Quảng cáo

Ronaldo lọt top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử

Thứ ba, 21/01/2020 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Phong độ ghi bàn ấn tượng gần đây giúp siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức vượt mặt Gerd Mueller trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử.

Theo thống kê mới nhất từ RSSSF (Rec Sport Soccer Statistics Foundation), Cristiano Ronaldo mới đây đã chính thức vươn lên top 5 cầu thủ ghi bàn ấn tượng nhất mọi thời đại.

Cụ thể, với cú đúp bàn thắng ghi được vào lưới Parma, siêu sao 34 tuổi đã có tổng cộng 736 bàn thắng trong sự nghiệp của mình, con số vừa đủ để vượt mặt huyền thoại người Đức Gerd Mueller.

Xếp trên Ronaldo trong danh sách này đều là những tên tuổi đã đi vào huyền thoại. Ferenc Puskas có 746 bàn thắng, Pele xếp thứ 3 với 767 bàn, còn Romario sở hữu 772 pha lập công. Đứng đầu trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử là Josef Bican, huyền thoại sở hữu 805 bàn thắng trong giai đoạn 1928-1955.

ronaldo

Như vậy, Cristiano Ronaldo cần ghi thêm 70 bàn thắng nữa để soán ngôi số 1 của Josef Bican. Ở độ tuổi 34, tiền đạo của Juventus hoàn toàn có thể làm được điều này khi anh chưa có dấu hiệu muốn dừng lại.

Trong top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử, chỉ có 2 cầu thủ vẫn còn đang thi đấu, người còn lại là Lionel Messi. Siêu sao người Argentina sở hữu 717 bàn thắng, xếp ngay sau Gerd Mueller và Cristiano Ronaldo.

Hiện tại, Ronaldo đang thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng trong màu áo Juventus. Cựu sao Real Madrid đã có 7 trận liên tiếp lập công trong màu áo Bà đầm già, điều đó giúp anh trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa này.

VIDEO: Ronaldo chơi bóng cùng chàng trai mất cả đôi chân

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo juventus messi Gerd Mueller chân sút vĩ đại nhất lịch sử
Xem thêm
TIN NỔI BẬT