Quảng cáo

Nữ võ sĩ Malaysia thách thức 'Ong sát thủ' Bi Nguyễn

Thứ sáu, 03/04/2020 16:30 PM (GMT+7)
A A+

“Mèo bóng đêm” đã theo dõi rất nhiều trận đấu của các nữ võ sĩ và cho rằng Bi Nguyễn là đối thủ hoàn hảo của cô trong thời gian sắp tới.

VIDEO: Bi Nguyễn thất bại đáng tiếc trước nhà vô địch người Thái Lan (Nguồn: ONE)

Jihin Radzuan, hay còn được mệnh danh là “Mèo bóng đêm” là một trong những nữ võ sĩ hàng đầu của Malaysia, chuyên về wushu và nhu thuật Brazil. Tuy rất trẻ tuổi và mới chỉ chuyển hướng sang MMA và thi đấu cho ONE Championship (giải võ đối kháng lớn nhất châu Á) chưa đầy 3 năm, nữ vô địch wushu thế giới đã vượt mặt nhiều “tiền bối” và giành được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

jihin radzuan onefc

Dù ONE Championship phải hoãn lại các sự kiện và chương trình do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nữ võ sĩ 21 tuổi người Malaysia lại biết tận dụng thời gian này hết sức khôn ngoan bằng cách nghiên cứu các nữ đồng nghiệp cùng hạng cân nguyên tử.

Sau khi dành ra vài tuần để rà soát, “Mèo bóng đêm” đã xác định được đối thủ hoàn hảo của mình – người mà cô muốn giáp mặt nhất trong lần thượng đài tiếp theo. Nữ võ sĩ 21 tuổi mạnh dạn muốn thách thách thức “Ong sát thủ” – Bi Nguyễn. Cô là nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt chuyên về Muay Thái và là một trong những cái tên mà chỉ cần nhắc đến thôi cũng đủ khiến người hâm mộ thế giới phải kích động.

“Tôi có thể thấy chị Bi là người luôn chỉ tiến mà không lùi, cho dù là chị đang nắm thế thượng phong hay đang phải cố gắng vượt mặt đối thủ trong trận đấu. Chị không bao giờ giảm khí thế chiến đấu”, Jihin nhận xét. “Trong tất cả các trận đấu của Bi cho đến nay, chị lúc nào cũng thể hiện lòng dũng cảm dữ dội cùng trái tim chiến đấu nhiệt huyết của mình. Tôi rất thích được làm đối thủ của những người như vậy”.

Để sẵn sàng thách thức với đàn chị đáng gờm này, Jihin đã phân tích rất kỹ về những lần thượng đài của Bi Nguyễn. Kể từ khi Bi Nguyễn gia nhập The Home Of Martial Arts vào năm ngoái, cô đã luôn thể hiện sự cầu tiến của mình một cách rất quyết liệt và rõ ràng.

 bi nguyen

Tháng 4/2019, nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt đã có một màn ra mắt sân chơi ONE Championship không thể hoành tráng hơn. Trước đám đông cuồng nhiệt tại Manila, Philippines, Bi Nguyễn khiến cả đấu trường trầm trồ thán phục khi nhanh chóng hạ knock-out đối thủ Dwi Ani Retno Wulan người Indonesia chỉ trong vòng 3 phút.

Mặc dù thất bại trước nữ võ sĩ người Myanmar Bozhena Antoniyarop thông qua tính điểm trong lần ra trận thứ hai vào hồi tháng 7/2019, “Ong sát thủ” cũng đã khiến kẻ địch có một trận đấu vô cùng vất vả. Tuy nhiên, không để mất phong độ quá lâu, Bi Nguyễn sau đó đã chứng minh tài năng của mình bằng chiến thắng ngoạn mục trước cựu vô địch Tán Thủ Ấn Độ Puja Tomar, chỉ hai tháng sau trận thua đáng tiếc.

Bi tiếp tục khiến nhiều đồng nghiệp nữ phải nể sợ hơn trong lần thượng đài tiếp theo khi gây không ít khó khăn cho Stamp Fairtex – võ sĩ người Thái nắm giữ hai chiếc đai vô địch thuộc hai thể thức đối kháng khác nhau của ONE Championship.

Chính những trận đấu kịch liệt đầy ấn tượng trên đã thu hút sự chú ý của nàng “Mèo bóng đêm”. Cô tin rằng nếu mình được giáp mặt với “Ong sát thủ”, cả hai sẽ mang đến một màn trình diễn thực sự bùng nổ cho khán giả.

jihin radzuan one championship

“Tôi tin rằng đó sẽ là một trận chiến máu lửa nếu chúng tôi đụng độ. Chị ấy thích thể hiện bản lĩnh hết mình, và tôi cũng vậy”, nữ võ sĩ người Malaysia khẳng định. “Chúng tôi có thể khơi dậy được sức mạnh lớn nhất của nhau. Mọi chuyện có thể khác như tôi mong đợi nếu chúng tôi giáp mặt, nhưng dựa vào những gì mà tôi đã quan sát, tôi tin rằng đó sẽ là cuộc chạm trán vô cùng quyết liệt”.

Không hổ danh nhà vô địch thế giới bộ môn wushu kiêm võ sĩ Nhu thuật Brazil đai tím, tay đấm nữ 21 tuổi từng làm nên nhiều trận đấu lịch sử. Kể từ khi ra mắt tại giải võ thuật tổng hợp chuyên nghiệp tầm cỡ thế giới vào tháng 7/2017, nàng “mèo” Malaysia đã lập kỷ lục đáng ngưỡng mộ với 5 trận thắng, 2 trận thua và tỷ lệ hoàn thành trận là 60%. Số đó bao gồm cả hai chiến thắng giật gân trước cựu vô địch thế giới của ONE Jenny Huang và nữ võ sĩ hàng đầu của Indonesia Priscilla Hertati Lumban Gaol.

Jihin Radzuan

Nếu Jihin có thể đối đầu với Bi Nguyễn và giành chiến thắng trước mỹ nữ gốc Việt, cô sẽ tiến rất gần với ước mơ làm nên lịch sử cho đất nước: trở thành nhà vô địch MMA thế giới đầu tiên của Malaysia.

Hiện tại, “Mèo bóng đêm” vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi và hy vọng ban tổ chức sẽ “làm mai” cho cô với đối thủ mong muốn “Ong sát thủ” trong thời gian gần nhất. Nữ võ sĩ 21 tuổi chia sẻ: “Tôi muốn quay lại võ đài càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, tôi tôn trọng những quyết định của ONE trong việc đối phó với Covid-19. Có lẽ, sau khi tình hình dịch bệnh êm xuôi, đó sẽ là thời gian tốt nhất để tôi trở lại”.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật Muay Thái ONE Championship Bi Nguyễn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT