Quảng cáo

Man City chạm một tay vào chức vô địch sau chiến thắng 5 sao trước Newcastle

Thứ hai, 09/05/2022 00:54 AM (GMT+7)
A A+

Màn hủy diệt Newcastle 5 bàn không gỡ trên sân nhà giúp Man City vượt mặt Liverpool và nắm lợi thế lớn trong phần còn lại của cuộc đua vô địch.

Man City nhập cuộc bình tĩnh và điềm đạm thay vì chủ động tràn lên dồn ép đối phương ngay từ đầu. Một phần có lẽ là do tâm lý của họ vẫn bị ảnh hưởng sau trận thua Real Madrid hồi tuần trước. 

Tuy chủ động chơi khá chậm rãi ở khu vực giữa sân nhưng các cầu thủ Man City vẫn có thể khiến hàng hậu vệ đối phương phải gặp khó. De Bruyne liên tục thực hiện những đường chọc khe hay cho Sterling thoát xuống uy hiếp khung thành của Newcastle.

Man City chủ động nhập cuộc chậm để thăm dò đối phương
Man City chủ động nhập cuộc chậm để thăm dò đối phương

Tiền vệ này cũng có một số quả tạt nguy hiểm dành cho Cancelo ở cánh phải băng vào dứt điểm nhưng hậu vệ này bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Tới phút 19, từ quả tạt chính xác của Gundogan, lại là Cancelo có mặt trong vòng cấm đánh đầu chuyền sang cho Sterling ở phía cột xa. Tiền đạo người Anh sau đó cũng thực hiện một pha đánh đầu cận thành để dễ dàng đưa bóng vào lưới đem về bàn mở tỷ số cho Man City.

Sterling đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Man City
Sterling đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Man City

Đội khách Newcastle ngay sau đó đã có pha đáp trả ở phút 24. Các vị khách đưa được bóng vào lưới sau một pha dàn xếp đá phạt góc có phần lộn xộn. Tuy nhiên một cầu thủ bên phía Chích chòe đã rơi vào tư thế việt vị trước đó.

Ở ngay tình huống kế tiếp, Man City ngay lập tức phản công bằng một pha phối hợp hay ở cánh phải. Sterling đi bóng lắt léo và chuyền thuận lợi cho Cancelo xâm nhập vòng cấm. Hậu vệ 27 tuổi chớp cơ hội tung cú đá cực mạnh về phía khung thành đội khách nhưng góc sút là khá hẹp. Chưa có bàn thắng thứ 2 cho Man City.

Trong những phút tiếp theo, đội chủ nhà bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu và hầu như chỉ chuyền giữa sân nhằm kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Tới phút 37, từ một tình huống phạt góc, Gundogan nhận bóng từ tuyến hai rồi tung cú sút cực mạnh về phía cầu môn của Dubravka. 

Thủ môn này dù cản phá được nhưng lại không thể bắt dính bóng. Bộ đôi trung vệ của Man City sau đó đã có mặt đúng lúc để chớp thời cơ đá bồi. Laporte là người có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City.

Laporte là người nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của Pep
Laporte là người nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của Pep

Ở những phút cuối hiệp 1, The Citizens tiếp tục khiến hàng phòng ngự Newcastle chao đảo bằng những pha leo biên và đi bóng kỹ thuật của Cancelo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có một hiệp thi đấu ấn tượng và chỉ thiếu chút may mắn để có bàn thắng cho riêng mình. 

Với Man City, dù chơi không quá áp đảo trong hiệp 1 nhưng họ vẫn có được 2 bàn thắng dẫn trước một cách dễ dàng.

Sang hiệp 2, đoàn quân của Pep tiếp tục cho thấy sự vượt trội so với đối thủ. 10 phút đầu của hiệp đấu trôi qua và Man City kiểm soát bóng tới 94%. 

Mỗi khi có bóng, đội chủ nhà lại liên tục thực hiện những tình huống đập nhả giữa sân để kéo giãn hàng thủ đối phương. Tới phút 60, lại từ một tình huống phạt góc, De Bruyne tạt bóng chuẩn xác về phía cột gần tạo cơ hội cho Rodri băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Newcastle.

Pha đánh đầu làm bàn đẹp mắt của Rodri nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City
Pha đánh đầu làm bàn đẹp mắt của Rodri nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City

Có được 3 bàn thắng dẫn trước, 3 điểm gần như đã nằm chắc trong tay Man City. Tuy vậy, đoàn quân của Pep Guardiola dường như vẫn chưa muốn dừng lại. Đội bóng áo xanh tiếp tục đẩy cao đội hình và không cho Newcastle được chơi bóng.

Bộ đôi hậu vệ cánh Zinchenko - Cancelo tiếp tục là điểm nhấn với liên tục những pha dứt điểm từ xa khá nguy hiểm. Phải nhờ đến sự xuất xắc của thủ thành Dubravka mới có thể giúp Chích chòe không phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. 

Sterling hoàn tất cú đúp để đánh dấu thắng lợi 5 sao trên sân nhà cho Man City
Sterling hoàn tất cú đúp để đánh dấu thắng lợi 5 sao trên sân nhà cho Man City

Từ phút 90 tới phút 92, lần lượt Foden và Sterling thay nhau lập công để hoàn tất chiến thắng 5 sao cho The Citizens. Kết quả này không những giúp Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool mà còn nới rộng cách biệt giữa hai đội lên thành 3 điểm. Họ cũng đã vượt qua đối thủ về hiệu số để nắm thế chủ động trong phần còn lại của cuộc đua vô địch.

 
90'+2

5-0 cho Man City

Sterling hoàn tất cú đúp của mình.

 
90'

4-0 cho Man City

Bàn thắng của Phil Foden

 
87'

Aymeric Laporte rời sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Egan-Riley

 
84'

Cơ hội cho Newcastle

Saint-Maximin tung sút vọt xà ngang.

 
74'

THẺ VÀNG CHO DE BRUYNE

Cầu thủ người Bỉ buộc phải phạm lỗi để ngăn cản pha phản công của Saint-Maximin

 

Newcastle thực hiện sự thay đổi người cuối cùng, Jacob Murphy vào sân thay cho Miguel Almiron.

 
73'

KHÔNG ĐƯỢC

Pha đánh đầu đập đất quá nhẹ của Lascelles.

 
69'

THẺ VÀNG CHO DAN BURN

 
68'

Newcastle thay người

Krafth, Wood rời sân nhường vị trí cho Trippier và Wilson

 
67'

NGUY HIỂM

Cú đá chuẩn xác của Zinchenko từ cánh trái không qua được Dubravka

 
63'

Foden vào sân

Gabriel Jesus ra nghỉ

 
59'

3-0

Trực tiếp Man City 3-0 Newcastle: Man City có bàn thứ ba 134676

De Bruyne đá phạt góc chuẩn xác tạo cơ hội cho Rodri băng vào đánh đầu cắt mặt tung lưới Newcastle.

 
59'

Đội chủ nhà lại liên tục thực hiện những tình huống đập nhả giữa sân để kéo giãn hàng thủ đối phương. 

 

KHÔNG VÀOOO

Saint-Maximin có pha đột phá vượt qua Cancelo nhưng cú dứt điểm từ xa của anh là khá tệ.

 
55'

ÁP ĐẢO

10 phút đầu hiệp 2 trôi qua và Man City kiểm soát bóng tới 94%.

 
45'

Man City gặp tổn thất

Trung vệ Ruben Dias phải rời sân do chấn thương.

Đội trưởng Fernandinho là người vào thay.

 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 

HIỆP 1 KHÉP LẠI

 

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

 
37'

2-0 cho Man City

Từ một tình huống phạt góc, Gundogan nhận bóng từ tuyến hai rồi tung cú sút cực mạnh về phía cầu môn của Dubravka. 

Thủ môn này dù cản phá được nhưng lại không thể bắt dính bóng. Bộ đôi trung vệ của Man City đã nhanh chóng chớp thời cơ đá bồi. Laporte là người có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Man City.

 
25'

KHÔNG VÀOOO

Một pha phối hợp hay của Sterling và Cancelo ở cánh phải, hậu vệ 27 tuổi chớp cơ hội tung cú đá cực mạnh về phía khung thành đội khách nhưng góc sút là khá hẹp. Chưa có bàn thắng thứ 2 cho Man City.

 
24'

VIỆT VỊIII

Newcastle đưa được bóng vào lưới sau một pha dàn xếp đá phạt góc, tuy nhiên một cầu thủ bên phía đội khách đã rơi vào tư thế việt vị trước đó.

 
19'

STERLINGGG

Man City vươn lên dẫn trước 1-0

Từ quả tạt chính xác của Gundogan, Cancelo có mặt trong vòng cấm đánh đầu chuyền sang cho Sterling ở phía cột xa.

Tiền đạo người Anh sau đó dễ dàng đưa bóng vào lưới đưa Man City vươn lên dẫn trước 1-0.

 
14'

KHÔNG VÀOOO

Từ quả tạt của De Bruyne bên cánh trái, Cancelo xâm nhập vòng cấm tung cú vô lê nhưng bóng đi chệch khung thành.

 
9'

KHÔNG VÀOOO

Cú đá một chạm lên trời của Laporte

 
8'

NGUY HIỂMM

Cú đánh đầu của Chris Wood là hơi hiền. Chưa có bàn thắng cho Newcastle.

 
5'

KHÔNG VÀO

Cú đá phạt đi ra ngoài của Kevin De Bruyne

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Newcastle là đội giao bóng trước.

 

Đội hinh ra sân

  • Man City (4-3-3): Ederson, Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko, Rodrigo, De Bruyne, Gundogan, Grealish, Sterling, Jesus
  • Newcastle (4-3-3): Dubravka; Krafth, Lascelles, Burn, Targett; Longstaff, Joelinton, Guimaraes; Almiron, Wood, Saint-Maximin

Việc bị loại ở bán kết Champions League năm nay chắc chắn đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng giành cú đúp danh hiệu của Man City mùa này. 

Tuy nhiên, việc quan trọng nhất mà Man xanh cần làm lúc này chính là sốc lại tinh thần để tập trung cho cuộc đua Ngoại hạng Anh trước sự bám đuổi quyết liệt của Liverpool. 

Các học trò của Pep cần mau chóng lấy lại tinh thần sau khi bị loại khỏi Champions League
Các học trò của Pep cần mau chóng lấy lại tinh thần sau khi bị loại khỏi Champions League

Sau khi loạt trận thứ 7 khép lại, The Kop đang tạm vượt lên để chiếm ngôi đầu BXH với 83 điểm, bằng với Man City nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Do đó, đội bóng của Pep chỉ cần giành một chiến thắng với 2 bàn cách biệt trước Newcastle đêm nay để đòi lại ngôi đầu cũng như nới rộng khoảng cách với đối thủ về cả điểm số lẫn hiệu số. Hơn nữa, một trận thắng khi trở về sân nhà sẽ giúp cho đội bóng áo xanh phần nào nguôi ngoai được thất bại tại cúp C1 hồi giữa tuần.

Bên cạnh lợi thế sân nhà, những thông số đối đầu cũng đang đứng về phía đoàn quân của Pep. Theo thống kê, Newcastle chưa từng thắng Man City một trận nào trên sân Etihad. Cụ thể, Chích chòe không thắng 16 trận gần nhất làm khách của The Citizens, trong đó có 12 trận thua liên tiếp.

Man City thắng đậm ở cả 6 trận gần nhất tiếp Newcastle trên sân nhà
Man City thắng đậm ở cả 6 trận gần nhất tiếp Newcastle trên sân nhà

Tình hình còn tệ hơn khi trong 6 trận gần nhất hành quân tới Manchester, Newcastle hầu như đều thua rất đậm. Cụ thể, trong khoảng thời gian này, Chích chòe đã phải vào lưới nhặt bóng tới 23 lần (trung bình gần 4 bàn/trận), và chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Tất nhiên, Man City cũng không được phép chủ quan, bởi họ cần thắng cả 4 trận còn lại mới mong cầm chắc chức vô địch. Đặc biệt khi đối thủ tới đây là Newcastle, đội bóng đang thi đấu khá tốt ở giai đoạn lượt về. 

Chích chòe cũng không phải dạng vừa khi là đội kiếm được nhiều điểm thứ 3 toàn giải tính từ đầu năm 2022
Chích chòe cũng không phải dạng vừa khi là đội kiếm được nhiều điểm thứ 3 toàn giải tính từ đầu năm 2022

Tính từ đầu năm 2022, thành tích của Newcastle đạt được tại Ngoại hạng Anh là 32 điểm, cao thứ 3 toàn giải chỉ sau Liverpool (41 điểm) và chính Man City (33 điểm). 

Do đó, đoàn quân của Pep cần tạm gác lại nỗi buồn mang tên Champions League để tập trung cao độ và tất tay cho mục tiêu cuối cùng đó là Ngoại hạng Anh. Chỉ có 3 điểm mới giúp đội chủ sân Etihad đòi lại và xây chắc được ngôi đầu bảng của mình.

Trận Man City vs Newcastle đá lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 22h30, hôm nay 8/5

  • Giải đấu: Vòng 36 Ngoại hạng Anh

  • Địa điểm: SVĐ Etihad, thành phố Manchester, Anh. 

Xem trực tiếp Man City vs Newcastle ở đâu? kênh nào? 

Hiện tại, đài truyền hình K+ đang độc quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Quý khách có thể đăng ký gói dịch vụ để thưởng thức trọn vẹn trận đấu giữa Man City và Newcastle.

Ngoài ra, trận đấu sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này, kính mời quý độc giả đón xem. 

Thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Newcastle

  • Có 3 bàn thắng trở lên được ghi trong 6 trận gần nhất của Man City
  • Có tổng cộng 3 bàn thắng trở lên được ghi trong 5 trận sân nhà gần đây nhất của Man City
  • Man City đã ghi bàn ở hiệp hai trong 6 trận gần đây nhất của họ
  • Man City đã thắng 8 /10 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle với cách biệt 2 bàn trở lên
  • Man City thắng cả 2 hiệp trước Newcastle ở 5/10 trận gần nhất giữa hai đội
  • Man City ghi bàn trước ở 5/6 trận sân nhà gần nhất gặp Newcastle
  • 4 trận gần nhất của Newcastle có nhiều bàn thắng hơn trong hiệp 1

Thông tin lực lượng Man City vs Newcastle

  • Man City: Stones, Walker chấn thương.

  • Newcastle: Trippier, Lewis, Wilson, Hayden và Fraser chấn thương.

Đội hình dự kiến Man City vs Newcastle

  • Man City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Dias, Laporte, Zinchenko; Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Foden

  • Newcastle (4-3-3): Dubravka; Krafth, Schar, Burn, Targett; Shelvey, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wood, Saint-Maximin

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Newcastle kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT