Quảng cáo

Tottenham vs Chelsea: Gặp gỡ định mệnh

Chủ nhật, 22/12/2019 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Frank Lampard và thầy cũ Jose Mourinho sẽ gặp lại nhau khi Chelsea đến làm khách trên sân của Tottenham tại vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Tottenham vs Chelsea | Vòng 18 Ngoại hạng Anh

Mùa bóng năm ngoái, Derby County của Frank Lampard đã loại Man Utd của Jose Mourinho khỏi cúp Liên đoàn Anh, trong lần đầu tiên hai thầy trò gặp nhau trên cương vị những đối thủ trên băng ghế huấn luyện. Đến mùa giải năm nay, Lampard đã là thuyền trưởng của Chelsea, còn Mourinho tiếp tục đối đầu với người học trò cũ, với tư cách là HLV trưởng của Tottenham, kình địch cùng thành phố và cũng là đội đang bám đuổi quyết liệt The Blues ở Ngoại hạng Anh.

Từ khi đến Spurs hồi cuối 11, Mourinho đã vực lại tinh thần của một đội bóng rệu rã. Tính ở Ngoại hạng Anh, Gà trống thắng 4 trong tổng số 5 trận dưới thời Mourinho, nhảy vọt từ giữa bảng xếp hạng lên vị trí thứ 5.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea của Lampard lại bất ngờ xuống phong độ trong giai đoạn gần đây. 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Stamford Bridge thua tới 4. Chính bởi thành tích tệ hại đó mà Chelsea từ một vị trí vững chắc trong top 4, giờ đang đứng trước nguy cơ rất lớn bị đánh bật khỏi nhóm này. Cụ thể, nếu thua Tottenham, The Blues chắc chắn bị đối thủ vượt mặt và rơi ra khỏi top những đội có vé dự Champions League.

mourinho va lampard

Vấn đề dễ nhận ra nhất ở Chelsea đến từ kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ. Nhiệt huyết và sự máu lửa là điều mà các học trò của Frank Lampard luôn có thừa, nhưng sự hiệu quả và già dơ thì họ chưa từng thể hiện được. Những trận thua bất ngờ gần đây của Chelsea có nguyên nhân rất lớn đến từ khả năng tận dụng cơ hội kém cỏi của các cầu thủ tấn công, bên cạnh đó là một hàng thủ chưa bao giờ được đánh giá cao.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham của Mourinho dù đang có liên tiếp những kết quả thành công nhưng không phải không có những điểm đáng lo. 7 trận dưới thời Mourinho, Spurs đã để lọt lưới 12 lần, một điều hiếm thấy ở những đội bóng được dẫn dắt bởi Người đặc biệt.

Cả Tottenham và Chelsea đều đang có những vấn đề, nhưng những điều đó không thể làm giảm đi sức hút của một trận cầu đặc biệt. Người đặc biệt đối đầu với một trong những học trò xuất sắc nhất, trong một trận cầu 6 điểm có ý nghĩa nhiều hơn cả một trận derby.

Đội hình dự kiến của Tottenham và Chelsea

Tottenham: Gazzaniga (GK); Alderweireld, Vertongen, Sanchez, Aurier; Dier, Sissoko, Son, Alli, Moura; Kane.

Chelsea: Kepa (GK); Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Emerson, Kante, Jorginho, Kovacic, Pulisic, Willian, Abraham.

Dự đoán kết quả: Tottenham 2-2 Chelsea

VIDEO: Kante đến dự đám cưới khiến fan hâm mộ ngạc nhiên

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nhận định Tottenham vs Chelsea Tottenham vs Chelsea Ngoại hạng Anh Chelsea Tottenham Mourinho Lampard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT