Quảng cáo

Thời cơ ngàn vàng của Man City và Arsenal

Chủ nhật, 08/05/2022 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Với việc Liverpool và Tottenham cầm hòa nhau tại Anfield giúp cho những Man City cũng như Arsenal nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua của mình.

Trận hòa của mùa giải

Cả Liverpool và Tottenham đều bước vào vòng 36 của Ngoại Hạng Anh với sự quyết tâm cao độ cũng như hướng tới một chiến thắng trọn vẹn. Nếu ‘Lữ đoàn đỏ’ lúc này đang giành giật từng điểm số để đua tranh ngôi vô địch với Man City, thì ‘Gà trống’ cũng có mục tiêu cho riêng mình khi họ cũng cần điểm để có thể vượt lên Arsenal trong cuộc chiến giành tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

Rõ ràng, chẳng ai chịu nhường ai trong một trận đấu có tính chất căng thẳng, mang tính bước ngoặt của cả một mùa giải. Chính vì thế mà ngay cả khi có đá tại Anfield đi chăng nữa, Tottenham của Conte vẫn không hề tỏ ra run sợ. Họ đến đây để lấy 3 điểm, chứ không phải để đội chủ nhà bắt nạt. Và trên thực tế, cứ mỗi khi đối đầu với những đội bóng mạnh của giải đấu như Man City hay Liverpool, sắc trắng thuộc phía Bắc London lại chơi hay đến lạ kỳ.

Bởi đội khách lúc này đang cho thấy khả năng phòng ngự đầy hiệu quả dưới thời HLV Antonio Conte. ‘Gà trống’ chọn lối chơi lăn xả trong vòng cấm để có thể bảo vệ mành lưới của Hugo Lloris và cũng như là nơi giúp họ đoạt được quả bóng. Sau đó là những đường phản công nhanh tới từ Son Heung-min và Harry Kane. Chính bộ đôi này đã góp phần giúp cho Tottenham có bàn thắng mở tỷ số trên sân khách.

Liverpool và Tottenham tạo ra trận cầu cống hiến tại Anfield
Liverpool và Tottenham tạo ra trận cầu cống hiến tại Anfield

Còn với Liverpool, đội bóng ấy không phải không có cơ hội, thậm chí là tạo ra vô số cú dứt điểm về phía khung thành Tottenham. Song, mũi đinh ba của họ đã có ngày làm việc kém hiệu quả khi liên tục thể hiện sự tham lam trong từng đường tấn công. Và phải khi nhận bàn thua, The Kop mới tỉnh ngộ để hiểu rằng họ chỉ còn khoảng thời gian ít ỏi để vùng lên.

Luiz Dias một lần nữa chứng minh rằng anh là bản hợp đồng thành công nhất ở phiên chợ Đông, khi gỡ hòa ở phút 74. Tuy nhiên, như vậy là quá muộn cho đội chủ nhà, bởi 15 phút còn lại của trận đấu là thời điểm ‘Gà trống’ bảo vệ thành quả của mình. Chắc chắn Jurgen Klopp sẽ rất thất vọng khi các học trò của mình chơi kém hiệu quả.

Thời của những ứng viên còn lại

Với 1 điểm giành được ở trận gặp Tottenham, Liverpool vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại Hạng Anh khi bằng điểm với Man City nhưng hơn về mặt hiệu số. Dù vậy, The Citizens có thể sẽ nhanh chóng đòi lại ngôi đầu và bỏ xa ‘Lữ đoàn đỏ’ 3 điểm nếu họ đánh bại Newcastle vào tối nay. Đây có thể coi là cơ hội ngàn năm có một đối với thầy trò HLV Pep Guardiola.

Việc giải đấu cao nhất xứ sở sương mù chỉ còn vài vòng đấu nữa là hạ màn, nên đội bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang chiếm rất nhiều lợi thế. Bởi nửa xanh thành Manchester lúc này chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ và nắm lấy chiến thắng hẳn là điều hết sức hiển nhiên. Khi tạo ra được cách biệt với Liverpool, chức vô địch có lẽ sẽ nằm chắc trong tay đội chủ sân Etihad.

Webp.net-resizeimage (14)
Man City như đang mở cờ trong bụng

Còn với Tottenham, họ đúng là tập thể khó hiểu. ‘Gà trống’ đã lấy 8 điểm trong 4 trận đấu với 2 chiến mã của Ngoại Hạng Anh. Song, trận hòa vừa qua cũng khiến cho thầy trò HLV Conte lâm vào thế khó khi họ có thể chịu khoảng cách lên tới 4 điểm so với Arsenal sau vòng đấu này. Mặc cho cả 2 còn một trận đối đầu trực tiếp vào 13/5 nhưng đây vẫn là cách biệt khá lớn trong cuộc đua top 4.

Từ đó, cả Man City và Arsenal phải nêu cao tinh thần ở loạt trận ngày chủ nhật. Hai đội bóng này có quyền tự quyết trong tay và chỉ có chiến thắng mới giúp Pep Guardiola cũng như Mikel Arteta vơi bớt đi một chút áp lực trong chặng nước rút. Vì hiếm có khi nào đối thủ của cả 2 mới sảy chân.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Liverpool Arsenal Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT