Quảng cáo

Vượt huyền thoại Ray Allen, Stephen Curry trở thành tay ném 3 vĩ đại nhất lịch sử NBA

Thứ tư, 15/12/2021 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ mất chưa đầy 5 phút trận gặp New York Knicks, Stephen Curry đã chính thức vượt qua kỷ lục của Ray Allen để trở thành "xạ thủ" vĩ đại nhất lịch sử NBA.

Khi thời gian của hiệp một trận Golden State Warriors gặp New York Knicks mới chỉ trôi ngược đến 7 phút 33 giây, cả khán đài Madison Square Garden nín thở sau cú ném 3 điểm ở góc 45 độ của Stephen Curry. Như đa số những cú ném trước, bóng bay thẳng vào rổ và 3 điểm được cộng thêm cho đội khách.

Dù vậy 3 điểm này của Golden State Warriors có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt và còn được lưu lại mãi trong lịch sử NBA, vì nó chính thức giúp Stephen Curry vượt mặt huyền thoại Ray Allen để trở thành tay ném 3 điểm vĩ đại nhất lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Curry
Curry chính thức vượt qua kỷ lục ném 3 điểm của Ray Allen. Ảnh: Getty

Warriors nhanh chóng dừng trận đấu để tất cả những người có mặt tại Madison Square Garden ăn mừng cú ném 3 điểm thứ 2.974 của Stephen Curry, thành tích biến con số 2.973 của Ray Allen đi vào dĩ vãng. Đáng chú ý, chính huyền thoại Ray Allen cũng xuất hiện tại Madison Square Garden và trao cho Curry một cái ôm cùng những lời chúc. Bên cạnh Ray Allen, "song thân" của Steph Curry cũng có mặt để chứng kiến thời khắc lịch sử của con trai. 

VIDEO: Khoảnh khắc Stephen Curry trở thành tay ném 3 vĩ đại nhất NBA

"Tôi không thể giải thích điều đó. Tôi đã từng đấu với Ray, đấu với Reggie Miller, tôi biết những 'xạ thủ' đó tuyệt vời như thế nào, nhưng tôi biết rằng con trai tôi sẽ rời khỏi trò chơi với tư cách là người giỏi nhất - nó đã là tay ném 3 điểm giỏi nhất lịch sử, kỷ lục đó thật không thể tin được", Dell Curry chia sẻ với ESPN.

Một điều đáng nói đó là khi Ray Allen cần đến 1.300 trận đấu để tạo ra kỷ lục 2.973 cú ném 3 thành công, thì Stephen Curry chỉ cần 788 trận để phá vỡ thành tích trên. Năm nay mới 33 tuổi, chắc chắn kỷ lục vĩ đại mà Curry vừa tạo ra sẽ còn được anh viết tiếp trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Curry NBA kỷ lục ném 3 điểm Ray Allen bóng rổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo