Quảng cáo

'Vua MMA gốc Việt' và niềm đam mê xua tan muộn phiền

Thứ tư, 15/04/2020 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Đối với nhà vô địch hạng lông của ONE, game không đơn thuần là hình thức giải trí giúp xua tan mệt mỏi mà nó còn giúp ích rất nhiều cho anh trong cuộc sống.

VIDEO: Những pha knock-out đẹp mắt của Martin Nguyễn

Có thể nói Martin Nguyễn là một trong những cái tên hot nhất làng võ thuật tổng hợp hiện nay. Anh là một trong số ít người nắm giữ hai chiếc đai vô địch thuộc hai hạng cân khác nhau của giải MMA lớn nhất châu Á ONE Championship.

Tập luyện và phấn đấu không ngừng để bảo vệ chiếc đai vô địch thế giới hạng lông của ONE chắc chắn là một công việc vất vả về cả thể lực lẫn tinh thần. Vì vậy mà Martin Nguyễn luôn dành chút ít thời gian trong lịch làm việc dày đặc của mình để thư giãn và nâng cao tinh thần bằng cách chơi game – hình thức giải trí mà anh mê từ bé.

Lớn lên bên những chiếc máy game

Giống như nhiều bạn bè và đồng nghiệp khác của mình, Martin Nguyễn lớn lên cùng chiếc máy nhỏ cầm tay với vài nút bấm. Ngày nhỏ, như rất nhiều đứa trẻ khác, Martin cũng mê tít các máy chơi game, Sega Mega Drive, Nintendo 64 hay Sony Playstation đều đã qua tay cậu nhóc tuổi ham chơi.

Tay đấm 31 tuổi hào hứng kể về những tựa game tuổi thơ: “Trên Sega Mega Drive, tôi chơi Alex Kidd và Sonic The Hedgehog. Còn trên Nintendo 64 thì tôi chơi Mario Kart, GoldenEye 007 và WrestleMania 2000. Trời ơi phải nói đây là trò đấu vật hay nhất quả đất luôn ấy!”.

Lên cấp 3, Martin vẫn giữ niềm yêu thích của mình với trò chơi điện tử. Anh cũng chuyển qua chơi những tựa game online người lớn hơn như Counter-Strike. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu chơi bóng rổ thì anh hầu như không còn thời gian để kích hoạt chiếc laptop hay mấy chiếc máy game tuổi thơ của mình nữa. Đến khi lập gia đình, vừa phải chăm bẵm cho ba đứa con vừa phải chuyên tâm vào nghiệp võ, Martin gần như ngừng hẳn chơi game.

martin nguyen

Thế nhưng, vài năm gần đây, khi sự nghiệp của anh đã có những bước tiến vững vàng và việc gia đình, con cái cũng không còn quá chiếm nhiều thời gian như trước đây, Martin lại tìm về niềm đam mê suốt những năm tháng còn đi học của mình. Đặc biệt là vào năm 2018, tay đấm người Úc gốc Việt được đối tác của ONE Esports – Razer tặng một chiếc laptop. Chiếc máy tính xách tay như một nút kích hoạt máu game thủ trong người anh. Kể từ đó, chiếc laptop luôn theo Martin đến mọi nơi để giúp anh thư giãn trong thế giới ảo ưa thích.

Nói về các tựa game yêu thích hiện nay, võ sĩ người Úc gốc Việt kể: “Tôi có PS4 và thường chơi Grand Theft Auto hoặc FIFA. Trên laptop thì tôi thích đánh Call Of Duty, Counter-Strike và Overwatch”.

Chơi game giúp ích cho Martin nhiều mặt trong cuộc sống

Theo lời “The Situ-Asian”, anh yêu thích chơi game bởi nó không chỉ đơn thuần là hoạt động giải trí giúp anh thư giãn sau những giờ làm việc, luyện tập mệt nhọc, mà còn là phương tiện giúp ích cho võ sĩ 31 tuổi nhiều điều trong cuộc sống.

Đối với vị võ sĩ, thế giới ảo trong game là nơi anh có thể tìm đến để quên đi những phiền muộn thực tại mà anh đang phải đối mặt. Martin chia sẻ: “Tôi chơi không phải để trở thành game thủ bậc nhất. Tôi chơi để giết thời gian và để giúp tôi quên đi những buồn phiền mà tôi đang phải trải qua. Nó giống một lối thoát hiểm vậy. Tôi chỉ cần làm con nít trong thế giới game mà thôi”.

martin nguyen

Bên cạnh đó, chơi game cũng giúp Martin gắn bó và thân thiết với con trai mình nhiều hơn. Tay đấm gốc Việt cho biết ngoài dạy con tập võ và chơi bóng bầu dục, anh cũng là chiến hữu tốt của cậu bé trong các video game như Fortnite hay Minecraft. Thông qua các hoạt động thể thao offline cũng như online, anh có thể hiểu rõ các con mình hơn để không chỉ trở thành một người cha tốt mà còn là một người bạn tâm giao của chúng.

Tham gia các hoạt động esport cũng giúp Martin kết nối với bạn bè, người thân và kết giao được nhiều bạn mới, giúp anh thắt chặt và mở rộng các mối quan hệ của bản thân.

Nhà vô địch hạng lông chia sẻ: “Khi chơi online, tôi có cảm giác như được đi đu đưa cùng bè bạn. Khi bạn online, dù không gặp mặt trực tiếp, bạn vẫn có thể tám chuyện với đồng bọn và cảm thấy như cả bọn đang thực sự đang đi chơi cùng nhau vậy”.

Anh nói thêm: “Một điều khác mà chơi game mang lại cho tôi là cơ hội gặp gỡ những người bạn mới. Tôi kết bạn với những chiến hữu online ngoài sàn đấu một cách ngẫu nhiên. Đêm nào tôi cũng có 5, 6 anh em chơi cùng”.

Không chỉ nhận được những thách thức trên sàn võ, Martin Nguyễn cũng nhận không ít lời thách đấu online từ các đồng nghiệp, đặc biệt là từ nhà vô địch ONE Championship hạng ruồi Adriano Moraes. Anh kể: “Adriano Moraes rất hay gạ tôi đánh PUBG cùng anh ấy. Gần đây Adriano cũng tải Call Of Duty: Warzone về chơi nữa. Trò này mới ra thôi. Khi nào có thời gian chúng tôi sẽ cùng nhau cày ngay và luôn”.

martin nguyen

Ngoài giúp ích Martin trong các mối quan hệ xã hội, chơi game còn giúp tay đấm gốc Việt tính nhẫn nại. Anh chia sẻ: “Chơi game cũng tập cho tôi tính kiên nhẫn nữa. Nhất là khi có sự cố gì đó như trò chơi bị lag hay mạng chậm, mọi người thường phát điên lên vì điều đó. Nhưng với tôi thì tôi quen rồi và cảm thấy sao cũng được!”.

Không chỉ mình Martin và Adriano, rất nhiều võ sĩ hàng đầu của ONE Championship cũng thường xuyên chơi game online và esport để giải tỏa căng thẳng và để thắt chặt tình bạn. Vì vậy mà nếu vừa là fan của họ lại vừa thích chơi game, bạn rất sẽ có rất nhiều cơ hội trở thành chiến hữu kề vai sát cánh cùng thần tượng của mình trên mạng đấy!

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn MMA võ thuật ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT