tân binh Antoine Griezmann đã "mở tài khoản" ngay tại sân nhà Nou Camp với cú đúp vào lưới Real Betis. Đây cũng là 1 kỉ lục khác cho cá nhân Griezmann khi anh trở thành tân binh đầu tiên lập cú đúp trong ngày ra mắt Nou Camp ở thế kỉ 21.

Thắng trận này, Barca có thêm 3 điểm để bám đuổi gắt gao đại kình địch Real Madrid. Đội bóng vừa có trận hòa thất vọng trước Valladolid cũng ngay tại sân nhà Bernabeu.

>> Barca hủy diệt Betis trong "bữa tiệc" bàn thắng

>> 'Hàng thải' đá chính, Real hòa thất vọng tại Bernabeu

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Betis kết quả barca vs betis kết quả la liga messi griezmann Real vs Valladolid kết quả real vs valladolid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT