Quảng cáo

'Vua MMA gốc Việt' và đòn đánh thần sầu tạo dựng tên tuổi

Thứ năm, 11/06/2020 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch ONE Featherweight chia sẻ cách anh sử dụng cú đấm đã làm nên tên tuổi của mình khi hạ gục những đối thủ khó nhằn nhất.

Để nói về những “đặc sản knock-out” của ONE Championship, không thể bỏ qua được cú đấm vòng tay phải của Martin Nguyễn, hay còn được biết tới với cái tên “overhand” trong tiếng Anh.

Chỉ bằng cú đấm này, Martin Nguyễn đã hạ gục cả 2 cựu vô địch Marat Gafurov và Eduard Folayang, từ đó trở thành võ sĩ đầu tiên vô địch 2 hạng cân tại ONE Championship. Thậm chí, một số còn cho rằng dù biết trước rằng Martin sẽ sử dụng cú đấm này nhưng cũng không thể né tránh được.

Mặc dù đặc điểm thể chất trời phú và uy lực có vai trò quan trọng trong đòn đánh này, nhưng Martin cho biết anh không chỉ dựa vào sức mạnh để có thể tung cú overhand hiệu quả.

Tôi dĩ nhiên cần dùng tới sức mạnh, nhưng tôi cũng tin rằng cú đấm mạnh nhất là cú đấm mà bạn không nhìn thấy. Vì thế, thành công của đòn đánh này đến từ khả năng căn thời điểm và độ chính xác nhiều hơn.” – Martin chia sẻ.

Martin-Nguyen

Đáng chú ý, Martin Nguyễn là một tay đấm theo lối phòng thủ phản công, lợi dụng đà tấn công của đối thủ để tăng uy lực cho đòn đánh của mình. Vì thế, anh có sở thích đối đầu và sử dụng cú tay phải sở trường trước các võ sĩ có lối đánh tấn công ác liệt.

“Với cú tay phải đặc trưng của tôi, nếu bạn đang đứng đúng vị trí thì rất khó có thể đánh trúng. Vì thế, tôi phải sử dụng chiến thuật một chút.” – Martin cho biết. “Khi họ cảm thấy có thể liên tục ra đòn về phía tôi và tiếp tục tiến lên mà không phối hợp các đòn đánh hiệu quả, tôi sẽ có cơ hội ra cú tay phải kết liễu.”

Dĩ nhiên, đa số các đối thủ đều nhận ra sở trường tay phải của Martin và có một số không tiếp cận đủ cự li đánh. Đây cũng là lúc Martin đưa ra “miếng mồi” của mình – chính là gương mặt.

“Tôi thích cố tình để lộ gương mặt của mình như một mục tiêu sơ hở cho họ tấn cộng. Tôi thả tay, giơ đầu và di chuyển vòng quan. Và một khi thấy đối phương bắt đầu siết cơ, chuẩn bị cho cuộc tấn công, tôi sẽ bất ngờ hạ tấn sang trái và vung cú tay phải hết tầm.” – Martin nói về chiến thuật của mình.

Martin-Nguyen

Trên thực tế, không chỉ Marat Gafurov hay Eduard Folayang, rất nhiều võ sĩ với những lối đánh khác nhau đều đã nếm mùi cú tay phải của Martin. Và khả năng knockout của đòn đánh này đã được khẳng định với những chiến thắng giá trị nhất – đó là điều không thể tranh cãi.

“Cú overhand của tôi mà một đòn đấm móc và miễn là trúng đích, đó sẽ là một quả bom thực sự. Knockout, đó chính là phong cách đòn đánh tay phải của tôi.” – Nhà vô địch ONE Championship nhấn mạnh.

>>> Thành Lê tuyên chiến Martin Nguyễn, hẹn tranh đai tại Việt Nam

>>> Những điều ít biết về 'ông vua MMA gốc Việt' Martin Nguyễn

VIDEO: Đẳng cấp của Martin Nguyễn

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn MMA ONE Championship võ sĩ gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo