Nữ VĐV duy nhất giành huy chương Olympic bỏ trốn khỏi Iran

Thứ hai, 13/01/2020 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Kimia Alizadeh, nữ VĐV người Iran duy nhất từng đạt huy chương tại Olympic đã chính thức đào tẩu khỏi quốc gia Hồi giáo này.

Mới đây hãng tin ISNA của Iran bất ngờ đưa ra thông báo, Kimia Alizadeh, nữ vận động viên giành huy chương đồng môn taekwondo tại Thế vận hội Rio 2016 đã đào tẩu khỏi đất nước.

"Tôi có nên bắt đầu với lời chào, lời tạm biệt hay chia buồn? Tôi không phải một anh hùng, cũng không phải lịch sử, tôi chỉ là một trong số hàng triệu người phụ nữ bị đàn áp ở Iran.

Không ai mời tôi đến châu Âu và quyết định này là xuất phát từ chính tôi. Tôi không muốn ở đây để chứng kiến sự đạo đức giả, dối trá, bất công và nịnh bợ. Quyết định này thậm chí còn khó hơn việc kiếm được huy chương vàng Olympic. Nhưng dù có ở đâu, tôi vẫn luôn là người con của Iran", Kimia Alizadeh chia sẻ về quyết định ra đi của mình trên Instagram.

Kimia Alizadeh

Theo chính Kimia Alizadeh, quyết định đào tẩu khỏi Iran của cô đến từ việc bị chính quyền Tehran sử dụng như một công cụ tuyên truyền, sau chiếc huy chương đồng taekwondo cô giành được tại Olympic Rio 2016.

Sau thành công ở Olympic 2016, Kimia Alizadeh được kỳ vọng sẽ tham dự Olympic Tokyo 2020 và một lần nữa đem về vinh quang cho Iran. Tuy nhiên sau những gì mới diễn ra, điều này gần như là không thể. ISNA và một số hãng tin của Iran cho rằng Alizadeh hiện đang tập luyện ở Hà Lan và vẫn sẽ tham dự Olympic 2020, tuy nhiên không phải dưới lá cờ Iran.

Nếu điều kể trên thực sự xảy ra, đây sẽ là một mất mát không nhỏ cho thể thao Iran tại Thế vận hội sắp tới. Taekwondo chính là một trong những môn thể thao thế mạnh của quốc gia Hồi giáo này.

>>> Iran 'rung chuyển' vì trận hòa của Chelsea

VIDEO: Sao Chelsea đến dự đám cưới khiến fan hâm mộ ngạc nhiên

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Iran Olympic 2020 chính quyền Iran Kimia Alizadeh Taekwondo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT