Quảng cáo

Tại sao Pogba chạy đà 'chậm như rùa' khi đá penalty?

Thứ hai, 06/04/2020 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Paul Pogba không chỉ khiến đối thủ mà thậm chí còn nhiều lần khiến cả cổ động viên đội nhà ức chế khi chạy đà sút penalty, bởi phong cách "chậm như rùa" của mình.

Pogba luôn được biết đến là một cầu thủ ưa sự hào nhoáng và thích thể hiện. Từ việc liên tục thay đổi kiểu tóc, sáng tạo những kiểu ăn mừng mới hay thậm chí là cả phong cách đá penalty của mình.

Ngôi sao người Pháp để lại hình tượng chạy đà rất chậm chạm trước mỗi quả penalty của mình. Anh thường sử dụng rất nhiều pha chạy bước nhỏ trước khi chạm bóng. Tuy nhiên điều đó mang đến hiệu quả ấn tượng.

Theo thống kê, Pogba thực hiện thành công 75% số cú đá penalty của mình trong màu áo MU. Theo tiết lộ từ đích thân ngôi sao người Pháp, việc kéo dài thời gian khi chạy đà là một lý do giúp anh thường thành công ở những quả 11 mét.

pogba

"Tôi luôn cố gắng làm các thủ môn mất phương hướng", Pogba giải thích sau trận đấu với Everton hồi tháng 10 năm ngoái.

Màn chạy đà "chậm như rùa" của Pogba không chỉ giúp anh khiến các thủ môn gây ức chế, nó còn giúp ngôi sao người Pháp có nhiều thời gian quan sát ý định đổ người của đối thủ.

Cách đá penalty của Pogba khá tương tự với kiểu "nhảy chân sáo" của Jorginho hay kiểu dừng đột ngột của Balotelli. Những kiểu chạy đà này thường khiến thủ môn không biết khi nào cầu thủ sẽ tung ra cú sút, vì thế thường xuyên có những pha đổ người trước và dễ bị bắt bài.

VIDEO: Đẳng cấp của Pogba trong màu áo Juventus

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
penalty pogba MU Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo