Quảng cáo

Những võ sĩ MMA lừng danh ‘bước ra’ từ anime

Thứ tư, 22/04/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Có thể nói anime là “hạt giống” thành công của rất nhiều võ sĩ đang thi đấu tại ONE Championship.

Anime Nhật Bản là một trong những loại hình giải trí được ưa chuộng nhất của thanh thiếu niên suốt nhiều thập kỷ nay. Không thể phủ nhận một điều, ngoài việc phục vụ nhu cầu giải trí, các thước phim anime còn là nguồn truyền cảm hứng, động viên, cổ vũ cho rất nhiều em nhỏ và bạn trẻ.

Nhiều võ sĩ nổi tiếng của ONE Championship cũng có tuổi thơ gắn liền với anime Nhật Bản, được loại hình hoạt hình nổi tiếng này gieo mầm ước mơ từ khi còn nhỏ để họ có thể kiên trì theo đuổi võ thuật và thành công như ngày hôm nay.

Hãy cùng nghe bốn ngôi sao MMA sau đây tâm sự về ý nghĩa của anime đối với họ và cách mà loại phim này giúp họ định hình tương lai bản thân.

Yushin Okami

Một trong những ngôi sao võ thuật hỗn hợp lớn nhất Nhật Bản, “Thần Sấm” Yushin Okami thuở nhỏ là một fan bự của các chương trình anime truyền hình. Thậm chí cho đến giờ, anh vẫn theo dõi vài series vào lúc rảnh rỗi.

Yushin Okami

Tuy nhiên, vị thế của võ sĩ hạng bán trung so với hồi bé dường như đã thay đổi. Nếu ngày xưa anh từng thần tượng và bắt chước các anh hùng anime yêu thích của mình, thì giờ đây, anh lại trở thành hình mẫu truyền cảm hứng cho người khác.

Okami bồi hồi kể lại: “Tôi rất thích anime. Hồi nhỏ tôi xem nhiều lắm. Tôi thích nhất là ‘Dragon Ball, Touch và Doraemon’,..”. Võ sĩ 39 tuổi nói tiếp: “Giờ thì tôi thích ‘Attack On Titan’. Vị anh hùng của bộ phim tên là Eren đã trở thành một Titan, tôi nghe nói rằng cơ thể tôi chính là hình mẫu tạo nên Titan. Tôi thấy vinh dự lắm”.

Okami tin rằng các chương trình hoạt hình Nhật Bản có thể mang lại lợi ích không đếm xuể cho trí tưởng tượng của trẻ nhỏ và thanh thiếu niên, và điều đó sẽ giúp họ tiếp cận với thế giới võ thuật.

“Anime cho phép chúng ta tự do tưởng tượng”, anh nói rõ. “Tôi cho rằng võ thuật tổng hợp cũng là một loại hình nghệ thuật phi giới hạn. Chính sự kích thích từ những suy tưởng và cốt truyện phóng khoáng đã thôi thúc tôi nỗ lực phát triển phong cách võ thuật chỉ có một và duy nhất của mình”.

Yoshihiro Akiyama

Niềm tự hào của cả Hàn Quốc và Nhật Bản – Yoshihiro Akiyama “Sexy Yama” được xem là nguồn cảm hứng cho vô số người có tham vọng trở thành võ sĩ. Thế nhưng, trước khi trở thành mục tiêu phấn đấu của mọi người, Akiyama cũng có mẫu hình lý tưởng làm động lực vươn lên, đó chính là các nhân vật trong những bộ anime yêu thích của anh.

Yoshihiro Akiyama

Một số các nhân vật mà Akiyama thích mê và học hỏi theo đó là sư phụ Roshi trong “Dragon Ball”, Bem trong “Humanoid Monster Bem” và Kaibutsu Tarō trong “The Monster Kid”,...“Tôi yêu anime. Tôi đã xem chúng mà trưởng thành đấy”, tuyển thủ Judo nổi tiếng vui vẻ nói về sở thích của bản thân.

Ngoài việc là một người hâm mộ chân chính của anime, Akiyama cũng là một game thủ cuồng nhiệt. Trong thời đại mà esport phát triển như hiện nay, anh tin rằng luôn có cơ hội để kết hợp thế giới giả tưởng trong anime và game với võ thuật thực tế.

Võ sĩ 45 tuổi đề xuất: “Trong video game, đôi khi có những động tác tương tự như võ thuật và chúng ta có thể học hỏi được từ đó để luyện tập ngoài đời. Tương tự, tôi nghĩ anime cũng là tư liệu tốt để chúng ta học tập và rèn luyện. Vì vậy mà tôi cho rằng đó là nội dung vô cùng cần thiết đối với các võ sĩ. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể tạo ra một môn thể thao mới pha trộn giữa võ thuật trong thế giới thực và esport”.

Keanu Subba

Võ sĩ hạng lông nổi tiếng người Malaysia Keanu Subba là một fan cuồng của “Slam Dunk” – một bộ anime lừng danh về bóng rổ, kể về cậu học sinh cá biệt Sakuragi, nhờ niềm đam mê thể thao và quyết tâm của bản thân mà cậu đã xoay chuyển hoàn toàn cuộc sống của mình.

Keanu Subba

Subba tâm sự: “Tôi thấy chính bản thân mình trong nhân vật này. Cậu ta là một người kỳ quặc, ít nói và luôn vướng vào hàng tá rắc rối ở trường. Nhưng cậu cũng là một anh chàng tràn đầy năng lượng và bóng rổ là thứ giúp cậu giải phóng điều đó. Sakuragi khởi đầu là một cầu thủ dở tệ, nhưng nhờ luyện tập không ngừng, cậu đã trở thành một vận động viên xuất sắc”.

Anh khẳng định: “Bộ phim cho thấy nếu bạn khát khao cái gì đó đủ nhiều và thực sự dành thời gian cho nó, bạn có thể làm tốt bất cứ điều gì”.

Yuya Wakamatsu

Võ sĩ trẻ hạng ruồi đáng nể của ONE Championship – Yuya Wakamatsu “Little Piranha” cũng thích đắm mình trong thế giới giả tưởng của anime và manga. Một số tác phẩm yêu thích của anh là “Dragon Ball, Kingdom, Vagabond, Yu Yu Hakusho, Baki The Grappler,…”.

Yuya Wakamatsu

Chàng “Cá Piranha” luôn tin rằng anh hùng trong phim, truyện chỉ có thể bước lên một tầm cao mới nhờ  sức mạnh của những đối thủ, và đó cũng chính là phương châm chiến đấu trong sự nghiệp sàn võ của anh. Anh nói: “Tôi thích những tác phẩm này vì sự xuất hiện của những kẻ địch cực mạnh”.

Không chỉ là nguồn động lực giúp anh phấn đấu trong sự nghiệp mà manga và anime còn là niềm vui trong rất nhiều mặt của cuộc sống của Wakamatsu. Võ sĩ 25 tuổi thậm chí còn thích hoạt hình và truyện tranh Nhật Bản đến nỗi anh đặt tên cho con trai mình theo tên của nhân vật chính bộ “Vagabond”. Anh chia sẻ: “Anime và manga đã truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả quyết định đặt tên Musashi cho con trai tôi”.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật tin võ thuật ONE Championship MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT