Thành Lê: Gương mặt sẽ làm rạng danh võ thuật Việt Nam?

Thứ ba, 07/01/2020 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện đầu tiên của ONE Championship trong năm mới 2020, võ sĩ gốc Việt Thành Lê sẽ đụng độ “Kẻ hủy diệt” Nhật Bản Ryogo Takahashi ở một trong những trận đấu tâm điểm.

VIDEO: Thanh Le knock-out đối thủ ở ONE Championship (Nguồn video: ONE Championship)

Thành Lê là võ sĩ với 2 dòng máu Việt và Mỹ. Bố của anh là người Việt di cư và gặp mẹ của anh tại bang Kentucky. Cả 2 đã có người con đầu lòng tại thị trấn Owensboro. Khi Thành Lê 5 tuổi, cả nhà đã chuyển đến New Orleans, Louisiana vì bố của anh có công việc mới.

Bố của Thành Lê là một võ sư Taekwondo. Ông bắt đầu luyện tập những cú đá đầu tiên khi chỉ mới 8 tuổi. Sau nhiều năm làm việc và tích góp, ông đã thành lập câu lạc bộ Moon College Taekwondo, nơi ông vẫn đóng vai trò HLV cho đến nay. Có thể khẳng định rằng tình yêu võ thuật mà Thành Lê có là do anh thừa hưởng từ bố.

Nhận xét về tuổi thơ học võ cùng bố, Thành Lê cho biết.

“Chúng tôi có một gia đình và một võ đường tuyệt vời, vì thế đến đó là một điều rất có ích – giúp tôi sống có kỉ luật, không quậy phá ngoài đường và thực hiện những điều thú vị mà tôi thích.”

“Bố tôi đã tạo nền móng cho sự thành công của tôi mà tôi không hề nhận ra. Tôi chỉ tập võ cho vui vì đây là truyền thống gia đình và cũng vì tôi thực sự thích Taekwondo.”

thanh le

Vào năm 2011, ở tuổi 26, Thành Lê đã được chứng kiến trận đấu võ tổng hợp đầu tiên và đã có hứng thú với môn thể thao này. Ngay sau đó, Thành Lê liền giành 3 tháng luyện tập thêm những môn võ là Boxing, Jiu-Jitsu và vật tự do. Bắt đầu trận đấu nghiệp dư đầu tiên vào tháng 7 năm 2012, Thành Lê đã đạt 4 chiến thắng liên tiếp trước khi bắt đầu sự nghiệp nhà nghề.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013, Thành Lê đã lập bảng thành tích ấn tượng 8-2 và đạt được chiếc đai vô địch giải Legacy Fighting Allliance hạng cân Featherweight. Vào ngày 3 tháng 5 năm ngoái, Thành Lê đã có trận đấu đầu tiên tại giải đấu võ thuật lớn nhất thế giới ONE Championship.

Sau chiến thắng trước võ sĩ người Nga Yusup Saadulaev trong hiệp 2, Thành Lê đã trở lại với ONE vào tháng 8 năm ngoái và hạ Knockout Kotetsu Boku trong hiệp 1. Đó là những khởi đầu rất ấn tượng của Thành Lê tại giải võ tổng hợp hàng đầu thế giới, hứa hẹn anh sẽ sớm có suất cạnh tranh ngôi vô địch hạng Featherweight với người đồng hương Martin Nguyễn – điều mà anh trông chờ ngay từ ngày đầu tiên gia nhập ONE Championship.

Một trong những lí do khiến Thành Lê được giới chuyên môn đánh giá rất cao đó chính là 10 chiến thắng của anh đều đến từ Knock-out hoặc khóa siết, anh luôn đảm bảo các trận đấu có kết thúc ấn tượng chứ không phụ thuộc vào bảng điểm giám khảo. Anh hứa hẹn sẽ tiếp tục cống hiến cho khán giả một chiến thắng Knock-out đẹp mắt khác.

thanh le

Vào thứ sáu tuần này, Thành Lê sẽ so tài với võ sĩ người Nhật Ryogo Takahashi tại sự kiện ONE: A NEW TOMORROW ở Bangkok. Takahashi có thể nói là một võ sĩ đáng gờm với bảng thành tích 13 thắng – 3 thua, cùng với chiếc đai vô địch của giải Shooto Pacific Rim hạng cân Featherweight. Đây chắc chắn lại là một thử thách không quá dễ dàng cho Thành Lê, nhưng với bản lĩnh và khát khao vươn tới ngôi vô địch của mình, Thành Lê rất tin tưởng rằng anh sẽ có thêm một chiến thắng đẹp mắt nữa trong bảng thành tích.

Phần đầu của sự kiện ONE: A NEW TOMORROW sẽ được phát sóng trên Facebook, Twitter, YouTube và ONE Super App vào lúc 5:30 chiều. Phần tiếp theo sẽ bắt đầu vào lúc 6:30 chiều; và khán giả có thể theo dõi Main Card được phát trên kênh HTV The Thao trực tiếp vào lúc 8:30 tối thứ 6 ngày 10 tháng 1.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ONE Championship Thanh Le ONE MMA MMA châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT