Quảng cáo

'Ronaldo béo' dẫn đầu top chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại

Thứ hai, 06/04/2020 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Không phải Neymar hay Cristiano Ronaldo, thương vụ chuyển nhượng của "Rô béo" năm 1997 mới là bản hợp đồng được coi là đắt giá nhất mọi thời đại.

Mới đây, trang web chuyên phân tích thị trường chuyển nhượng của Italia, Play Ratings đã đưa ra danh sách những thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại nếu nó diễn ra ngay trong thời điểm này. Số tiền phụ thuộc vào giá trị cầu thủ ở thời điểm diễn ra chuyển nhượng và được quy đổi ra hiện tại để dễ dàng so sánh.

Theo đó, thương vụ được xác định là đắt giá nhất mọi thời đại thuộc về "Ronaldo béo", khi anh chuyển từ Barcelona đến Inter Milan với giá 25 triệu bảng năm 1997. "Người ngoài hành tinh" thành danh tại Barca trước khi chuyển đến Inter, tại đây anh ghi 59 bàn thắng sau 99 lần ra sân và đến giờ vẫn đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo cũng có 2 lần giành chức vô địch World Cup cùng Brazil vào các năm 1994 và 2002.

chuyen nhuong

Người tiệm cận nhất với Rô béo là Diego Maradona, với thương vụ chuyển nhượng từ Barcelona đến Napoli năm 1984. Với giá chỉ 6 triệu bảng thời bấy giờ, thương vụ này được định giá lên tới 300 triệu bảng nếu nó diễn ra ở hiện tại.

Với bàn thắng mang thương hiệu "bàn tay của Chúa", chức vô địch World Cup cùng Argentina hay sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo Napoli, "cậu bé vàng" được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Huyền thoại Michel Platini đứng thứ 3 trong danh sách, khi thương vụ chuyển nhượng từ Saint Etienne đến Juventus năm 1982 của ông được định giá 295 triệu bảng. Đến đội bóng Italia, cựu tiền vệ tấn công người Pháp có liền 3 quả bóng Vàng thế giới cùng một sự nghiệp vĩ đại.

Chritian Vieri chuyển từ Lazio đến Inter năm 1999 với giá 41 triệu bảng là một kỷ lục khó tin thời điểm bất giờ, và thương vụ đó cũng được định giá 295 triệu bảng. Trong khi đó, thương vụ Van Basten rời Ajax đến Milan năm 1987 với giá 1 triệu bảng tương đương với mức giá 289 triệu ở thời điểm hiện tại.

Batistuta

Thương vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực năm 2000, khi Batistuta chuyển từ Fiorentina đến Roma với giá 32 triệu bảng xếp thứ 6 trong danh sách, khi nó được định giá 247 triệu bảng nếu diễn ra ở hiện tại. Trong 17 năm sự nghiệp, "vua sư tử" có 292 bàn thắng và là một trong những tiền đạo khét tiếng nhất Argentina từng sản sinh.

Gonzalo Higuain chuyển từ Napoli sang Juventus năm 2016 được định giá tới 232 triệu bảng, trong khi thương vụ từng gây chấn động của Neymar sang PSG xếp cuối cùng trong danh sách. Theo tính toán của Play Ratings, nếu gia nhập lại Barca trong tương lai từ thương vụ của Neymar sẽ đắt giá hơn thế rất nhiều.

>>> Lần duy nhất Cristiano Ronaldo đối đầu Ronaldo 'béo'

VIDEO: Ronaldo "béo" lập hat-trick trên sân Old Trafford

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Rô béo Neymar Maradona chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT