Quảng cáo

Real Madrid vs Barcelona: Messi và cái dớp ở Cúp Nhà vua

Thứ tư, 27/02/2019 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Để đối thủ cầm hòa trên sân nhà, Barca sẽ phải hành quân đến Bernabeu trong trận lượt về cúp Nhà vua. Phong độ cao của Messi có thể lại là điều khiến đội khách lo lắng.

VIDEO: Top 10 bàn thắng của Messi tại Siêu kinh điển

>> Xem thêm: Trực tiếp Real Madrid vs Barcelona: Chờ siêu sao toả sáng

>> Xem thêm: HLV Barca: "VAR không khiến chúng tôi lo lắng khi đấu Real"

Cả Real Madrid và Barcelona đều khẳng định họ đang rất tự tin cho trận Siêu kinh điển diễn ra vào đêm nay. Với Real, họ có lợi thế sân nhà cùng kết quả hòa ở trận lượt đi, trong khi đó bên phía Barca, gã khổng lồ xứ Catalan có trong tay “siêu nhân” Lionel Messi.

Cú hat-trick của siêu sao người Argentina trong chiến thắng 4-2 trước Sevilla hôm thứ Bảy tuần trước khẳng định vẫn quá khó để ngăn cản Messi ở thời điểm này. Nhưng điều đó chưa chắc đã đem đến tín hiệu tốt cho Barca, đội bóng đang vô cùng phụ thuộc vào siêu sao 31 tuổi.

Messi, Real vs Barca, Siêu kinh điển, Messi ghi bàn vào lưới Real, el clasico, Lionel Messi, dớp của Messi

Người ta nói rằng, tất cả những gì Ernesto Valverde cần làm tại Barcelona chỉ là tung Messi vào sân, và chờ đợi phép màu mà tiền đạo này mang lại. Thế nhưng, đâu phải lúc nào Messi cũng có thể tỏa sáng.

Trong serie phim điện ảnh nổi tiếng Superman, kryptonite là tên một loại đá mà khi Siêu nhân chạm vào, anh sẽ mất hết sức mạnh. Messi cũng được ví là “siêu nhân” của bóng đá thế giới, và dĩ nhiên cũng có những “kryptonite” khiến anh phải e ngại.

Messi từng trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thể ghi bàn vào lưới các đội bóng Anh ở Champions League. Anh cũng không thể ghi bàn vào lưới thủ thành Petr Cech mỗi khi Barca đụng độ Chelsea. Và Real Madrid, tại đấu trường cúp Nhà vua cũng là một cái dớp mà La Pulga chưa thể vượt qua.

Trong suốt quãng thời gian khoác áo Barcelona, siêu sao 31 tuổi đã đụng độ 24 đội bóng khác nhau trong khuôn khổ cúp Nhà vua. Trong số đó, chỉ có 2 đội bóng là anh không thể chọc thủng lưới.

Một là Real Madrid, trong khi cái tên còn lại là Gramanet, đội bóng mà Messi mới gặp duy nhất một lần vào ngày 2 tháng 11 năm 2004, hồi anh mới được đôn lên đội một Barca.

Messi, Real vs Barca, Siêu kinh điển, Messi ghi bàn vào lưới Real, el clasico, Lionel Messi, dớp của Messi

Việc siêu sao người Argentina chưa thể ghi bàn vào lưới Real sau 7 lần đụng độ tại cúp Nhà vua thực sự là một thống kê bất ngờ, đặc biệt khi anh đang là ông vua của các trận Siêu kinh điển, với 26 bàn thắng đã ghi vào lưới đối thủ.

Cũng tại đấu trường cúp Nhà vua, Messi chỉ mới duy nhất 1 lần được hưởng chiến thắng khi thi đấu tại Bernabeu, trong khi một phần ba số trận thua Barca phải chịu tại đấu trường này được gây ra bởi đại kình địch Real Madrid.

Messi, Real vs Barca, Siêu kinh điển, Messi ghi bàn vào lưới Real, el clasico, Lionel Messi, dớp của Messi

Trong một ngày Messi tỏa sáng, hay ít nhất là chơi đúng với đẳng cấp của anh, Barca có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào. Thế nhưng ngược lại, vì bất cứ lý do nào khiến anh không phải là chính mình, gã khổng lồ xứ Catalan rất dễ nếm trái đắng.

Dẫu biết những thống kê trong quá khứ không ảnh hưởng nhiều đến diễn biến trận đấu sắp tới, thế nhưng không phải là không có lý do để cổ động viên Barca lo lắng. Đặc biệt là khi đội bóng này đang thực sự phải sống nhờ hơi thở của Lionel Messi.

Trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 3h00 rạng sáng 28/2.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Real vs Barca Siêu kinh điển Messi ghi bàn vào lưới Real el clasico Lionel Messi dớp của Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT