'Thợ săn knock-out' gốc Việt và mục tiêu lớn nhất cuộc đời

Thứ tư, 08/04/2020 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Sở hữu chuỗi thắng 3 trận liên tiếp trước những võ sĩ hàng đầu thế giới là điều không hề dễ dàng, song Thành Lê đã đạt được điều đó. Thành công này đã có thể giúp tay đấm gốc Việt chăm lo cho người quan trọng nhất trong cuộc đời anh.

VIDEO: Thành Lê ra đòn búa tạ, giành hat-trick thắng knock-out ở ONE Championship

Tay đấm người Mỹ gốc Việt hiện đang là một trong những thợ săn knock-out tài giỏi nhất hạng cân Featherweight. Động lực thúc đẩy Thành Lê đi đến đỉnh cao của võ thuật tổng hợp chính là vì anh muốn đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho Tài, con trai của anh.

Một điều ít ai biết đó là việc trở thành một võ sĩ của ONE Championship không hề là dự tính ban đầu anh. Dù sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, Thành Lê chưa từng nghĩ một ngày nào đó sẽ theo nghiệp võ, thay vào đó cuộc sống của anh khá bình thường. Anh là nhân viên văn phòng của một tập đoàn lớn và sống cùng với vợ con. Tiếc thay, sự bình yên này đã kết thúc khi anh và vợ ly dị.

Dù quá trình ly dị diễn ra êm ả và không để lại nhiều hậu quả tiêu cực, đó vẫn là một kỷ niệm đau buồn với Thành Lê. Điều này cũng đã dẫn đến việc Tài không thể ở cùng với anh.

“Đối với một cuộc ly dị thì mọi chuyện diễn ra trơn tru, nhưng nó chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Điều khó nhất mà tôi phải trải qua đó chính là cô ấy (người vợ cũ) chuyển đến Nebraska với con trai và cậu nhóc phải dành phần lớn thời gian sống ở đó.”

Thanh Le

Song song với việc đối đầu những thử thách mới của cuộc đời, Thành Lê đã tìm lại được niềm đam mê của anh với võ thuật và bắt đầu một sự nghiệp mới.

“Sau khi ly dị tôi mới bắt đầu nghĩ đến việc trở thành võ sĩ MMA, mọi chuyện cũng có diễn biến khá tốt.”

“Tôi bắt đầu nghĩ 'Chà, hướng đi này sẽ tốt cho tôi vì tôi có thể ghé thăm con bất cứ lúc nào tôi muốn'. Tôi có thể chi 500, 600 hay thậm chí là 700 USD để mua vé máy bay vào cuối tuần và gặp con 2 ngày.”

Dù phải cân bằng lịch luyện tập dày đặc và thời gian để gặp con, võ sĩ 34 tuổi vẫn luôn duy trì việc luyện tập, không chểnh mảng. Điều này chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công của anh. Vì gia đình là số 1, Thành Lê không bao giờ bỏ qua cơ hội được gặp con. Điều đó cũng đồng nghĩa trước khi đi thăm Tài, anh luôn dốc hết sức luyện tập để đảm bảo khả năng thi đấu trong các cuộc so tài tiếp theo.

“Tôi chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm động lực. Tôi luôn là người năng nổ, dù là mở công việc kinh doanh nhỏ hay cố gắng làm thêm giờ ở văn phòng để được lên chức,” Thành Lê cho biết. “Đó luôn là điểm mạnh của tôi – có tính kỉ luật tốt. Đó là điều mà võ thuật đã dạy tôi từ nhỏ, và tôi đã áp dụng điều này trong mọi mặt của cuộc sống.”

“Mọi chuyện không hề dễ dàng, nhưng tôi đã cảm thấy rằng việc luyện tập đã được đảm bảo, điều đó có thể giúp tôi dành nhiều thời gian cho con nhất có thể.”

“Tôi có thể gặp con trong mùa hè và con sẽ ở với tôi trong những ngày lễ. Dành nhiều thời gian cho con và đảm bảo chương trình luyện tập là điều rất khó.”

Thanh Lê

Dù là thế, với bảng thành tích 11 - 2 (trong đó có đến 10 chiến thắng knock-out), có thể thấy chàng võ sĩ gốc Việt của ONE Championship đã tìm được sự cân bằng hoàn hảo giữa gia đình và sự nghiệp.

Với 3 chiến thắng liên tiếp, Thành Lê hoàn toàn có thể đối đầu với đương kim vô địch Martin Nguyễn trong trận tranh đai. Nếu soán ngôi của Martin Nguyễn thành công, anh sẽ không còn phải lo về mặt tài chính cho gia đình nữa.

“Tôi muốn kiếm đủ tiền để có thể lo cho con – đưa con về nhà của tôi, mua xe cho con nhân dịp sinh nhật 16 tuổi, đại loại thế. Điều quan trọng nhất là được dành thời gian bên con.”

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Thành Lê võ sĩ gốc Việt MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT